Nhờ chơi facebook thường xuyên, vợ phát hiện chồng có bạn gái

17/12/2017 - 06:00

PNO - Cô bắt đầu để ý, dưới mỗi bức ảnh cô “tag” tên chồng vào đều có một tài khoản để lại bình luận bằng hình ảnh gương mặt tức giận.

Hương vốn là người phụ nữ của gia đình. Ngoài những tiết dạy ở trường, cô đều dành thời gian ở nhà chăm sóc con và lo việc bếp núc. Trong khi bạn bè mải mê lướt facebook, mua sắm, cà phê thì Hương cặm cụi tìm tòi công thức nấu những món ngon cho chồng con thưởng thức.

Nho choi facebook thuong xuyen, vo phat hien chong co ban gai
Ảnh minh họa

Cách đây hơn một năm, mấy đứa học sinh lập cho Hương một tài khoản facebook. Mục đích là để cô quản lý điều hành lớp chủ nhiệm cho dễ dàng. Bởi thế, Hương cũng chỉ dùng facebook vào việc đó thôi. Kỳ nghỉ hè vừa rồi, cô bạn thân đến nhà chơi, thưởng thức mấy món ăn vặt Hương làm. Cô ấy khen ngon và khuyên Hương nên bán online để tăng thêm thu nhập.

Hương định từ chối nhưng cô bạn nhiệt tình quá đành nghe theo. Sau vài ngày được bạn hướng dẫn chụp ảnh món ăn, đăng bán online trên facebook, Hương thấy khá thú vị. Không những thế, khách hàng hưởng ứng vô cùng nhiệt tình, Hương làm không kịp để bán.

Thế là, Hương bắt đầu công việc kinh doanh món ăn online từ đó. Vì yêu cầu buôn bán, Hương sử dụng facebook nhiều hơn để quảng cáo sản phẩm. Dần dần, cô thấy “mê” ngôi nhà ảo của mình, bắt đầu biết chăm chỉ post hình. Để có thêm nhiều bạn bè, Hương kết bạn cùng đồng nghiệp, học sinh, bà con họ hàng và cả chồng mình.

Từ đó, Hương có thói quen, mỗi lần gia đình có điều gì mới hay đi chơi đâu đều chụp hình để khoe lên trang cá nhân. Hương còn không quên “gắn thẻ” vào facebook của chồng. Những lời khen tặng dành tặng cho hạnh phúc của vợ chồng cô qua những bình luận đi kèm làm Hương vui âm ỉ.

Nho choi facebook thuong xuyen, vo phat hien chong co ban gai
Hương sử dụng FB nhiều hơn

Nhưng trái với tâm trạng của vợ, chồng cô gắt gỏng, phản đối chuyện khoe ảnh lên facebook. Anh bảo: “em muốn tung ảnh gì là quyền của em nhưng đừng có gắn tên anh vào đó”. Hương thắc mắc: “vợ chồng bạn bè em đều thế, ai nấy đều vui vẻ, cớ sao anh lại khó chịu đến vậy”. Chồng giải thích: “đơn giản là anh không thích thôi, đừng có hỏi nhiều”.

Từ băn khoăn Hương chuyển sang nghi ngờ. Cô bắt đầu để ý, dưới mỗi bức ảnh cô “tag” tên chồng vào đều có một tài khoản luôn để lại bình luận bằng hình ảnh gương mặt tức giận. Hương tò mò vào trang cá nhân của người đó xem thì vô tình thấy những hình ảnh chụp hai đôi giày, hai bàn tay hay hình người đàn ông ở phía sau.

Bất ngờ là trong những tấm hình ấy luôn xuất hiện dấu vết của chồng cô: khi thì bàn tay đeo đồng hồ, lúc lại là đôi giày, chiếc áo màu xanh quen thuộc. Mặc dù tất cả đều được giấu mặt nhưng Hương chẳng khó khăn gì nhận ra chồng mình trong hình.

Biết là vậy nhưng Hương không làm ầm lên vì không có gì rõ ràng nên Hương không biết sẽ nói chuyện với chồng như thế nào. Cô cứ lặng lẽ theo dõi tài khoản facebook của chồng và người kia. Rõ ràng, họ tương tác với nhau khá nhiều nhưng chỉ bằng ký hiệu chứ không viết ra thành lời. Hương định mời kết bạn với tài khoản kia nhưng sợ bị lộ nên thôi. Qua những tấm hình công khai trên facebook, Hương biết đó là một phụ nữ làm mẹ đơn thân, có một cô con gái khoảng chín tuổi.

Cho đến cách đây một tuần, chồng Hương trở về sau chuyến công tác từ Đà Lạt. Chồng mua cho Hương một chiếc khăn quàng cổ màu tím và con gái một chiếc váy len dài. Chưa kịp vui với món quà của chồng, Hương té ngửa khi lướt facebook thấy phụ nữ kia cũng khoe hai món đồ y hệt với dòng trạng thái: “quà từ xứ lạnh của honey”. Hương biết chắc rằng linh cảm của mình không hề sai.

Tối hôm đó, Hương hỏi chồng nhưng anh nhất định từ chối. Nhưng khi cô đưa ra tấm hình chụp từ facebook người phụ nữ kia, anh mới bắt đầu hốt hoảng. Anh thừa nhận có quan hệ với người này khoảng nửa năm. Anh xin Hương tha thứ và hứa sẽ cắt đứt mối quan hệ này.

Nghĩ lại, Hương đau đớn lắm. Nếu không chơi facebook chắc chắn cô chẳng thể nào phát hiện ra bí mật động trời này của chồng. Vì anh vẫn đi làm về đúng giờ, quan tâm đến gia đình vợ con. Hương thấy chồng thường ôm điện thoại đi ngủ cũng chỉ nghĩ là do công việc bận quá.

Nho choi facebook thuong xuyen, vo phat hien chong co ban gai
Chồng Hương bị lộ nên thú nhận chuyện ngoại tình

Việc đầu tiên Hương bắt chồng thực hiện là thay đổi hình đại diện trên facebook bằng tấm hình cưới của hai vợ chồng như ngầm gửi thông điệp đến đối phương. Hương tự nhắc mình cần cẩn thận hơn, không phải nấu ăn ngon, chăm chút gia đình là chồng sẽ toàn tâm toàn ý với mình.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI