Yêu mình từ xó bếp

06/03/2019 - 11:58

PNO - Bếp chính là trái tim của ngôi nhà. Chịu khó sắm sanh, trang bị cho căn bếp cũng là cách để mình không phải tất tả làm bằng tay mọi công đoạn nữa.

Ngọc vừa đầu tư mua nồi chiên không dầu. Hôm “khai trương”, gỡ miếng ba rọi muối sả vàng ruộm nóng hổi ra khỏi khay, trong nỗi háo hức của hai đứa nhóc, Ngọc hối hận vì tới tận bây giờ mới dám “chốt hạ”. Có thêm “đồ chơi nhà bếp” này, thức ăn sẽ không độc như món chiên mỡ màng, khét lẹt; lại đỡ phải chịu cảnh bị phỏng lỗ chỗ, hay kỳ công lau chùi vết dầu văng tung tóe. Vài triệu đồng không phải là khoản tiền nhỏ so với thu nhập của cả nhà, nhưng chẳng lớn tới mức Ngọc không quyết được. May thay, cuối cùng, Ngọc cũng đã chấp nhận bỏ tiền để mua lấy sự tiện lợi.

Yeu minh tu xo bep

Nhớ ngày mới về làm dâu, nhà chồng còn nấu bằng bếp dầu, mùi nồng nặc. Một cái bếp duy nhất, chín món này thì món kia được lên bếp. Hồi đó, Ngọc còn trẻ, chưa con cái nên việc mất thời gian là chuyện nhỏ. Kiên nhẫn ngồi chờ ngọn lửa hiu hắt ấy được vài tháng, Ngọc bàn với chồng mua bếp gas. Lừng khừng mãi, vợ chồng cũng đập con heo đất, sắm về cái bếp đôi sáng rực ánh lửa xanh, giải phóng một phần việc đun nấu chậm rì.

Dần dà, nhà có thêm cái tủ lạnh. Ngọc nhớ mình đã rưng rưng khi lần đầu nhẹ nhàng xếp vào đó vài chai nước sâm tự nấu, mấy quả mận, quả ổi ngọt lành. Nhất là đỡ được cảnh ngày nào cũng phải chợ búa. Ngọc tích cóp mua thêm nồi áp suất, lò vi sóng, máy ép hoa quả. Năm rồi, vợ chồng bàn tính chuyển sang xài bếp điện từ và hồng ngoại, vừa an toàn lại dễ dàng thao tác, nấu nướng cũng nhanh chóng. Ban đầu cũng có chút tiếc nuối, nhưng khi sử dụng rồi, Ngọc mê ly bởi sự tiện lợi của nó. Thời buổi hàng điện máy gia dụng không còn quá mắc mỏ, Ngọc dành dụm mua thêm bộ nồi ủ cho món hầm thằng nhóc ưa thích. Buổi sáng, chỉ cần đổ xương mềm nhừ trong nồi ra, thêm bánh phở hay mì sợi là cả nhà có bữa điểm tâm đủ đầy, đỡ vất vả tất bật hơn hẳn. Ngọc có thêm ít phút để gội đầu, tỉa tót trước khi đi làm. Mà đàn bà, càng được nâng niu chính mình thì họ càng nhẹ nhàng, vui vẻ trẻ đẹp, chứ sao.

Nhìn quanh căn bếp đã có phần tươm tất, Ngọc tậu thêm chén bát đẹp đẽ, mấy cái rổ xinh xinh, bày biện bàn ăn đẹp mắt. Nhờ thế, Ngọc thấy yêu thích việc nội trợ hơn và còn tranh thủ chế biến thêm vài loại dưỡng da, mặt nạ cho mình từ căn bếp. Bọn nhóc cũng thích giúp mẹ “chơi đồ hàng” với mớ rau quả tươi xanh ngọt lành. Vợ chồng cũng ít cắn đắng nhau bởi đã giảm hẳn lu bù khói bếp, lấm lem các thứ lẫn tiếng càu nhàu. Ban đầu, chồng nghĩ căn bếp thôi mà, đâu nhất thiết phải coi trọng như vậy. Nhưng sau này, anh đã thay đổi, biết chung tay cùng vợ chăm chút.

Bếp chính là trái tim của ngôi nhà. Chịu khó sắm sanh, trang bị cho căn bếp cũng là cách để mình không phải tất tả làm bằng tay mọi công đoạn nữa. Hãy để những giờ phút trong bếp là niềm vui sum vầy của cả nhà. Ngoài kia, bao nhiêu thứ tinh tế, đẹp đẽ được người ta nghĩ ra để phục vụ bà nội trợ, hà cớ gì mình lại không tận hưởng bằng cách lựa chọn rồi tha chúng về căn bếp của mình. 

Đàn bà, nhất định phải biết yêu mình từ cái chốn tưởng tầm thường nhỏ nhặt: xó bếp.

Lưu Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI