Những mẹo mẹ cần "nằm lòng" để tập cho con tự giác ăn thịt

02/12/2016 - 06:30

PNO - Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp đỡ các bà mẹ của những đứa trẻ luôn dứt khoát không ăn thịt.

Nếu trẻ không thích ăn một số nhóm thức ăn chính (thịt, cá, rau,…) thì rất có thể cơ thể trẻ sẽ thiếu một số chất dinh dưỡng đặc biệt. Tuy nhiên, trẻ nào cũng thường trải qua những giai đoạn mà chúng chỉ ăn những món yêu thích, có thể ăn chuối hay phô mai cả tuần và sau đó lại cực kỳ ghét một thời gian dài.

Nhưng nếu con bạn hoàn toàn không ăn một trong số những nhóm thức ăn chính thì có rất nhiều mẹo mà bạn có thể làm để giúp trẻ cân bằng dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống đầy đủ. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp đỡ các bà mẹ của những đứa trẻ luôn dứt khoát không ăn thịt:

1. Nếu trẻ không thích thịt vì khó khăn trong việc nhai thịt thì hãy làm những món ăn mà thịt được thái nhỏ hoặc thái mỏng. Hoặc bạn có thể hầm thịt lâu hơn một chút để trẻ dễ nhai, dễ nuốt hơn hay làm nước sốt thịt để ăn cùng với cơm.

2. Trẻ không thích ăn thịt trong những món trộn vì khó gắp hay khó lấy thì đôi khi sẽ ăn những món trộn đó bằng tay. Đùi gà có thể giải quyết dễ dàng vấn đề này, vừa ngon lại có thể cầm nắm dễ dàng, trẻ sẽ nhai thịt kỹ hơn nhiều.

Nhung meo me can
Con bạn cần hấp thụ nhiều loại thức ăn giàu protein để đảm bảo các axit amin thiết yếu và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

3. Hay bạn có thể thử một loại thịt khác như thịt đỏ, chúng có vị đậm đà hơn các loại thịt khác và có cấu trúc khác nữa.

4. Bạn đã thử cho trẻ ăn cá chưa? Thịt cá rất giàu protein và sắt cũng như các loại thịt động vật khác vậy. Hơn nữa, loại thịt này còn chứa rất ít chất béo. Lựa chọn vài miếng cá béo một chút thì bạn cũng sẽ cung cấp cho trẻ các axit béo có trong omega 3.

5. Sử dụng các sản phẩm thay thế thịt như thịt băm hoặc đậu nành để làm các món ăn như sốt thịt, hoặc có thể dùng đậu phụ thay cho thịt gà trong các món chiên xào.

6. Thay vì chọn thịt, các nguyên liệu như đậu xanh, đậu lăng nên được đưa vào thực đơn của trẻ thường xuyên hơn. Những loại thực phẩm này cũng cung cấp dinh dưỡng như thịt vậy.

7. Hãy thử các món ăn mới với thịt xem sao? Có lẽ hương vị mới lạ sẽ khiến bé thích hơn là những món ăn truyền thống.

Nhung meo me can
Các loại hạt có chứa nhiều protein.

8. Hãy thứ làm patê bằng cách nghiền các món thịt còn sót lại, chẳng hạn như thịt băm, và ăn cùng với bánh mỳ.

9. Trẻ vẫn cần được cung cấp những loại thức ăn giàu protein để đảm bảo các axit amin và chất dinh dưỡng. Hãy thử những món ăn này xem:

- Trứng nấu chín.

- Sữa, pho mát, sữa chua.

- Các loại đậu.

- Các loại hạt.

- Lúa mì – trong bánh mì và đôi khi được sử dụng trong các sản phẩm chay như xúc xích chay.

- Ngũ cốc như ngô, gạo – nhóm thức ăn này cũng có cung cấp protein.

Hồng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI