Trường Điện ảnh tại Trung Quốc không nhận học viên từng phẫu thuật thẩm mỹ

03/03/2018 - 15:17

PNO - Nhằm nâng cao chất lượng học viên cũng như giảm tải lượng thí sinh đầu vào, trường đại học Nghệ thuật Sơn Đông ở Trung Quốc đã thông báo sẽ không nhận học viên từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Là quốc gia đông dân và có nền điện ảnh phát triển nên mỗi năm ngành học điện ảnh tại Trung Quốc đều tiếp nhận rất nhiều hồ sơ đăng ký dự tuyển. 

Mới đây, South China Morning Post cho biết nhằm nâng cao chất lượng học viên cũng như giảm tải lượng thí sinh đầu vào, trường đại học Nghệ thuật Sơn Đông ở Trung Quốc đã thông báo sẽ không nhận học viên từng phẫu thuật thẩm mỹ hay có can thiệp “dao kéo” trong buổi tuyển học viên vào ngày 1/3 vừa qua. Nhà trường khẳng định khả năng diễn xuất quan trọng hơn sắc đẹp.

Truong Dien anh tai Trung Quoc khong nhan hoc vien tung phau thuat tham my
 

Theo Giám đốc trường đại học Nghệ thuật Sơn Đông, việc họ không chấp nhận học viên phẫu thuật thẩm mỹ vì họ tin rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến việc biểu đạt cảm xúc của diễn viên sau này. Đồng thời, ông cũng khẳng định rằng thế hệ diễn viên trong tương lai cần được trau dồi kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp nhiều hơn và nên tự tin với nhan sắc tự nhiên của mình, bởi năng lực và phẩm chất bên trong của mỗi người mới là điều quyết định sự thành công.

"Nếu các bạn thực sự muốn diễn xuất chuyên nghiệp, tôi khuyên các bạn dành nhiều thời gian để phát triển kỹ năng thay vì làm bản thân đẹp hơn", vị Giám đốc của trường nhấn mạnh.

Truong Dien anh tai Trung Quoc khong nhan hoc vien tung phau thuat tham my
 

Đây không phải là lần đầu tiên tại Trung Quốc có trường điện ảnh từ chối học viên phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó vào năm 2012, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng từng tuyên bố không nhận các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ hoặc có hình xăm vào khoa diễn xuất. Học viện Điện ảnh Bắc Kinh được xem là cái nôi của điện ảnh Trung Quốc với việc đào tạo ra nhiều diễn viên nổi tiếng như Triệu Vy, Viên Lập, Hứa Tịnh…

Đại diện Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng từng khẳng định rằng: “Những thay đổi trên khuôn mặt hoặc các bộ phận khác trên cơ thể có thể nảy sinh nhiều vấn đề khi phối hợp các động tác và những vết sẹo để lại gây ảnh hưởng đến diễn xuất”.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI