Mừng đám cưới con gái, doanh nhân tặng 90 ngôi nhà cho người vô gia cư

18/12/2016 - 11:08

PNO - Câu chuyện về vị doanh nhân hào phóng này mới đây vừa diễn ra tại Ấn Độ khi ông quyết định tặng 90 ngôi nhà mới cho người vô gia cư nhân ngày trọng đại của cô con gái.

Ajay Munot, một doanh nhân giàu có ở Maharashtra (Ấn Độ) gần đây đã xây dựng và trao tặng 90 căn nhà cho người nghèo, thay vì tiêu tiền vào một đám cưới xa hoa cho con gái mình.

Munot đã lên kế hoạch dành ra 70-80 Rs (tương đương 115.000 $, khoảng 2,6 tỷ VND) cho đám cưới của con gái, cô Shreya, nhưng sau khi tham khảo ý kiến ​​với một chính trị gia địa phương, ông đã quyết định một phương án tốt hơn để sử dụng số tiền đó.

Ông chia sẻ rằng, đầu tư vào một sự kiện bao gồm đặt phòng khách sạn cho tất cả các vị khách là không cần thiết, chưa kể phải chuẩn bị đồ ăn, phương tiện đi lại trong ngày diễn ra đám cưới là một việc tốn kém, trong khi còn rất nhiều người nghèo cần sự giúp đỡ thực sự. Vì vậy, ông hỏi Prakash Bamb, một người bạn của gia đình và thành viên của Hội đồng lập pháp để được tư vấn về cách tốt nhất để sử dụng số tiền đã dành ra.

Mung dam cuoi con gai, doanh nhan tang 90 ngoi nha cho nguoi vo gia cu

90 ngôi nhà được xây dựng khi ngày lễ thành hôn của cô con gái đến và cô dâu chú rể là người trực tiếp trao chìa khóa cho những người xứng đáng được nhận.

Cả hai đều đồng ý rằng việc trao tặng cho cư dân khu ổ chuột của thành phố họ đang sinh sống một ngôi nhà riêng là ý tưởng tốt nhất. Munot bắt đầu xây dựng 108 ngôi nhà trên hai mẫu đất, với mục tiêu hoàn thành chúng đúng vào ngày cưới của con gái.

Tuy vậy, ông mới chỉ hoàn thành được 90 ngôi nhà khi ngày lễ thành hôn đến. Được biết, cả cô dâu và chú rể đều rất ủng hộ sáng kiến ​​của ông bố, chính cặp vợ chồng mới cưới là những người trực tiếp trao chìa khóa cho những người nhận ngôi nhà đã qua chọn lựa cẩn thận.

Những người được chọn nhận ngôi nhà mới là những người nghèo đang sống trong khu ổ chuột của thành phố nhưng không được nghiện rượu, ma túy, cờ bạc. Điều kiện này giúp ngăn chặn việc trao nhầm ngôi nhà cho những người không biết quý trọng thứ họ nhận được.

Mung dam cuoi con gai, doanh nhan tang 90 ngoi nha cho nguoi vo gia cu

Ajay Munot chia sẻ: "Các doanh nhân giàu có nên làm một cái gì đó tương tự cho đám cưới của con cái họ, thay vì lãng phí tiền vào những chi tiết nhỏ cho sự kiện này".

90 ngôi nhà, mỗi căn rộng khoảng 10-20m2 với 2 cửa sổ, 1 cửa ra vào, tất cả đều được sơn màu đỏ - trắng và xây dựng theo tiêu chuẩn kiến trúc phương Tây. Ông Ajay Munot nói với các phóng viên rằng, tất cả các doanh nhân giàu có nên làm một cái gì đó tương tự cho đám cưới của con cái họ, thay vì lãng phí tiền vào những chi tiết nhỏ cho sự kiện này.

 "Đây là chương mới trong lịch sử và tôi hy vọng rằng các quan niệm tương tự sẽ được theo sau bởi các cộng đồng giàu có khác", ông nói. "Chúng tôi có trách nhiệm đối với xã hội mình đang sống và chúng tôi đã cố gắng để phù hợp với nó".

Đối với Shreya, con gái của Munot, cô nói rằng, cử chỉ của cha cô là món quà cưới lớn nhất. "Tôi rất hài lòng với quyết định này và coi nó là món quà lớn nhất trong đám cưới của tôi".

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI