Không phải sắc đẹp, đây mới chính là điều khiến phụ nữ thêm hấp dẫn qua thời gian

23/11/2016 - 06:30

PNO - Thời gian có thể khiến phụ nữ không còn giữ được nét đẹp thanh xuân nhưng những điều này lại khiến chúng ta thêm hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thanh xuân và sắc đẹp của phụ nữ luôn thay đổi theo thời gian, ngoài 35 tuổi, phụ nữ bước sang giai đoạn mới của vẻ đằm thằm và quyến rũ riêng. Tuy nhiên, có một bí mật khiến phái đẹp luôn hấp dẫn trong mắt người khác giới dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa.

Khong phai sac dep, day moi chinh la dieu khien phu nu them hap dan qua thoi gian 
Có một bí mật khiến phái đẹp luôn hấp dẫn trong mắt người khác giới dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa.

Câu trả lời tưởng như khó khăn về bí mật giữ nét hấp dẫn lại đơn giản ở chỗ đó chính là cảm xúc của người phụ nữ. Sau khi trưởng thành, chúng ta có xu hướng biểu lộ cảm xúc một cách chín chắn và cẩn thận hơn. Tuy nhiên, điểm mấu chốt ở sự chân thành khiến đối phương tin tưởng. Bởi hầu hết trong các cuộc gặp gỡ hay trò chuyện, mọi người đều bị thu hút bởi sự điềm đạm và đáng tin cậy. 

Khong phai sac dep, day moi chinh la dieu khien phu nu them hap dan qua thoi gian 

Những phát hiện này được công bố dựa trên kết quả của thí nghiệm được tiến hành bởi giáo sư Silke Anders, một giáo sư về khoa học thần kinh xã hội tại Đại học Lübeck (Đức). Bà thực hiện dựa trên việc cho một nhóm tình nguyện viên xem các video clip của phụ nữ về khuôn mặt thể hiện sự sợ hãi, vui vẻ, phấn khích hay buồn bã.

Sau khi xem các đoạn video, những người trong nghiên cứu được yêu cầu đánh giá những gì họ nhìn thấy. Kết quả là cảm xúc mới chính là thứ khiến họ chú ý nhiều nhất và bị thu hút cho dù ngoại hình hay vóc dáng của đối tượng như thế nào.

Khong phai sac dep, day moi chinh la dieu khien phu nu them hap dan qua thoi gian 

Các nhà nghiên cứu cũng đo hoạt động não bộ của con người trong quá trình thử nghiệm. Họ so sánh cảm xúc của những người xem với một người xinh đẹp cười theo khuôn mẫu với một người có ngoại hình bình thường, nhiều tuổi hơn và cười tươi tắn, rạng rỡ. Và kết quả một lần nữa cho thấy những xung nhịp thần kinh của người xem được ấn tượng bởi người phụ nữ có cảm xúc chân thật hơn là người còn lại.

Với bí mật đó, phụ nữ có thể trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi điều khiển cảm xúc của mình trong mắt người khác. Vì thế, hãy lựa chọn một cách thông minh để trở thành một người thu hút dù ở lứa tuổi nào.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI