Diễn viên Huỳnh Anh viết tiếp giấc mơ dang dở của bố

06/12/2015 - 09:59

PNO - Trong mắt Huỳnh Anh, bố chính là thần tượng, dù anh không nói ra điều đó trước mặt ông. Lòng ngưỡng mộ, tình yêu thương bố, anh cất giấu trong tim...

Dien vien Huynh Anh viet tiep giac mo dang do cua bo
Huỳnh Anh và bố mẹ

Trong bộ phim truyền hình Khúc hát mặt trời đang phát sóng, Lê Huỳnh Anh vào vai Việt - một công tử nhà giàu. Bất đồng quan điểm với cha mẹ và không muốn sống trong sự bao bọc thái quá của gia đình, Việt bỏ lên Đà Lạt thuê nhà trọ sống cùng bạn.

Tại đây, Việt gặp và yêu Quyên - một cô gái xinh đẹp, sống hồn nhiên, vô tư. Dường như chuyện của Việt phảng phất chút gì đó giống đường đời, đường nghề của Huỳnh Anh nên anh chàng nhập vai thật ngọt, đặc biệt là trong những cảnh diễn tình cảm với Hoàng Oanh - “đương kim” người yêu của mình.

Dien vien Huynh Anh viet tiep giac mo dang do cua bo

Ngoài đời, Huỳnh Anh không đến nỗi bỏ nhà đi để thoát khỏi sự quản thúc chặt chẽ của gia đình như Việt, nhưng chàng trai này cũng sớm tách rời vòng tay bố mẹ từ nhỏ, nhanh chóng một mình “Nam tiến” khi trưởng thành. Vốn là thành viên của đội tuyển Taekwondo quốc gia từ những năm THCS, tuổi thơ của Huỳnh Anh hầu như bị cách ly với gia đình và cuộc sống bên ngoài bởi cả tuần phải tập luyện ở đội, chỉ cuối tuần mới được về nhà.

Vòng quay thời gian của Huỳnh Anh và cô em gái nhỏ hơn ba tuổi - cũng là thành viên của đội tuyển Taekwondo quốc gia - cứ đều đặn như thế suốt hai năm trời. Kể về cái duyên gắn bó với thể thao Huỳnh Anh bảo, đơn giản là lúc nhỏ bố mẹ thấy con ốm yếu hay bị bắt nạt nên cho học võ để khỏe mạnh.

Ban đầu học võ theo phong trào, rồi dần dần Huỳnh Anh lọt vào đội tuyển của quận, của thành phố, sau đó tiến thẳng lên cấp quốc gia. Tổng cộng 10 năm gắn bó nghiệp võ, Huỳnh Anh đạt khá nhiều huy chương vàng ở các giải Taekwondo toàn quốc, Taekwondo Hà Nội mở rộng, Taekwondo ba miền Bắc-Trung-Nam.

Theo đuổi võ thuật nhưng nghệ thuật mới là niềm đam mê thực sự của chàng trai người Hà Nội này. “Bố tôi từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ, cùng thời với nghệ sĩ Chí Trung. Trong một lần đóng phim, bố tự mình thực hiện một pha hành động mà không cần đến cascadeur. Hậu quả là bố ngã đập đầu xuống đất, chấn thương nặng, mất sức lao động. Đó là lý do tôi chọn đi theo nghệ thuật vì muốn viết tiếp giấc mơ diễn viên còn dang dở của bố”, Huỳnh Anh chia sẻ.

Trong mắt Huỳnh Anh, bố chính là thần tượng, dù anh chẳng bao giờ nói ra điều đó trước mặt ông. Lòng ngưỡng mộ, tình yêu thương bố, anh cất giấu trong tim và thể hiện bằng hành động: sống gương mẫu, làm nghề nghiêm túc. Nhìn vào vai diễn lớn đầu tiên của anh trên màn ảnh - Khánh Lâm trong Cầu vồng tình yêu, đóng cách đây năm năm thì biết.

Trước máy quay, biểu cảm của Huỳnh Anh khá “đơ” nhưng hớp hồn khán giả bởi ngoại hình đẹp trai như Hàn Quốc, cộng thêm sự si tình hết sức đáng yêu của nhân vật. Đến giờ Huỳnh Anh bảo, anh vẫn còn thấy ngượng mỗi khi xem lại phim này, nhưng nhờ khoảng thời gian hai năm đóng Cầu vồng tình yêu mà tay nghề của Huỳnh Anh trưởng thành lên rất nhiều.

Lần đầu tiên anh diễn xuất trước ống kính còn thê thảm hơn: “Lần ấy tôi đang đi trên đường, thấy quán bar nọ đang quay phim, một số bạn bè cũng tham gia vai quần chúng nên tôi xin đóng ké. Đoàn phim thấy mặt mũi tôi sáng sủa nên ngoài vai quần chúng chỉ quay thấy cái lưng kia, còn mời tôi vào vai ca sĩ của quán. Yêu cầu nhân vật chỉ nói một câu giới thiệu bài hát rồi sau đó đứng hát nhưng lần đầu đối diện máy quay, cơ hàm tôi căng cứng, chân đứng không vững vì hồi hộp”.

Biết “vốn” của mình chỉ có lợi điểm ngoại hình và lòng đam mê, Huỳnh Anh chăm chỉ với xuất phát điểm làm diễn viên quần chúng, nhận mức cát-sê chỉ từ 30.000 - 50.000đ/ ngày, trong đó vai quần chúng “sáng giá” nhất của anh là một vai không tên, không thoại, chỉ diễn cảnh đá bóng dưới mưa và nhảy xuống sông Hồng tắm trong bộ phim điện ảnh Bi, đừng sợ!

Chỉ xuất hiện vài giây trên màn hình nhưng gương mặt baby, nụ cười dễ mến và thân hình chuẩn của chàng trai 17 tuổi làm không ít khán giả ngẩn ngơ, để rồi từ đó lợi thế này của Huỳnh Anh được các đạo diễn khai thác tối đa qua các phim Bộ tứ 10A8, Hương vị ô mai, Bản lĩnh công tử, Đảo ngọc huyền bí, (truyền hình), Thiên sứ 99, Dành cho tháng Sáu, Hit Hoàng tử và lọ lem, Hương ga…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI