Bị con trai 'nắm thóp' khi phát hiện ba đi chơi với con riêng

30/09/2017 - 09:57

PNO - Cháu tỏ ra là người đang chiến thắng, ở thế "bắt thóp" cha nhưng có phải cháu thật sự chiến thắng? Chính xác là cháu đang đau đớn nhiều hơn.

Kính gửi chuyên viên tư vấn,

Tôi đang rất bối rối vì phạm phải một sai lầm khó tha thứ. Tôi quan hệ ngoài hôn nhân và đã có thêm một bé trai 4 tuổi. Vừa rồi, tôi báo với gia đình là đi công tác 3 ngày cuối tuần để đưa con trai nhỏ đi Vũng Tàu chơi.

Bi con trai 'nam thop' khi phat hien ba di choi voi con rieng
 

Tôi nghĩ đi xa là an toàn, tuần này các con tôi cũng không xin phép đi chơi đâu xa cả. Bất ngờ, tôi chạm mặt con trai lớn ngay khách sạn mình đang ở. Con tôi đang học lớp 12, đi chơi cùng bạn, đã vờ xin mẹ ở lại nhà bạn học bài để đi chơi xa. Đụng mặt, lúc đầu con tôi hốt hoảng nhưng khi hiểu ra cớ sự, cháu đã nhìn tôi cười chế giễu và quay đi. Tôi chạy theo con, không phải để bảo vệ bí mật của mình mà vì lo cho con.

Tôi gọi, cháu không quay lại mà hét lên: ”Ba lo bảo vệ bí mật vĩ đại của ba đi, con không sao”. Giờ hai cha con vẫn nhìn nhau mỗi ngày,  nhưng tôi không biết bắt đầu thế nào với con. Cháu lại có vẻ như đã nắm “thóp” của ba nên sẵn sàng đối đầu, mặt lúc nào cũng như đang là người chiến thắng. Tôi chỉ muốn nói cho rõ chuyện với vợ con, không muốn thấy con mình nhìn mình như thế. 

Hữu Chinh (Q.7)

Anh Hữu Chinh mến, 

Bất ngờ lộ bí mật với con trai, thái độ của cháu khiến anh lo lắng cho cháu và cả cho anh. Mong muốn nói thẳng với vợ con của anh là rất đúng. Sự thật nào rồi cũng phải nói ra, nói sớm cũng là cách đối mặt để giải quyết vấn đề chứ không né tránh. Đã vậy, khi con biết thì anh cũng không thể né tránh được nữa.

Kéo dài tình trạng cháu có thái độ “nắm thóp” cha sẽ nguy hiểm cho cháu, ảnh hưởng đến vai trò làm cha của anh trong việc dạy dỗ con. Cháu sẽ không còn nghe lời anh, thậm chí đối đầu với anh và có thể làm những chuyện dại dột. 

Anh nên thử đặt mình vào vị trí của con khi bất ngờ biết cha mình có con riêng, sẽ hiểu cháu đang sốc thế nào, thậm chí là sụp đổ thần tượng, nếu trước đây trong mắt cháu anh luôn là một người cha tốt. Phản kháng anh bằng thái độ đó cũng là cách cháu bộc lộ tâm trạng bất mãn, sự chán nản, lo lắng cho mẹ, cho gia đình tan vỡ khi bí mật của cha vỡ lở.

Cháu tỏ ra là người đang chiến thắng, ở thế "bắt thóp" cha nhưng có phải cháu thật sự chiến thắng? Chính xác là cháu đang đau đớn nhiều hơn. Vẻ bất cần với anh chỉ là cách để bày tỏ thái độ. 

Anh đã thấy mình sai thì không thể đã sai càng thêm sai. Cháu cần nhìn thấy cha dũng cảm thừa nhận trách nhiệm với vợ con và cả với đứa con riêng. Thái độ của anh sẽ là bài học cho cháu sau này. Việc anh cần làm ngay là phải nói chuyện riêng  với cháu, thẳng thắn theo cách hai người đàn ông với nhau. Anh nhận sai và cho cháu biết là sẽ nói rõ với mẹ cháu.

Anh cũng nên giãi bày suy nghĩ và mong muốn con hiểu cho sai lầm của mình, giúp mình giải quyết chuyện này với mẹ. Các con luôn là cầu nối cho cha mẹ. Vợ anh chắc chắn sẽ rất sốc khi biết sự thật nên càng cần có con bên cạnh để hỗ trợ tinh thần. Nếu may mắn cháu chịu hiểu và chia sẻ, anh sẽ có được một đồng minh để kết nối với vợ, kết nối với cả đứa em cùng cha khác mẹ với cháu.

Nếu cháu khó chấp nhận, anh cần kiên nhẫn, đợi dịp thích hợp khác để tiếp tục thuyết phục cháu. Anh cũng nên sớm nói chuyện với vợ để chị giúp anh kết nối lại được với con. Đó là nếu vợ anh tha thứ và muốn giữ hòa khí trong nhà. 

Chuyện này là rất khó, dự báo sẽ nhiều rắc rối, anh phải chuẩn bị tinh thần. Quan trọng nhất là anh phải dứt khoát được với người phụ nữ kia. Trách nhiệm với con riêng là việc đương nhiên, nhưng phải tách việc đó với mối quan hệ tay ba cho rõ, nếu anh muốn tìm lại sự tha thứ và tôn trọng từ vợ và con.

Chuyên viên tâm lý Phạm Thị Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI