Trẻ cũng cần “ăn nhẹ” một cách khoa học và dinh dưỡng?

28/11/2016 - 09:00

PNO - Nhu cầu ăn nhẹ của trẻ nhỏ cũng giống như nhu cầu sử dụng đồ chơi vậy. Mặc dù cha mẹ vẫn đảm bảo số bữa ăn trong ngày nhưng vì thói quen hoặc chơi nhiều nên bé thường bị đói giữa chừng và tìm đồ ăn vặt.

Điều này cũng không có gì là không tốt vì ăn nhẹ cũng là cách hỗ trợ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để bé vận động trong suốt một ngày. Dù vậy, nếu bạn không chọn đúng loại thực phẩm cho bữa ăn phụ này thì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Nhiều bậc cha mẹ thường không ủng hộ việc con ăn nhẹ vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn chính. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn nhẹ đôi khi có tác dụng ngược lại, thậm chí còn có thể giúp trẻ nạp được các dưỡng chất có giá trị.

Về cơ bản, các món ăn nhẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, hạn chế cơn đói giữa các bữa ăn và ổn định lượng đường trong máu. Một món ăn nhẹ được xem là phù hợp khi chứa từ 100 - 200 calories và cung cấp được các vi khoáng, tinh bột và chất xơ cần thiết. Các bố các mẹ vẫn hiểu rõ bữa ăn phụ hay món ăn nhẹ là rất cần thiết vì nó bổ sung thêm cho trẻ rất nhiều năng lượng giữa các bữa ăn. Nhưng trẻ con thì lại thích ăn những món ăn mà chúng thích chứ chưa thể hiểu rõ món ăn đó có lợi cho sức khỏe của chúng hay không. Vậy lựa chọn món ăn thế nào để vừa có lợi cho sức khỏe con trẻ lại vừa khiến trẻ thích thú là điều các mẹ nên nghĩ đến.

Tre cung can “an nhe” mot cach khoa hoc va dinh duong?
Bữa ăn nhẹ nhiều dinh dưỡng sẽ hỗ trợ năng lượng tốt cho trẻ và cả gia đình

Với trẻ dưới 3 tuổi, mẹ có thể chọn những món ăn vặt giàu can-xi để phát triển xương, răng và chiều cao như bánh gạo, bánh tôm hay đậu phụ, bởi chúng không chỉ giàu can xi mà còn rất thơm ngon và thu hút khẩu vị của bé. 

Còn trẻ trên 3 tuổi, các món ăn vặt đa dạng hơn do bé đã có thể ăn những đồ ăn cứng hơn và thành phần cần cho cơ thể cũng đa dạng hơn. Ngoài ra, sữa và các thực phẩm làm từ sữa như bánh quy sữa, sinh tố, phô mai, rau và salad trộn, trái cây, ngũ cốc... cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc bổ sung năng lượng và giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh.

Giờ đây, các bố các mẹ còn yên tâm hơn nữa vì có thể mở rộng menu ăn vặt dinh dưỡng cho con yêu với một loại bánh quy “2 trong 1” mới vừa ra mắt trên thị trường. Bánh quy sữa Orion Milkiss được nhào từ bột với 100% sữa tươi, hoàn toàn không dùng nước, tạo nên những chiếc bánh quy thơm lừng vị sữa. Nguyên liệu hảo hạng được nhập khẩu từ Mỹ cùng thành phần dinh dưỡng giàu can-xi cũng là một “điểm cộng” cho Milkiss, bởi trẻ sẽ “ăn sữa” trọn vẹn, đồng thời có thêm trải nghiệm mới mẻ về sữa bằng các giác quan: vừa cảm nhận bánh quy sữa ngọt lịm nơi đầu lưỡi, vừa ngửi thấy mùi sữa thơm lừng, vừa được chạm tay vào sữa, lại còn lắng nghe âm thanh “rôm rốp” của bánh sữa nữa chứ! Thiết kế vỏ hộp bắt mắt, nhỏ, gọn và tiện lợi, trẻ dễ dàng mang Milkiss bên mình, vừa chia sẻ cùng bạn bè, vừa “măm măm” vui miệng, mà mẹ vẫn yên tâm khi gián tiếp chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho con yêu.

Tre cung can “an nhe” mot cach khoa hoc va dinh duong?
Bánh quy sữa Milkiss thơm ngon dinh dưỡng cho trẻ thêm vui khỏe

Hiện nay, bánh quy sữa Milkiss đã được bày bán tại tất cả cửa hàng bán lẻ và hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Những chiếc bánh quy sữa Milkiss đậm đà vị sữa, giòn tan này không chỉ “hút” các cô cậu bé mê ăn vặt và còn giúp mẹ có thêm lựa chọn dinh dưỡng dành cho trẻ trong những bữa ăn nhẹ nhưng cũng quan trọng không kém.

 

Mẹ hãy cùng bé trở thành một trong những người đầu tiên khám phá phong cách “ăn sữa” mới lạ từ Milkiss.

Từ ngày 8/11 - 9/12/2016, cuộc thi ảnh: “Tạo dáng cùng Milkiss” sẽ được diễn ra tại trang https://www.facebook.com/MilkissVietnam. Với luật chơi đơn giản, mẹ chỉ cần đến các cửa hàng và hệ thống siêu thị trên toàn quốc, nhanh tay “bắt” lấy những khoảnh khắc độc đáo, dễ thương của bé bên Milkiss, sau đó thực hiện thao tác bình luận, chia sẻ hình ảnh tại post kèm theo hashtag #Milkiss #suatuoinguyenchat #buaandinhduong, là mẹ sẽ có ngay cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn hàng tuần đấy nhé!

H.Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI