Hạnh phúc bình dị, ấm êm, bất cứ ai cũng ao ước có được của cô vợ Sài Gòn

03/12/2016 - 06:20

PNO - "Phụ nữ thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn. Mình xấu cực kì, tưởng không cưới được chồng, vậy mà may mắn có anh rước. Nhiều khi mình thấy mình số hưởng thật"...

"Mình chưa bao giờ phải lo việc cho con ăn, cho con ngủ bởi một tay chồng mình làm hết. Mình chỉ có mỗi nhiệm vụ cho con ti sữa thôi", đó là những lời tâm sự của chị Vũ Ngọc Bích (25 tuổi) về cuộc hôn nhân của mình với chồng là anh Phạm Khắc Long (27 tuổi, ở TP. HCM).

Hanh phuc binh di, am em, bat cu ai cung ao uoc co duoc cua co vo Sai Gon
Vũ Ngọc Bích (25 tuổi) hạnh phúc cùng chồng và con trai bé bỏng.

Lúc nào cũng khen vợ đẹp... ngay cả khi xấu nhất

Chị Ngọc Bích chia sẻ, vợ chồng chị yêu nhau và quyết định bước vào cuộc hôn nhân đến nay cũng đã được nhiều năm với bao sóng gió, thay đổi, thế nhưng chưa bao giờ tình yêu của hai vợ chồng bị nhạt nhòa mà ngày một sâu đậm hơn.

Nhớ lại những kỉ niệm, chị cười: "Thời gian mang bầu, mình thay đổi từ hình dáng đến tính cách: tăng 20 kg, mũi nở, môi thâm, da đen sạm lại, lại hay cáu gắt, khóc lóc, khó chịu... nhưng chồng  vẫn nhẹ nhàng, vẫn khen vợ đẹp, vẫn động viên mình ráng lên.

Có những đêm trằn trọc không ngủ được vì mỏi người, lại bị chuột rút, chồng mình lại bật dậy bóp chân cho vợ. Thỉnh thoảng, anh lại ôm vợ thủ thỉ: "Thấy em mang thai đau nhức như này mà anh xót quá em à". Nhớ lúc ấy, mình thương chồng lắm.

Hanh phuc binh di, am em, bat cu ai cung ao uoc co duoc cua co vo Sai Gon

Trước ngày sinh, mọi người trước đó nhắc mình nhất định không được để chồng vào phòng sinh vì lúc đẻ, người con gái rất xấu xí, gớm ghiếc lắm. Thấy vậy, mình dặn chồng khi nào con ra đời thì hãy vào, vậy mà chồng mình vẫn vào.

Chứng kiến cảnh vợ khi chuyển dạ đau đớn, anh ôm hai mẹ con mà rơm rớm nước mắt . Anh bên cạnh vợ suốt quá trình vượt cạn đến khi nhìn bác sĩ “may vá” xong mới thôi", chị xúc động nhớ lại.

Có lẽ bởi tình yêu thương quá lớn dành cho vợ, cho con quá nhiều mà anh Long luôn cố gắng làm hết phần việc nhà thay vợ.

"Chồng làm nhà nước, mình chỉ là một nhạc sĩ không nổi tiếng, không kiếm được nhiều tiền. Chồng mình lo hết cho hai mẹ con, đi làm về là chăm con hoặc nấu nướng để dành thời gian cho vợ thư giãn và chăm sóc cho bản thân. Hai vợ chồng đi ăn, anh luôn giành bế con để vợ ăn.

Hanh phuc binh di, am em, bat cu ai cung ao uoc co duoc cua co vo Sai Gon
"Mình chưa bao giờ phải lo việc cho con ăn, cho con ngủ bởi một tay chồng mình làm hết", chị Ngọc Bích chia sẻ.

Mình chưa bao giờ phải lo việc cho con ăn, cho con ngủ bởi một tay chồng mình làm hết. Mình chỉ có mỗi nhiệm vụ rửa ráy cho con với cho con ti sữa thôi. Tại chồng mình không cho làm, thấy mình nấu nướng dọn dẹp hay chăm con là lại vào làm . Chồng mình bảo: "Em mang nặng đẻ đau rồi, chồng xót nên chồng không nỡ cho đụng chân tay làm gì hết".

Giờ bé con đã 20 tháng .. Nhưng chồng vẫn thương mình cực kì. Sáng ngủ dậy, anh vẫn cưng nựng hôn mình và con. Chồng luôn dặn mình đừng bao giờ giấu anh điều gì, hãy chia sẻ với anh", câu nói khiến chị Ngọc Bích tan chảy.

Hanh phuc binh di, am em, bat cu ai cung ao uoc co duoc cua co vo Sai Gon

"Không chỉ yêu vợ, thương con, anh chồng còn vô cùng sống trách nhiệm. Lương hàng tháng đều đưa hết cho vợ để lo chi tiêu cuộc sống cho bình, chồng đáng yêu đi đâu cũng báo cáo vợ", chị hạnh phúc nói.

Trách mình vô tâm

 "Thỉnh thoảng, bạn bè anh còn trêu: “Ê, thằng sợ vợ”, chồng mình nói lại một câu "Tôi tôn trọng vợ"... khiến mình thấy hạnh phúc lắm".

Hanh phuc binh di, am em, bat cu ai cung ao uoc co duoc cua co vo Sai Gon

Nhìn lại quãng đường đi của gia đình bé nhỏ của mình, cách mà anh yêu thương mẹ con chị, chị Ngọc Bích không giấu cảm xúc:

"Nhiều lúc ngẫm lại, mình trách bản thân mình vô tâm không để ý chồng, chẳng nhẹ nhàng với chồng, thỉnh thoảng còn lớn tiếng nữa... Chồng mình vẫn cứ dịu dàng nói câu khiến mình rất thương: "Chỉ hi vọng một ngày vợ nhẹ nhàng, cưng nựng chồng thôi".
 
Có những khi nhìn hai ba con ngủ, nằm ôm chồng rồi nghĩ: "Em yêu anh.. em thương anh .. Cả đời này em nợ anh. Chỉ hi vọng anh hiểu em cần anh đến nhường nào...  hạnh phúc này phải ráng giữ gìn. Em nợ anh một lời cảm ơn, nợ anh cả một lời xin lỗi. Cảm ơn anh vì đã yêu thương em nhiều đến vậy",
chị Ngọc Bích luôn tự nhắc mình.

Hanh phuc binh di, am em, bat cu ai cung ao uoc co duoc cua co vo Sai Gon

Trò chuyện với PV, chị nói: "Tương lai về sau thì mình không dám nói trước nhưng tính ở hiện tại, mình luôn nghĩ mình là người phụ nữ khá may mắn trong hôn nhân, và có lẽ cả cuộc đời này chỉ duy nhất chồng mình có thể chịu đựng, yêu chiều và thương mình nhiều đến vậy".

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI