Bí quyết nhỏ: Nấu cháo bằng nước mía giúp bé ăn dặm ngon miệng hơn

17/12/2016 - 11:56

PNO - Chị Thanh Thúy (28 tuổi, Hà nội), mẹ bé Minh Châu (tên ở nhà Nana, 8 tháng tuổi) chia sẻ bí quyết nấu cháo bằng nước mía cho bé ăn dặm giúp trẻ ăn ngon miệng, “lúc nào cũng thèm ăn”.

Nước mía là nguồn cung cấp dồi dào các chất khoáng thiết yếu và vitamin cần thiết cho cơ thể (bao gồm 70% đường tự nhiên, chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin C, B1, B2, B6 …và gần 30 loại axit hữu cơ khác) bổ sung nhiều dưỡng chất cho bé thời kì ăn dặm.

Chị Thanh Thúy (28 tuổi, Hà Nội), mẹ bé Minh Châu (tên ở nhà Nana, 8 tháng tuổi) chia sẻ bí quyết nấu cháo bằng nước mía cho bé ăn dặm giúp trẻ ăn ngon miệng, “lúc nào cũng thèm ăn”.

Bi quyet nho: Nau chao bang nuoc mia giup be an dam ngon mieng hon
Bé Minh Châu (tên ở nhà Nana, 8 tháng tuổi) - con gái chị Thanh Thúy.

Chị Thúy cho biết: "Kinh nghiệm này mình có được nhờ lời khuyên của một số các bà mẹ khéo tay, nuôi con giỏi, kết hợp với tham khảo từ nhiều nguồn trên mạng Internet. Đặc biệt, mình đã áp dụng cho con mình và kết quả rất thành công. Trộm vía, con ăn rất ngon miệng, lên cân và rất bụ bẫm.

Nhiều mẹ lo ngại dùng nước mía làm nước dùng cho con có thể không tốt, nhưng theo quan điểm cá nhân và thực tế mình áp dụng, nếu biết cách sử dụng điều độ, hợp lý... thì tác dụng của nó khá tốt.

Dưới đây, mình tổng hợp lại và chia sẻ với các mẹ công thức nấu cháo bằng nước mía. Hy vọng công cuộc cho bé ăn dặm của các mẹ sẽ thành công".

1. Cháo nước mía

Nguyên liệu:

+ Mía tươi 250g

+ Gạo tẻ/bột gạo đã xay sẵn: 50g

+ Nước: 500ml

Cách làm:

+ Mía tươi được róc cẩn thận. Sau đó các mẹ cắt khúc, rồi cho vào nồi ninh sôi 1 lúc cho ra hết nước.

Bi quyet nho: Nau chao bang nuoc mia giup be an dam ngon mieng hon

+ Dùng lưới lọc loại bỏ các chất cắn, sau đó đem nấu với gạo, hoặc bột gạo xay như nấu cháo bình thường. Mẹ có thể nấu đến độ sệt mong muốn phù hợp với độ tuổi của bé.

+ Các mẹ có thể cho thêm thịt băm nhuyễn vào cháo để tăng thêm hương vị.

 2. Nước mía hạt sen

Nguyên liệu:

Nước mía tươi, nột ít hạt sen, hạt đậu xanh, hạt đậu đen

Cách làm:

+ Cho nước vào ninh nhừ hạt sen, đậu xanh, đậu đen.

Bi quyet nho: Nau chao bang nuoc mia giup be an dam ngon mieng hon

+ Sau đó, các mẹ đổ thêm nước mía vào và đun sôi tiếp khoảng 5 - 7 phút.

Với những bé còn nhỏ, các mẹ nên chắt lấy nước cho bé uống. Còn đối với những bé lớn hơn, mẹ có thể cho bé ăn kèm hạt sen và đỗ cũng rất tốt.

 3. Súp khoai lang nấu nước mía:

Nguyên liệu:

+ Khoai lang một củ nhỏ

+ Mía một khúc

+ 30ml sữa công thức

Cách làm:

+ Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch cắt khúc nhỏ. Mía cắt khúc, chẻ nhỏ.

Bi quyet nho: Nau chao bang nuoc mia giup be an dam ngon mieng hon

+ Luộc khoai lang và mía cùng một lúc đến khi khoai lang chín nhừ.

+ Sau đó nghiền khoai lang với nước luộc thanh mát của mía.

+ Trộn đều soup với 30ml sữa công thức.

 

Lợi ích tuyệt vời của nước mía cho bé

Nhiều nghiên cứu cho biết, nước mía là nguồn cung cấp dồi dào các chất khoáng thiết yếu và vitamin cần thiết cho cơ thể (bao gồm 70% dường tự nhiên, chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin C, B1, B2, B6 …và gần 30 loại axit hữu cơ khác). Bên cạnh đó, bản thân thức uống này còn chứa một lượng nhỏ canxi, sắt, magie, kẽm, kali, thiamine và riboflavin.

Với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào này, nước mía sẽ: Hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể bé khỏe mạnh hơn, thanh nhiệt và giữ ẩm. Đẩy lùi cảm cúm, viêm họng. Ngoài ra, nó còn có vai trò trong việc kháng virus và chống dị ứng, phòng bệnh tiểu đường cho bé.

Chọn nước mía sạch cho bé

- Các mẹ có thể bắt đầu cho bé uống nước mía khi bé được 7 - 8 tháng tuổi. 30-50 ml là lượng nước mía mẹ có thể cho bé uống mỗi ngày vừa để giải khát lại vừa cung cấp vitamin cho cơ thể (Lưu ý, đối với những trẻ hay đầy bụng, đi lỏng và thừa cân béo phì cần hạn chế sử dụng nước mía).

- Tuy có rất nhiều lợi ích và dinh dưỡng, nhưng nếu mẹ chọn mua nước mía cho bé ở những nơi không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì lợi hóa ra hại. Cách tốt nhất là mẹ tự ép nước mía cho bé. Mẹ có thể chế biến qua 2 cách sau:

Một là, nước mía tươi: Mía đã rc vỏ sạch, cắt khúc ngắn, mẹ đem vào cối giã nát. Sau đó, chắt lấy nước cho bé uống. Nên lọc nước mía qua rây để tránh còn cặn.

Hai là, nước mía nấu: Mía cắt khúc nhỏ, đem vào nồi luộc sôi. Để nguội, chắt lấy nước cho bé uống. Như vậy chỉ với vài bước đơn giản mẹ đã có thể cung cấp cho bé một thức uống dinh dưỡng và sạch sẽ rồi.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI