Nét kiêu sa của người đàn bà cũ đã hút hồn chàng trai Pháp

24/04/2017 - 06:40

PNO - Cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại - sau bảy năm tìm hiểu, hai năm chung sống, chị Lê Quế Phương ôm con quay về cuộc sống độc thân.

Net kieu sa cua nguoi dan ba cu da hut hon chang trai Phap
 

Những tưởng lòng đã nguội lạnh, tim đã dửng dưng. Nhưng, duyên tình run rủi, chị đã gặp “người ấy” trong một cuộc hội thảo kỹ thuật cách đây ba năm. Hai năm đầu, anh Julien Lerlerc, quốc tịch Pháp, kỹ sư địa chất của công ty CGG  và chị chỉ là bạn bè tốt của nhau.

Không hề mặc cảm mình đã “một lần đò”, hay phận đàn – bà – đã – cũ, vì Phương luôn sống trong tâm thế biết rõ giá trị của bản thân, và không chạy theo hôn nhân hay tình yêu một cách vội vàng, hời hợt. Anh chị dần dần nhận ra nhau có nhiều điểm chung, từ sở thích, lối sống đến niềm tin. Quế Phương và Julien đã cùng nhau chinh phục những ngọn núi ở Tây Tạng, Peru…

Cùng có những hoàng hôn trên bờ biển, tay trong tay nhấp môi ngụm rượu vang, nghe lòng lâng lâng không chỉ bởi men say... Nhưng, có lẽ điểm thu hút họ gần nhau nhất chính là vì có chung chí hướng – thích làm việc, cống hiến cho cộng đồng.

Julien từng tham gia đội bơi lặn giải cứu người bị nạn ở các bãi biển của SSI, hàng tháng đều đặn đăng ký hiến máu. Quế Phương thường tổ chức nhặt rác tại bãi biển Vũng Tàu, nơi cô sinh sống…

Net kieu sa cua nguoi dan ba cu da hut hon chang trai Phap
Vợ chồng chị Quế Phương

Bên cạnh đó, hai con người dù khác quốc tịch, màu da, nền văn hóa, nhưng lại có điểm chung đến lạ về lối sống. Làm việc hết mình, nhưng khi buông công việc ra thì họ toàn tâm toàn ý dành trọn vẹn thời gian cho gia đình.

Nhưng, có lẽ điểm mấu chốt, thúc đẩy đôi trai tài gái sắc tìm đến nhau và quyết định gắn kết chính là chung một niềm tin. Dù Quế Phương đã qua một lần gãy đổ hay Julien chưa kết hôn lần nào, thì cả hai đều sâu sắc tin vào vẻ đẹp và sự bền vững của hôn nhân nếu hai người trong cuộc cùng tìm thấy sự đồng điệu.

Hàng ngày, họ đều đặn dành riêng 30 phút - Julien học tiếng Việt, Phương học tiếng Pháp, để tiếp tục cùng nhau tìm hiểu về nền văn hóa của quê hương đôi bên. Từng ấy năm gắn bó, cuộc sống không phải lúc nào cũng sóng yên bể lặng. Nhưng những bất đồng được hóa giải, “nguội” rất nhanh khi cả hai cùng vào bếp nấu món ngon cho cả nhà.   

Có chung quan niệm - hôn nhân cũng như làm vườn, phải vun xới chăm bón mỗi ngày, nên cả hai cùng cố gắng nỗ lực vun vén hạnh phúc từ những điều tưởng chừng như là nhỏ bé nhất.​ Trước khi Julien trở thành chồng Quế Phương, anh có quãng thời gian hai năm là một người bạn – của Phương, của các con Phương, của cả gia đình chị.

Những ngày đó anh còn làm việc ở Úc, thường bay về Việt Nam vào chiều thứ Sáu. Nhưng có một tối thứ Năm, Julien âm thầm bay về Việt Nam với dự định cầu hôn Quế Phương. Điều cảm động là anh đã xin phép con gái của Phương trước: “Con có cho phép chú được yêu thương và chăm sóc hai mẹ con con, được gọi mẹ con là bà xã không?”.

Sau khi được bé đồng ý, Julien đã quỳ xuống cầu hôn Phương. Một hành động nhỏ nhưng đủ khiến người phụ nữ dù cứng rắn đến mấy cũng phải cảm động trước tấm chân tình dành cho cả hai mẹ con. Cứ thế, dần dần anh đã kịp xây dựng được sự gắn bó và thấu hiểu với tất cả các thành viên trước khi về chung một nhà. Mọi chuyện cứ diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên, như vốn dĩ phải thế.

Net kieu sa cua nguoi dan ba cu da hut hon chang trai Phap
 

Nên ngày Quế Phương là cô dâu, rạng ngời trong trang phục cưới, con cái tíu tít bên cạnh, là một hạnh phúc có thật. Là người mẹ tâm lý, nên Phương đã cho bé cùng tham gia vào việc lên ý tưởng tiệc cưới như chọn bánh, thực đơn, chương trình giải trí dành cho các bạn nhỏ… Điều này đã giúp con gắn kết hơn và luôn là một phần của tiệc cưới.

Và, trong trang phục truyền thống, cô dâu với bộ áo dài tím xanh, chú rể mặc áo dài trắng tím hòa quyện trong bó hoa cưới sen hồng, lễ cưới đã được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (Vũng Tàu). Còn tiệc cưới bên bãi biển với tiếng sóng vỗ rì rào, cùng túi quà cưới tặng khách tham dự mang thông điệp bảo vệ đại dương với ngôi sao biển, hai chú cá gói trong lớp vải màu xanh biển, mới thấy người con gái xứ biển yêu nơi chôn nhau cắt rốn của mình đến mức nào.

 Anh là dân kỹ thuật nên ít nói và chỉ thể hiện yêu thương bằng hành động cụ thể. Chị làm quản lý nên thường xuyên bận rộn, không có thời gian chăm chút cho bản thân nên anh thường xuyên làm thay vợ. Biết chị bận rộn nên anh Julien luôn là người soạn va ly cho vợ trong mọi chuyến công tác.

Anh cũng luôn sắp xếp đầy đủ quần áo đi làm, quần áo thư giãn sau giờ họp, mỹ phẩm, dưỡng da, mặt nạ cho vợ vào mỗi buổi tối. Đặc biệt hơn, Julien còn cẩn thận kiểm tra  thời tiết và địa điểm họp để chuẩn bị quần áo giày dép thích hợp cho Quế Phương.

Và, 'bí quyết' giữ hạnh phúc dường như là ở thói quen – mỗi lần giận nhau hay có những bất đồng, hai vợ chồng cùng xem lại những hình ảnh của buổi hẹn hò đầu tiên rất ngọt ngào và nhẹ nhàng. Thế là họ lại ngồi lại bên nhau, tháo gỡ những vướng mắc, bằng trìu mến, bằng cảm thông chứ không dằn vặt, công kích, tấn công lẫn nhau.

Quế Phương nhìn chồng thật lâu, nhìn các con âu yếm, cô chậm rãi chia sẻ: 'Để giữ gìn tình yêu và hạnh phúc hiện tại, tôi nghĩ, quan trọng nhất là phải chân thành. Vì cái gì thật thì mới lâu bền được. Con người chúng ta đừng quá tính toán trong tình yêu, mà hãy lắng nghe cảm xúc và trực giác, vì ông bà mình từng dạy người tính không bằng Trời tính.

Hai chúng tôi luôn cố gắng dành thời gian cho bản thân, cho bạn đời, ngoài thời gian đương nhiên dành cho con cái. Nên dù bận rộn công việc đến mấy, hai đứa vẫn hẹn hò mỗi tuần một lần đi ăn tối và mỗi tháng có một ngày dành trọn thời gian bên nhau. Có lẽ là týp người tích cực, nên Quế Phương luôn giữ tâm lý lạc quan trong cuộc sống, đặc biệt là với hôn nhân. 'Hãy tin ở hoa hồng, cuộc sống vẫn rất đẹp', người phụ nữ ấy đã nở nụ cười trọn vẹn hạnh phúc.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân Quế Phương sáng lập Eudoxia – công ty về thời trang và lối sống. Là nơi cung cấp những giải pháp để xây dựng hình ảnh, phong cách cũng như sức mạnh nội tâm cho phụ nữ, đặc biệt là những người đã trải qua bất hạnh, để họ tin vào sức mạnh và vẻ đẹp bản thân – vươn ra bay xa bay nhanh trong khu vườn nắng đẹp, không còn ngồi than khóc trong bóng tối nữa.

Chỉ sau sáu tháng hoạt động, đã có hàng trăm khách hàng tìm ra được sức mạnh nội tâm, vẻ đẹp riêng của bản thân, và “con tim đã vui trở lại”. Từng làm việc ở vị trí quản lý cấp cao của các tập đoàn đa quốc gia và có cơ hội đến hơn 40 nước trên thế giới, chị  có dịp so sánh và thấy rằng phụ nữ Việt Nam rất đẹp, tuy nhiên rất nhiều chị em dành ít hoặc hầu như không dành thời gian để chăm sóc bản thân và Phương đã kiên trì tìm cách thay đổi quan niệm sống đẹp của phụ nữ Việt.

Ai đó đã nói: Bàn tay người tặng hoa hồng bao giờ cũng còn vương lại hương thơm. Nên có lẽ không có gì là lạ khi cuộc sống của người phụ nữ luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng đã ươm đầy hạnh phúc. Hạnh phúc cá nhân lan tỏa cho cộng đồng. Là những gì rất cụ thể, như cam kết trích 10% lương hàng tháng cho hoạt động từ thiện từ khi chị mới ra trường bắt đầu đi làm.

Là một trong hai người đồng sáng lập Hội quán các bà mẹ. Đang ấp ủ ý tưởng xây dựng nhà tạm lánh cho các chị em gặp trục trặc hôn nhân. Có được nguồn năng lượng này, không thể phủ nhận hậu phương tràn ngập tình yêu chính là động lực để mỗi ngày người – phụ - nữ - siêu – nhân này tiếp tục sống – làm việc, và yêu…

                                                                                                     Khánh Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI