Những mẹo hữu ích giúp bố mẹ ứng phó tốt với cơn trào ngược của trẻ

22/12/2016 - 15:26

PNO - Chăm sóc một em bé bị trào ngược có thể sẽ làm bạn căng thẳng và bối rối. Sau đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để đối phó với chứng trào ngược của con mình:

Hầu hết trẻ sơ sinh đều sẽ trớ một chút sữa ra sau khi bú, đây là điều rất bình thường. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra nhiều và thường xuyên thì bạn cần lưu ý rằng con mình có thể mắc chứng trào ngược đấy.

Chăm sóc một em bé bị trào ngược có thể sẽ làm bạn căng thẳng và bối rối. Sau đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để đối phó với chứng trào ngược của con mình:

1. Cho bé ăn ở vị trí thẳng đứng

Cho con bạn ngồi thẳng hoặc giữ con ở vị trí thẳng lưng khi ăn có thể giúp con giữ sữa trong dạ dày tốt hơn. Động tác này có thể áp dụng với cả bé bú mẹ và bú bình.

Nhung meo huu ich giup bo me ung pho tot voi con trao nguoc cua tre

2. Giữ người con thẳng sau khi con ăn xong

Sau khi em bé của bạn đã ăn xong, bạn không nên cho trẻ nằm xuống để ngủ hoặc thay tã ngay đâu. Hãy cố gắng giữ thẳng lưng trẻ từ 20 – 30 phút để giúp con tiêu hóa tốt hơn và con sẽ ít bị trào ngược hơn.

3. Cho trẻ bú với lượng sữa ít nhưng thường xuyên hơn

Cho con bú với lượng sữa ít hơn có nghĩa là dạ dày của bé sẽ không bị rơi vào tình trạng quá no, vì vậy sẽ hạn chế trào ngược ở con. Tuy nhiên bạn phải chú ý cho con bú thường xuyên hơn vì trẻ sẽ nhanh bị đói hơn bình thường.

Nhung meo huu ich giup bo me ung pho tot voi con trao nguoc cua tre

4. Giúp con ợ

Trong khi bú, bé có thể sẽ vô tình nuốt một lượng không khí nhất định, điều này có thể sẽ khiến bé trào ngược sau khi ăn xong. Để hạn chế điều này, bạn có thể giúp con ợ hơi khoảng 3 phút một lần trong khi trẻ ăn.

5. Mặc quần áo cho con gọn gàng nhất có thể

Mọi thứ sẽ nhanh chóng trở thành một mớ lộn xộn ngay khi bé trào ngược. Vì vậy bạn nên mặc cho con quần áo gọn gàng và đơn giản nhất có thể để bạn có thể nhanh chóng thay quần áo cho con và dọn dẹp đống lộn xộn bên cạnh.

Nhung meo huu ich giup bo me ung pho tot voi con trao nguoc cua tre

6. Mặc quần áo nhạt màu

Nếu quần áo của bạn thường xuyên dính phải sữa mà con trớ ra thì bạn nên mặc những bộ quần áo màu trắng hoặc nhạt màu, những màu sắc này không làm quá lộ những vết sữa bẩn và bạn cũng không mất quá nhiều thời gian trong ngày để thay quần áo.

7. Cho trẻ ăn ở cùng một chỗ

Con có thể sẽ trớ sữa lên đồ nội thất hay thảm trải sàn của bạn, vì vậy để giảm thiều thiệt hại, bạn nên cho trẻ ăn cố định ở một địa điểm trong nhà để dễ bề dọn dẹp.

8. Luôn chuẩn bị đồ dự trữ

Có một em bé đồng nghĩa với việc đi đâu bạn cũng phải mang theo đồ đạc nhiều gấp đôi bình thường vì mọi thứ đều cần có đồ để thay thế khi trẻ nôn trớ ra và làm bẩn cái đầu tiên.

9. Chia sẻ khó khăn với người khác

Nhung meo huu ich giup bo me ung pho tot voi con trao nguoc cua tre

Chăm sóc một em bé mắc chứng trào ngược và cả ngày chỉ cúi mặt vào dọn dẹp có thể đem lại cho bạn rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Đừng ngại nếu bạn muốn chia sẻ với ai đó, chắc hẳn chồng bạn cũng rất sẵn lòng cùng san sẻ với vợ khó khăn khi nuôi con mà.

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI