Khóc cười nhớ lại cảnh giận chồng, ôm con bỏ đi rồi bất đắc dĩ phải quay về nhà

18/10/2017 - 10:08

PNO - Vì hết tiền, vì không biết đi đâu, vì bị bố mẹ mắng cho 1 trận nhớ đời… là những lý do khiến những người vợ ôm con bỏ đi phải tự mò về nhà.

Vợ chồng Tú Anh rất hợp nhau. Nhưng chồng Tú Anh rất lười biếng và gia trưởng. Cách đây 1 tháng, trời đang mưa to như trút nước thì vợ chồng cô cãi nhau om sòm. Quá giận chồng, Tú Anh một tay bế con, 1 tay xách ba lô bước ra khỏi nhà đầy tự tin. Cô mang theo 2 bộ quần áo cho con, 4 chiếc bỉm, 1 hộp sữa và hơn 300 ngàn đồng còn lại trong túi. Cô đi ra đầu ngõ và bắt 1 chiếc taxi để đi ra khỏi nhà cho chồng phải lo lắng.

“Lên taxi, mình bảo lái xe chở thẳng ra nhà nghỉ gần nhà. Vì hơn 1 năm nay chẳng đi đâu, chỉ ở nhà trông con nên mình chỉ biết duy nhất 1 nhà nghỉ ở đầu ngõ gần nhà mẹ đẻ. Mình không dám ôm con về nhà ngoại vì sợ bố mẹ lo lắng. Bởi thế, mình vào thuê 1 phòng và bảo ở đến chiều tối”, Tú Anh kể.

Khoc cuoi nho lai canh gian chong, om con bo di roi bat dac di phai quay ve nha

"Cả đêm hôm đó, mình canh điện thoại suốt mà không có một người nào cũng như chồng mình chẳng có lấy một cuộc gọi hỏi han vợ con câu nào". Ảnh minh họa

 

Suốt cả ngày hôm đó và sang tận cả đêm hôm đó, những tưởng chồng lo lắng cho vợ con sẽ gọi điện cháy máy. Thế nhưng kết quả lại ngược lại khiến Tú Anh vô cùng thất vọng.

“Cả đêm hôm đó, mình canh điện thoại suốt mà không có một người nào cũng như chồng mình chẳng có lấy một cuộc gọi hỏi han vợ con câu nào. Hai mẹ con mình cứ thức cả đêm không ngủ được. Đói quá, mình gọi 1 suất cơm trên mạng. Cứ vậy, 2 mẹ con mình ở đến chiều hôm sau thì phải trả phòng vì hết tiền”, người vợ này nhớ lại.

Theo Tú Anh kể, ban đầu, cô định trả phòng xong sẽ đi tìm nơi trú ẩn khác. Tuy nhiên lúc thanh toán, tiền phòng đã hết tận 350 ngàn đồng. Do không đủ tiền trả phòng nên bất đắc dĩ Tú Anh lại phải chủ động gọi chồng ra nhà nghỉ nọ trả hộ tiền phòng.

“Chồng mình cũng đến trả tiền phòng nhưng mặt tỉnh bơ. Anh cũng chẳng hề có động thái xin lỗi vợ con. Anh còn trêu tức và bảo, sao tưởng ôm con bỏ nhà ra đi hùng dũng lắm cơ mà. Lần sau thì chừa bỏ nhà ra đi, cứ ở nhà mà ôm con có phải sướng thân không”, Tú Anh ngượng ngùng kể lại cảnh khổ sở phải quay về nhà vì không có tiền trong tay.

Phương Ngọc, 24 tuổi cũng từng trong tình cảnh như người phụ nữ tên Tú Anh kể trên. Vợ chồng trẻ nên nhà Ngọc cũng không tránh khỏi cảnh cơm không lành, canh không ngọt.  

Mấy lần vợ chồng cãi nhau, Ngọc bạo dạn tắm rửa cho con sạch sẽ. Sau đó, cô gom hết tiền mình có để 2 mẹ con ra đi. Vậy nhưng, lần nào hễ có ý bỏ nhà ra đi là Ngọc lại phải đợi taxi đến tận 30 phút. Vì thế, cảm hứng ra đi khỏi nhà của Ngọc tụt hứng. Ngọc lại lặng lẽ quay về không đi khỏi nhà nữa.

Thậm chí có hôm, quá chán nản khi phải chờ taxi lâu như mọi khi, Ngọc một tay ôm, một con xách va li đi bộ. Phần Ngọc cũng nghĩ đi bộ cho đỡ tốn tiền.

“Hôm ấy đi bộ được khoảng 300 mét thì mình thấy mỏi tay quá. Một tay bế con, 1 tay xách va li nên tay chân rã rời. Lúc ngồi xuống nghỉ bên vệ đường, mình cứ nghĩ, việc gì mình phải khổ sở tự hành hạ bản thân như thế này. Vì thế đi bộ được khoảng 300 mét mình lại bế con về. Về nhà, vợ chồng cứ nhơn nhơn nhìn nhau xong lại bình thường ngay”, Ngọc phì cười kể.

Người vợ trẻ tên Luyến cũng cười nghiêng ngả khi nhớ lại lần ôm con đi ra khỏi nhà của mình. Vợ chồng Luyến ở với bố mẹ chồng nên nhiều lúc tức chồng đến mấy, Luyến cũng chưa bao giờ dám bỏ đi. Thế nhưng lần vừa rồi, vì giận chồng quá, Luyến đã lẳng lặng ôm con ra khỏi nhà được hơn 2 ngày.

Khoc cuoi nho lai canh gian chong, om con bo di roi bat dac di phai quay ve nha

"2 ngày liền ra khỏi nhà, chồng và bố mẹ chồng cũng chẳng ai ngó ngàng hay sốt ruột gì. Con trai mình thì ngày nào cũng khóc đòi về nhà". Ảnh minh họa.

 

“2 ngày liền ra khỏi nhà, chồng và bố mẹ chồng cũng chẳng ai ngó ngàng hay sốt ruột gì. Con trai mình thì ngày nào cũng khóc đòi về nhà. Tiền gần 2 triệu mang theo thì cũng đã sắp cạn. Vì thế, mình lại tự phải ôm con về nhà. Về nhà mình vẫn thấy chồng ngủ ngon lành. Dù nóng mặt muốn đi tiếp khi nhìn thấy cảnh đó nhưng lại không thể đi tiếp vì không biết đi đâu và không có tiền để đi”, Luyến mệt mỏi kể lại.

Chưa hết phiền toái với lần bỏ đi đó, ngay khi về đến nhà chồng, Luyến còn bị bố mẹ chồng mắng cho một trận tơi bời. Mẹ chồng bảo Luyến lần sau cấm cô không được ôm con bỏ đi như vậy. Và nếu bỏ đi được thì lần sau đừng có quay về nhà nữa. 

“Phụ nữ sống phụ thuộc chồng và nhà chồng khổ thế đó. Nhiều lúc tức tối cũng muốn ôm con bỏ đi để dọa chồng mà chồng cứ thản nhiên như vậy, còn ngại với bố mẹ chồng nên mình chẳng dám đi”, Luyến nhớ lại.

Đỗ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI