Chọn quà vặt tốt cho sức khỏe của con, không phải ai cũng biết

22/02/2017 - 10:00

PNO - Bất cứ trẻ con nào cũng thích ăn vặt vì cảm giác ngon miệng, không bị áp lực phải ăn cho no. Ba mẹ có thể chọn lọc những món ăn lành mạnh, khoa học giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bé.

Khi chọn quà vặt, bạn cần lưu ý ba vấn đề sau đây!

Vị ngon tự nhiên của món ăn

Chon qua vat tot cho suc khoe cua con, khong phai ai cung biet
Giúp bé nhận biết vị ngon tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe của bé.

Khi nếm thử một món ăn, người lớn có thể cảm nhận đó là vị ngon tự nhiên, nhưng bé thì ngược lại, chỉ ăn những gì mình thấy thích, mà không bận tâm nhiều đến nguồn gốc hay cách chế biến của món ăn.

Theo chuyên gia nghiên cứu về Thói quen ăn uống và khoa học nhận thức - Jamie Hale (đăng trên trang Psychcentral), có 4 yếu tố tác động đến việc yêu và ghét thực phẩm ở trẻ, gồm: yếu tố bẩm sinh, tác động của môi trường sống, hiểu biết của bé và sự tác động qua lại của 3 yếu tố này.

Thực tế, bạn khó thể can thiệp làm thay đổi sở thích ăn uống của bé nhưng bạn có thể hướng dẫn bé cách thưởng thức những vị ngon tự nhiên bằng cách cho bé nếm thử từng vị riêng của thực phẩm và yêu cầu bé miêu tả cảm nhận về món ăn đó. Bé sẽ cố gắng ghi nhớ hương vị tự nhiên của những từng món ăn từ đó hình thành những trải nghiệm và cảm nhận đúng về vị ngon tự nhiên của món ăn.

Giá trị dinh dưỡng

Những món ăn vặt bổ dưỡng sẽ trở thành bữa xế quan trọng, giúp cung cấp thêm năng lượng cho bé trong khoảng thời gian chờ bữa chính.

Chon qua vat tot cho suc khoe cua con, khong phai ai cung biet
Mẹ nên cân nhắc thành phần khi chọn thức ăn cho bé.

Thay vì ngăn bé ăn vặt, bạn nên chọn những món quà vặt bổ dưỡng, chứa nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng. Khi được bổ sung các dưỡng chất, bé sẽ được nạp đủ năng lượng sẽ bớt cảm giác thèm ăn, từ đó sẽ giảm tần suất ăn vặt và nguy cơ tiếp xúc với các thực phẩm không an toàn.

Khi chọn quà vặt, bạn cần quan tâm đến hàm lượng calories (năng lượng) và các dưỡng chất quan trọng cho bé như canxi, magie, kẽm, chất xơ, vitamin D... Các thông số này đều ghi rõ trên bao bì sản phẩm.

Không chất bảo quản

Chất bảo quản trong thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Theo tài liệu về bệnh ở trẻ em (đăng trên trang Live Strong), một nghiên cứu trên 1.873 bé vào năm 2003 cho thấy chất bảo quản trong thực phẩm nếu sử dụng nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, tăng sự hiếu động, nguy cơ tim mạch và ung thư ở trẻ.

Chon qua vat tot cho suc khoe cua con, khong phai ai cung biet
Mẹ nên chọn bánh không chứa chất bảo quản để bảo vệ sức khỏe của con.

Do đó, bạn cần hạn chế các món ăn chứa chất bảo quản cho bé, bằng cách đọc kỹ bao bì sản phẩm, để chọn những sản phẩm không chứa chất bảo quản. Vì hiện nay, đã có nhiều sản phẩm không chứa chất bảo quản do được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và thanh trùng tiên tiến.

Cân nhắc 3 yếu tố trên, bạn sẽ chọn được cho bé những món ăn vặt tốt cho sức khỏe.

K.Ngân

Chon qua vat tot cho suc khoe cua con, khong phai ai cung biet
 

Custas thuộc tập đoàn Orion đến từ Hàn Quốc và được các bà mẹ ở 65 quốc gia chọn cho con mình.

Mẹ chọn Custas vì bánh an toàn, không chứa chất bảo quản nhờ hệ thống vô trùng tiên tiến và hiện đại. Từng chiếc bánh, là sự hòa quyện của lớp trứng thơm mềm mại, sữa tươi hòa quyện, lớp kem sánh thơm, vị ngon khó cưỡng y như bánh mẹ làm. Nên bé nào cũng thích mê.

Hơn nữa, mẹ chọn Custas vì biết mỗi chiếc bánh chứa đến 100 kcal, và nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé như carbohydrate, chất xơ, can-xi, protein... giúp bé năng động cả ngày dài.

Vào bữa phụ, 1 chiếc Custas là năng lượng cho bé. Khi mẹ bận rộn, 2 chiếc Custas thay cho bữa chính sẽ khiến mẹ yên lòng vì bé vẫn đủ năng lượng để học tập và vui chơi. Đây chính là gợi ý từ công thức 1-2 Custas - Ăn Chơi Mà Khỏe Thật đang được các mẹ Việt truyền tay nhau.

Tham khảo thêm bí quyết chăm bé tại facebook chính thức của Custas:

https://www.facebook.com/custasvietnam/

Nguồn tham khảo:

http://psychcentral.com/lib/the-development-of-food-preferences/

http://www.livestrong.com/article/29302-dangers-preservatives/

https://health.clevelandclinic.org/2014/07/5-dos-and-donts-for-teaching-kids-good-eating-habits/ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI