Muôn vẻ đòn thù của đàn ông

13/10/2017 - 16:30

PNO - Khi đàn ông bị chạm tự ái, họ trở nên vô cùng nguy hiểm. Thay vì hiểu rằng tình cảm của người phụ nữ không còn, họ cay cú, quyết trả thù “kẻ phản bội” để người phụ nữ không thể ngẩng mặt với đời.

Đàn ông, với tính cách điềm đạm và ít chấp nhặt, thường gắn với hình ảnh người quân tử, vị tha, bao dung. Nhưng trong tình yêu, khi chạm đến lòng tự ái, đàn ông cũng trả thù bằng những mưu hèn kế bẩn khó ngờ.

Yêu quá thành hận?

Mới đây, một đám cưới tại Singapore đã đứt đoạn giữa chừng vì đoạn clip trình chiếu cho quan khách là cảnh cô dâu vào khách sạn, với những hành động thân mật, cùng một người đàn ông không phải là chú rể. Trước khi rời khỏi đám cưới, chú rể còn kịp ném cho cô dâu câu nguyền rủa: "Hãy cút xuống địa ngục".

Muon ve don thu cua dan ong
Chú rể phát clip cô dâu ngoại tình ngay trong đám cưới - một kiểu trả thù thâm độc của đàn ông

Có lẽ tâm hồn của chú rể đã bị đày đọa trong một hỏa ngục nung nấu trả thù trước khi giây phút ấy diễn ra. Đoạn phim ấy, anh đã thuê thám tử quay vài tuần trước ngày hôn lễ. Anh không làm gì cả, giữ mọi thứ bình thường, vẫn xúc tiến đám cưới. Sự trả thù, như món ăn ngon vào đúng thời điểm - anh ra tay lúc cô dâu xúng xính áo cưới nghĩ mình là người hạnh phúc.

Những tuần dài ấy, tâm hồn anh đã phải chịu đựng những giằng xé gì, những ý nghĩ đen đúa và buồn thảm nào, hay thậm chí tưởng tượng về sự hả hê khi tung đòn quyết định có bóp nghẹt trái tim anh? Suy cho cùng, tất cả đều là một thứ địa ngục anh phải mang theo cả khi đã quay lưng rời bỏ hôn lễ của mình. Còn địa ngục tổn thương thì nằm lại bên trong cô dâu, và ai dám chắc đó không phải là mầm mống của một cuộc trả thù khác.

Lỗi ở đâu cho một địa ngục đã mở cửa? Lỗi ở sự phản bội, sự thiếu chính chuyên của cô dâu, tất nhiên. Nhưng lỗi còn ở cách hành xử của chú rể. Anh có rất nhiều cách để câu chuyện khép lại mà cổng địa ngục của cả hai vẫn đóng. Như thế, lỗi lớn nhất nằm ở sự thiếu hụt của tình yêu trong một mối tình sắp chạm đến hôn nhân. Các hành động đều được dẫn dắt bằng thỏa mãn cá nhân của cả hai người chứ không bằng tình yêu dành cho nhau.

Nếu có tình yêu, cô dâu chắc chắn sẽ không vào khách sạn với một người đàn ông khác, dù với bất cứ lý do gì. Nếu có tình yêu, chú rể đã không tốn nhiều tâm sức cho việc dàn cảnh trả thù.

Anh ta sẽ cố thông hiểu và tha thứ hay dứt khoát chia tay. Anh sẽ giành lấy tình yêu đời mình hay làm cách gì đó để tình yêu của mình không đau khổ.  Trong cách nhìn ấy, thật may, cuộc hôn nhân đã không thành. Một cuộc hôn nhân không đủ tình yêu từ cả hai phía chỉ là một địa ngục khác.

Lại còn có câu “yêu quá thành hận”. Không. Thù hận hướng đến trả thù, thỏa mãn cá nhân, trong khi tình yêu là nỗi hân hoan, hướng đến tha nhân. Chúng không thể là một. Người viết từng nghe một người bạn kể về cuộc hôn nhân đầu của anh, khi bị gia đình người yêu khinh rẻ, anh bằng mọi cách lấy được cô. Chuỗi ngày chung sống là chuỗi ngày nhiếc móc, trách cứ, nguyền rủa gia đình vợ thông qua người vợ. Nước mắt rồi cũng cạn, khuyên lơn rồi cũng qua, anh và vợ chia tay. Xa nhau rồi, anh thấy bình an hơn.

“Tôi tiếc cho cả tôi và cô ấy. Tôi đã kéo cô ấy vào, phí hoài cả quãng đời của chúng tôi chỉ vì mối hận bị khinh rẻ. Lý ra, tôi chỉ cần rời đi” - người bạn nói. Để có thể rời đi được, người ta cần sự yêu thương, thậm chí rất nhiều yêu thương.

 Phan Thành

Chồng ép con bêu xấu vợ

Giữa đêm, chị Trần Thị T.L. (Q.8, TP.HCM) hốt hoảng gọi cho phóng viên để xin rút lại nội dung đã trình báo. Tưởng chị đổi ý vì đã “cơm lành canh ngọt” với chồng, nào ngờ chính đòn thù của anh đã tước lấy của chị chút sức phản kháng còn sót lại.

Muon ve don thu cua dan ong
 

Ngay từ đêm tân hôn, bi kịch đã ập đến với T.L. khi chồng cho rằng chị không còn con gái. Bị chồng dằn vặt, đay nghiến nhiều năm, T.L. vẫn cắn răng chịu đựng vì muốn gia đình yên ấm và vì nghĩ mình cũng có phần “lỗi”.

Đỉnh điểm bi kịch là lần anh phát hiện chị gửi một số tiền nhỏ giúp người yêu cũ mổ thận. Đinh ninh vợ phản bội mình mười mấy năm nay, một trận đòn giáng xuống khi chị đang lui cui nấu bữa tối cho gia đình. Chưa hả dạ, nửa đêm, anh nhào đến bóp cổ trong lúc chị ngủ.

Chị quyết nộp đơn ly hôn, lén dọn khỏi nhà, nghỉ việc ở nơi cũ. Song dù chị đi đâu, làm gì cũng bị anh lần theo quấy phá. Anh còn phao tin chị nhiễm HIV khiến chị bị cô lập. Hằng ngày, anh gửi cả chục tin nhắn hăm dọa: “Quay về nhà, nếu không mày không toàn thây”.

Đêm chị gọi cho phóng viên là lúc chị hoảng loạn, đớn đau cùng cực khi anh chồng ép đứa con gái mới chín tuổi vào facebook đăng clip kể tội mẹ lăng loàn. Anh ta còn buộc con gõ những dòng như: “Mẹ con, bà T.L., chỉ là một con đĩ”, “mẹ bỏ mấy cha con để theo trai” rồi gắn thẻ chị. Ép con sỉ nhục mẹ xong, gã chồng giam con lại. Đợi đến khi gã có việc ra ngoài, cô bé mới tìm cách thoát được và gọi cho mẹ.

Báo Phụ Nữ đã đồng hành, hỗ trợ chị trong quá trình ly hôn. Vì muốn yên lành, chị không trình báo việc bị chồng làm nhục. Hai năm trôi qua, nhắc lại những chiêu trả thù man rợ của chồng cũ, chị nghẹn lời: “Hung thần chứ chồng gì!”.

Diệu Hiền

Hằn học trả thù người dưới gối

Sau tám năm bỏ rơi vợ và con trai ngoài Hà Nội để chạy theo cô người yêu trẻ đẹp, anh M.T. và người yêu đã có với nhau cô con gái năm tuổi. Anh một lòng muốn xây dựng gia đình với cô gái trẻ, nhưng ba năm nay tình hình kinh doanh gặp khó khăn, anh chỉ đủ khả năng lo cuộc sống cơ bản cho gia đình chứ không thể đáp ứng những mong muốn sang chảnh của vợ hờ. Cô gái lấy cớ buộc anh phải về Bắc ly hôn mới chịu chung sống.

Sau khi đã ký giấy tờ ly hôn vợ chính thức, anh vui mừng đến gặp cô vợ hờ để nghe cô lạnh nhạt nói không yêu anh nữa, không chấp nhận anh. Cùng lúc, hàng xóm mách với M.T:  “Con H. ngang nhiên cặp với trai, ngày nào cũng đón đưa nhau”.

Anh tức điên, quay về nói với vợ chính để nàng dẫn theo mấy người bạn đến tận nhà H. đánh ghen. Chưa hả dạ, chị vợ kéo đoàn đánh ghen đến cả công ty. H. như bị bao vây bởi những ánh mắt soi mói từ nhà đến nơi làm việc.

Cô phải mất một thời gian dài mới có thể đi qua scandal và không bao giờ ngờ rằng M.T. lại hèn hạ dùng tay của vợ cũ để tấn công mình như vậy. Cô cũng không thể hiểu vì sao chị vợ đang chờ ly hôn kia lại đánh ghen hùng hổ như thế. Có lẽ vì lòng thù hận nhiều năm nay, khi được chồng bật đèn xanh chị ta mới quậy một trận cho bõ hờn.

Trường hợp của cô L. cũng bị người yêu trả thù cay đắng không kém. Yêu nhau hơn ba năm, L. bắt đầu chán, quyết định chia tay. Ôm hận bị phản bội, anh bạn trai cũ lập nick ảo, vào các diễn đàn của nam giới, để lại hình ảnh gợi cảm của L. cùng lời nhắn tìm bạn tình kèm tên và số điện thoại khiến cả ngày L. nhận cả chục cuộc gọi làm phiền.

Chưa dừng lại, anh còn lập một facebook, lấy tên tuổi và hình ảnh giả mạo người yêu mới của L. để gia nhập vào những group “chăn rau sạch” đăng thông tin chia sẻ “hàng” với các thành viên khác, anh chụp lại màn hình, gửi vào email công ty của L. với tư cách là một khách hàng giấu mặt, đề nghị đuổi việc cô. L. không bị đuổi việc, nhưng vì quá mệt mỏi với việc phải giải trình cùng những lời thì thầm của dồng nghiệp, cô xin nghỉ việc.

Nguyệt Phạm

Khi đàn ông bị chạm tự ái, họ trở nên vô cùng nguy hiểm. Thay vì hiểu rằng tình cảm của người phụ nữ không còn, họ cay cú, quyết trả thù “kẻ phản bội” để người phụ nữ không thể ngẩng mặt với đời. Đạo diễn thành công những sự việc “đẹp mặt” ấy, các anh cảm thấy tự ái được xoa dịu. Nhưng sau khi những cảm xúc đó qua đi, cảm giác mệt mỏi và tổn thương vẫn còn.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI