Nghi án ông già 70 tuổi xâm hại bé gái nhiều lần

01/11/2017 - 08:32

PNO - "Vợ chồng tôi thấy ông K. lớn tuổi, lại có vẻ đàng hoàng nên thoải mái để con gái tiếp xúc với ông. Nào ngờ ông ấy lại giở trò đồi bại” - anh H. bức xúc.

Gia đình chị C. tố cáo ông K. nhiều lần xâm hại con gái 11 tuổi của mình và dọa giết nếu bé tiết lộ.

Nghi an ong gia 70 tuoi xam hai be gai nhieu lan
Chị C. và cháu Mai kể lại vụ việc với phóng viên

Bị xâm hại nhiều lần?

Ngày 29/10, vợ chồng chị L.T.C. (32 tuổi) và anh N.V.H. (33 tuổi, ngụ P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) gửi đơn đến Báo Phụ Nữ kêu cứu việc con gái anh chị là bé Mai* (sinh ngày 7/7/2006) bị ông T.V.K. (70 tuổi, ngụ cùng phường) xâm hại nhiều lần.

Theo tường trình của anh H., gia đình anh từ An Giang lên TP.HCM thuê nhà trọ sống, hành nghề bán cá viên chiên. Vì gia cảnh khó khăn, bé Mai không được đi học mà ở nhà phụ gia đình buôn bán, đồng thời làm thêm ở quán chè của người hàng xóm tên Ch. Trong thời gian này, ông K. thường đến chỗ vợ chồng anh H. bán hàng, hai bên khá thân thiết.

“Ông K. hay đưa cháu nhỏ ra chỗ chúng tôi bán hàng để chơi. Bé Mai rất thích em bé nên hay chơi với cháu ông K. Vợ chồng tôi thấy ông K. lớn tuổi, lại có vẻ đàng hoàng nên thoải mái để con gái tiếp xúc với ông. Nào ngờ ông ấy lại giở trò đồi bại” - anh H. bức xúc.

Tối 12/7, trong lúc bé Mai đang phụ bà Ch. bán chè thì ông K. đạp xe tới rủ Mai ra ngoài chơi. Thấy ông K. là người quen, bà Ch. tin tưởng, đồng ý. Một lúc sau, bé Mai trở về trong tình trạng thất thần, liên tục than đau ở vùng kín. Bà Ch. gặng hỏi thì bé cho biết bị ông K. đưa vào bụi rậm để xâm hại.

Bà Ch. thuật lại: “Hôm đó quán rất đông. Ông K. mặc áo trắng, quần đùi, đến chở bé Mai đi khỏi quán chè. Thường ngày ông ấy cũng hay đến cho cháu trái cây, quần áo mới nên tôi nghĩ không có vấn đề gì. Khi cháu than đau vùng kín, tôi hỏi thì cháu kể bị ông K. đưa vào bụi rậm hiếp dâm. Tôi hỏi đó là chỗ nào thì cháu chỉ về phía bãi cỏ gần chung cư Vĩnh Tường (đường Lộ Tẻ, P.Tân Tạo A)”.

Cũng theo bà Ch., khi trở về quán chè, Mai có mang theo một vỏ trứng gà, bên trong có 130.000 đồng. Mai cho biết số tiền trên là của ông K. đưa, dặn cháu khi nào thấy đau thì mua thuốc uống.

Bức xúc, bà Ch. gọi điện báo cho gia đình Mai. Khi bị mẹ gặng hỏi, Mai nói đã bị ông K. xâm hại rất nhiều lần. “Cháu kể với tôi là từng bị ông K. xâm hại ngay trong nhà tôi, ngoài bụi rậm, sân bóng chuyền. Sở dĩ, cháu không kể với gia đình là vì ông K. đe dọa sẽ chặt cổ nếu tiết lộ” - chị C. buồn bã nói.

Đã khởi tố vụ án

Từ ngày bị xâm hại đến nay, sức khỏe bé Mai có nhiều biểu hiện bất thường. Bé chảy máu vùng kín, nôn ói, bụng phình to, liên tục than đau. Chị C. kể: “Do gia đình khó khăn nên từ hôm xảy ra vụ việc đến nay chúng tôi cũng chưa cho cháu đi bệnh viện khám mà chỉ mua dung dịch vệ sinh cho cháu dùng tại nhà. Chúng tôi rất lo lắng và mong cơ quan chức năng sớm điều tra vụ việc”.

Vụ việc của bé Mai hiện đang được Công an Q.Bình Tân thụ lý nhưng nhiều tháng qua vẫn chưa có kết quả điều tra. “Sức khỏe, tinh thần của con gái tôi đang tổn hại nghiêm trọng. Trong khi đó, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật” - chị C. bức xúc.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, đại tá Trần Văn Ngọc (Trưởng công an Q. Bình Tân) xác nhận: “Công an Q.Bình Tân đang tiến hành điều tra vụ bé gái 11 tuổi nghi bị ông lão 70 tuổi xâm hại tình dục nhiều lần trên địa bàn phường Tân Tạo A”.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của Báo Phụ Nữ, cơ quan điều tra đã đưa nạn nhân đi giám định. Kết quả giám định phát hiện một tế bào nam trong âm hộ của bé gái nhưng không xác định được ADN của tế bào nam này. Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án dâm ô với trẻ em.

Gia đình chị C. đã đến Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để được trợ giúp pháp lý. Ngày 30/10, đại diện Chi hội Luật sư đến công an Q.Bình Tân làm thủ tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé Mai. Bé Mai được Bệnh viện Từ Dũ siêu âm, khám sức khỏe. Kết quả kiểm tra sức khỏe sẽ chuyển đến cơ quan điều tra để bổ sung vào hồ sơ vụ án. 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Khởi tố chưa đúng bản chất vụ án?

Bước đầu tiếp cận hồ sơ vụ án và lời khai của nạn nhân, tôi nhận thấy đây không phải hành vi dâm ô mà là hiếp dâm trẻ em căn cứ theo điều 142, Bộ luật hình sự 2015. Phía Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM sẽ có công văn đề nghị cơ quan điều tra giám định bộ quần áo bé mặc vào đêm 12/7, giám định dấu vân tay trên các tờ giấy bạc của số tiền 130.000đ đã giao nộp. Đồng thời, theo lời khai của bé, ông K. đã dùng vũ lực hiếp dâm và đe dọa giết dẫn đến những rối loạn về mặt tinh thần nạn nhân, hành vi này cần được điều tra kỹ hơn.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ
Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM


Mẫn Nhi - Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI