Một gã say với hành vi lạ lùng làm hỏng ký ức của tôi

18/03/2017 - 09:58

PNO - Lần đó, một trong những ông bạn của ba say quá nên ba tôi giữ lại và cho ông ta ngủ chung chiếc giường bé tí của tôi.

Tôi đã định chôn chặt trong lòng mình nỗi buồn đã theo tôi suốt thời thơ ấu, cho đến khi theo dõi báo chí mấy ngày nay về việc những đứa trẻ bị xâm hại. So với những gì các bé được nêu trên báo chí bây giờ, nỗi buồn của tôi có thể chẳng là gì, nhưng tôi cho rằng chỉ vì tôi may mắn hơn các em cũng như nếu không có mẹ, có khi tôi đã mang thương tổn suốt đời, cả về tinh thần lẫn thể xác.

Thời còn trẻ, ba tôi nhậu nhẹt, bạn bè rất dữ, ông nhậu vì nghiện chứ không phải để giao tế, làm ăn gì cả. Mẹ tôi và cả những người thân lớn tuổi trong nhà khuyên can thế nào ba cũng không bỏ được hay giảm bớt. Gần như ngày nào đi làm về ba cũng dẫn bạn về nhậu. Chuyện bạn của ba nhậu say nên ngủ lại thường xuyên như cơm bữa trong khi nhà tôi vốn chật chội.

Mot ga say voi hanh vi la lung lam hong ky uc cua toi
 

Lần đó, một trong những ông bạn của ba say quá nên ba tôi giữ lại và cho ông ta ngủ chung chiếc giường bé tí của tôi. Nửa đêm, tôi bị đánh thức bởi bàn tay thô bạo của ông khách kia sờ soạng khắp cơ thể mình, ông ta còn thò tay sục sạo trong quần của tôi. Hoảng hốt vì những hành vi lạ lẫm ấy, tôi hoảng sợ tốc mùng chạy sang phòng bố mẹ.

Thấy tôi khóc lóc giữa đêm, ba tôi đang say ngủ bực mình thức dậy, tôi vẫn nhớ ông mắng tôi là đồ nít ranh, bày đặt tưởng tượng bậy bạ vì bạn ông đời nào làm thế, ông còn đuổi tôi về ngủ sau khi dọa đánh đòn một trận. Lúc ấy mẹ ôm chặt tôi vào lòng. Có lẽ linh cảm của người mẹ khiến bà tin con mình không hề nói dối cũng như sự hoảng hốt, khiếp đảm của tôi xuất phát từ những hành vi nguy hiểm thật sự.

Lần đầu tiên, tôi thấy mẹ nổi tam bành với ba, có lẽ tâm lý gà mẹ thấy con mình đang bị đe dọa bởi nanh vuốt của bọn diều hâu đã tiếp thêm sức mạnh cho bà. Bà nói, nếu ba không chấm dứt nạn lôi kéo bạn về nhà nhậu như thế nữa bà sẽ dắt con bỏ nhà đi. Sợ ồn ào bạn mình nghe được thì mất mặt, lại chưa từng thấy mẹ phản ứng mạnh mẽ như thế bao giờ, ba hứa sẽ thay đổi. Năm ấy, tôi mới mười tuổi, cái tuổi mà những ký ức vui hay buồn đều lưu dấu một cách rõ nét trong tâm trí của một đứa trẻ.

Gần nhà tôi, có người phụ nữ nọ. Nhà chồng chị thích con trai nên sau khi có ba cô con gái, vợ chồng chị ráng kiếm cho được mụn con trai. Không biết có phải vì vậy mà chị rất thích cái “dấu chỉ” đặc trưng của cậu quý tử không nên hay nựng nịu, thậm chí thích khoe bộ phận sinh dục của cậu con trai mới lên năm mỗi khi nói chuyện với ai đó.

Cậu bé dường như cũng thích trò này nên mỗi khi chơi đùa cùng lũ bạn trạc tuổi, cậu rất hay vạch quần ra “khoe hàng” và cười thích thú mỗi khi lũ bạn reo hò trêu chọc. Tôi không hình dung được với thói quen xấu xí ấy, tính cách cũng như quan niệm về tình dục của cậu bé ấy sẽ thế nào khi lớn lên.

Mới hay, việc xâm hại một đứa trẻ không nhất thiết phải xảy ra bên ngoài, khi vắng mặt người lớn, cha mẹ hoặc thầy cô giáo mà việc này vẫn có thể xảy ra ngay trong ngôi nhà – nơi trú ẩn được xem là an toàn nhất của một đứa trẻ. Chợt nghĩ, nếu ngày ấy mẹ tôi không mạnh mẽ làm một cuộc “cách mạng”, nếu ba tôi không hồi tâm mà thay đổi, biết đâu tôi đã thành nạn nhân của nạn ấu dâm mà thủ phạm là một trong những ông bạn quý hóa của cha mình chứ chẳng ai xa lạ.

Ở nước ngoài, việc làm của chị hàng xóm tôi có thể bị kết tội ấu dâm, bất kể hành vi ấy xuất phát từ người thân hay lạ. Nhiều bậc cha mẹ có thói quen đùa nghịch trên bộ phận sinh dục của con (nhất là các bé trai) mà không hề nghĩ thói quen xấu đó có thể đưa đứa trẻ đến lối sống bệnh hoạn, lầm lạc khi trưởng thành. Những thói quen xấu này bắt nguồn từ người lớn nhưng đa phần được xem như trò đùa vô hại. 

Tuy nhiên, với những kẻ bệnh hoạn, việc này có thể bị lạm dụng và đánh đồng với việc thể hiện sự yêu mến trẻ. Muốn ngăn nạn ấu dâm, không chỉ giáo dục cho trẻ cách phòng vệ trong những tình huống nguy cơ, giữ khoảng cách an toàn với người khác mà ngay cả những người lớn cũng phải tập cho mình thói quen bày tỏ tình cảm bằng thái độ nghiêm túc, đúng đắn bất kể với trẻ trai hay gái.

 Trong gia đình, cha mẹ phải là tấm lá chắn vững chãi nhất cho con bởi nếu họ không thể làm gương cho trẻ về sự gương mẫu, đứng đắn thì cũng đừng mong những kẻ xa lạ thể hiện sự tôn trọng đúng mực với con mình.

Nguyễn Yến Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI