Thần đồng toán học trở thành gái 'bán hoa' vì chán ngấy những kì vọng của bố mẹ

01/12/2016 - 06:30

PNO - Thần đồng Toán học nổi tiếng Sufiah Yusof từng khiến giới học thuật ngưỡng mộ mới đây được phát hiện đang hành nghề mại dâm vì lý do áp lực của cha mẹ.

Những câu chuyện về "thần đồng lạc lối" luôn là chủ đề được nhiều người bàn tán. Nổi tiếng và giỏi giang quá sớm, những nhân vật này trở thành niềm hi vọng lớn lao của cha mẹ lẫn xã hội. Nhưng vô hình chung, kỳ vọng từ phía người khác đẩy thần đồng nhí vào tình trạng khủng hoảng, dễ lầm đường lạc lối một cách đáng tiếc.

Than dong toan hoc tro thanh gai 'ban hoa' vi chan ngay nhung ki vong cua bo me
Gia đình của Sofial Yusof.

Tờ Sunday's News of the World vừa mới đưa tin về Sufial Yusof như là một minh chứng cho những điều nói trên. Sufiah Yusof, sinh năm 1984 trong một gia đình Hồi giáo mộ đạo tại vùng Northampton, nước Anh với cha là người Pakistan và mẹ là người Malaysia. Cha mẹ của Yusof vốn nổi tiếng là người có nhiều cống hiến cho nghiên cứu khoa học. Nhưng từ khi có các con, hai vợ chồng quyết định nghỉ việc ở viện nghiên cứu để tập trung nuôi dạy 5 đứa con.

Trong sự chăm sóc của cha mẹ, cả 5 đứa con nhà Sufial đều trở thành những đứa trẻ có nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt là Sufial Yusof, năm 13 tuổi đã được nhận vào trường Đại học Oxford danh tiếng và cũng sớm có nhiều tiếng vang trong lĩnh vực toán học, nổi tiếng khắp các trang báo của nước Anh thời đó.

Than dong toan hoc tro thanh gai 'ban hoa' vi chan ngay nhung ki vong cua bo me
Chân dung cô gái thần đồng toán học một thời Sofial Yusof.

Tuy nhiên, vì kỳ vọng quá lớn vào các con và từ cả những thành công từ bản thân mình mà mẹ của Yusof thường xuyên đặt ra chế độ học tập, rèn luyện khắt khe. Hàng ngày, cả 5 đứa con đều phải luyện tập hít thở, điều hòa khí từ sáng sớm và không được tham gia bất kì một hoạt động thể chất nào khác. Ông bố cũng sớm định hướng cho Yusof theo con đường toán học nên luôn so sánh con gái với những người khác và không ngừng nhấn mạnh về thành tựu họ đạt được để nhắc nhở con mỗi ngày về mục tiêu cần cố gắng.

Đứng trước áp lực đó, sau khi đỗ vào trường Đại học Oxford, Sufiah Yusof trốn khỏi kí túc xá và làm hầu bàn trong một quán cà phê ở Bournemouth ven miền Nam nước Anh. Mặc cho mọi người thuyết phục nhưng cô gái trẻ tuyệt đối từ chối trở về nhà và cho biết, cô đã chán ngấy áp lực mà bố mẹ đặt ra, cô cảm thấy mệt mỏi nên buộc phải bỏ trốn. Sau này, chính người anh trai của Sufial cũng tố cáo cả 5 đứa trẻ đều bị cha mẹ lạm dụng, ép buộc trong suốt một thời gian dài.

Sufiah quay lại trường học khi một gia đình khác nhận nuôi. Vốn có tố chất thông minh nên năm 2003, cô gái thần đồng đã hoàn thành chương trình học tại ĐH Oxford nhưng không thể tốt nghiệp vì không làm bài thi cuối kỳ do bị ốm. Năm 20 tuổi (2004), Sufial kết hôn với một luật sư thực tập tại Oxford nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài ngắn ngủi trong 13 tháng.

4 năm sau (2008), giới truyền thông phát hiện ra cô gái thần đồng một thời đang hành nghề mại dâm với tên giả Shilpa Lee. Khi được phỏng vấn vì sao lại lựa chọn con đường này, Sufial cho biết trước đây cô vướng vào khoản nợ khổng lồ và nảy ra ý định dùng nhan sắc của mình để kiếm thu nhập trang trải nợ nần, hiện tại cô hài lòng với mức thù lao 260 USD/giờ từ việc này.

Hiện tại, thần đồng toán học một thời đã "rửa tay gác kiếm" rời xa con đường của văn hóa đen, theo học về truyền thông và là thành viên tích cực của những nhóm tình nguyện đấu tranh vì nữ quyền. Khi được hỏi về khoảng thời gian đã trải qua, Sufial Yusof không hề thấy hối hận vì lựa chọn làm gái "bán hoa" của mình, bởi cô cảm thấy đó là khoảng thời gian cô sống thoải mái nhất, không phải chịu bất kỳ áp lực nào từ phái gia đình, người thân.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI