Những bóng hồng 'xe ôm' mềm mỏng, quyết liệt sau tay lái

17/09/2017 - 13:50

PNO - “Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào đội ngũ tài xế công nghệ, khiến hành trình di chuyển với GrabBike mỗi ngày thêm nhiều màu sắc.

Trò chuyện cùng họ trên những chuyến đi mới thấy thật đáng khâm phục vì thái độ làm việc chăm chỉ, sự mềm dẻo trong ứng xử, và cả những lựa chọn quyết liệt để trở thành những bóng hồng sau tay lái...”, anh Minh Phát (Q.1, TP.HCM) - một hành khách cho biết góc nhìn của mình về những nữ tài xế công nghệ.  

Nhung bong hong 'xe om' mem mong, quyet liet sau tay lai
Chị Hiệp Hòa có thêm nhiều niềm vui khi làm tài xế xe ôm công nghệ

“Phụ nữ mà cũng chạy... xe ôm”

Cuộc mưu sinh của những “bóng hồng” GrabBike có rất nhiều câu chuyện cảm động và thể hiện sự quyết liệt khi chọn lựa công việc ngồi sau tay lái. Chuyện kể của chị Bùi Thị Hiệp Hòa (TP.HCM) - một chuyên viên thiết kế toàn thời gian chọn GrabBike làm nghề tay trái là câu chuyện của một người con hiếu thảo. Khoảng 2 năm trước, mẹ chị gặp một cơn bạo bệnh phải nhập viện.

Áp lực phải cân đối thời gian làm việc văn phòng 10 tiếng mỗi ngày với việc chăm sóc mẹ bệnh khiến chị luôn trong tình trạng kiệt sức. Một ngày khi lên facebook, thấy được thông tin về GrabBike, thế là chị quyết định chuyển sang làm thiết kế tự do và tham gia vào đội ngũ GrabBike để vừa đảm bảo thu nhập, vừa có thời gian chăm sóc mẹ, mặc cho bao người xung quanh nhìn chị e ngại: “phụ nữ mà cũng chạy... xe ôm”.

Nói về lý do trở thành nữ tài xế, chị Hòa chia sẻ: “Phụ nữ chạy xe ôm công nghệ thì có sao đâu, điều được hơn tất cả là mình có thời gian cho gia đình. Dẫu có làm ra bao nhiều tiền mà không thể báo hiếu mẹ cha thì niềm vui cũng khó mà trọn vẹn. Cảm ơn GrabBike đã cho mình cơ hội được sống cho cả bản thân và làm tròn chữ hiếu".

“Chỉ mong con gái mình có thể phát triển bình thường”

Ngay khi biết được con gái của mình, bé Tường Vy, ba tuổi rưỡi, mắc bệnh chậm phát triển, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (Hà Nội) hiểu mình phải tìm mọi cách để giành lại tương lai cho con. 

Nhung bong hong 'xe om' mem mong, quyet liet sau tay lai
Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình chị Huyền Trang

Từ lúc đó, thời gian biểu của chị Trang bị đảo lộn hoàn toàn. Vợ chồng chị phải chật vật sắp xếp thời gian của cả hai để có thể đưa con đến viện Châm cứu Trung ương mỗi sáng và đến lớp dành cho trẻ đặc biệt. Buổi chiều là thời gian đưa đón con học trường mẫu giáo... Liệu trình trị liệu của bé Vy được tiến hành liên tục.

Cứ sau 30 ngày châm cứu sẽ để cơ thể của bé nghỉ ngơi 15 ngày. Liên tục như thế, chị hiểu con cần mình và sẽ rất khó để có thể tiếp tục một công việc toàn thời gian ở bất cứ đâu. Rồi khó khăn tài chính bắt đầu nặng dần lên, khiến cuộc sống của chị dần rơi vào bế tắc. 

Được một tài xế GrabBike gần nhà giới thiệu về công việc, chị nhận thấy đây là một cơ hội tốt để chăm sóc con mình và quyết định tham gia. Chạy GrabBike đã hơn 3 tháng, chị cho biết, bản thân chọn GrabBike vì biết mình cần một công việc thoải mái về thời gian, đủ để đưa con gái đi châm cứu mỗi buổi sáng và về bên con mỗi khi con cần. Giờ đây, chị đã có thể sắp xếp được cuộc sống và công việc, cân đối được tiền bạc để lo điều trị và có nhiều thời gian hơn cho bé Vy. 

“Ước mơ duy nhất của chị bây giờ là con gái mình khỏe mạnh, có thể phát triển bình thường cùng con người ta là niềm hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng chị rồi, không mong thêm gì nữa cả em ạ!”, chị Trang cười hạnh phúc và chia sẻ.

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI