Chương trình gia đình tiết kiệm năm 2016: Tổng giá trị giải thưởng 4,74 tỷ đồng

03/08/2016 - 18:18

PNO - Tổng CT Điện lực TP.HCM vừa cho biết, chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” do Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Hội LHPN TP.HCM và Thành Đoàn TP.HCM tổ chức sẽ có 15.480 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng là 4,74 tỷ đồng.

Trong đó, 15.000 hộ được công nhận gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện; 480 hộ được công nhận gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp TP. Đối tượng tham gia chương trình gồm các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, không có thay đổi về mục đích sử dụng điện và hợp đồng mua bán điện từ ngày 1/1/2015 đến hết ngày 31/12/2016.

Chuong trinh gia dinh tiet kiem nam 2016: Tong gia tri giai thuong 4,74 ty dong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Để được công nhận Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện, các hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao nhất, bằng cách xét tỷ lệ tiết kiệm điện tổng điện năng tiêu thụ 12 tháng của năm thực hiện so với cùng kỳ năm liền kề trước đó không thấp hơn 10%. Đối với các hộ đã được công nhận Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu trong năm trước thì tiếp tục phát huy và phấn đấu tiết kiệm so với cùng kỳ tối thiểu 5%. Song song đó, các hộ gia đình phải thực hiện sử dụng các thiết bị điện trong gia đình tiết kiệm, hiệu quả và cam kết tiếp tục duy trì thực hiện tiết kiệm điện trong thời gian tới.

Để đạt danh hiệu Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp TP, mỗi gia đình phải thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao nhất, bằng cách xét tỷ lệ tiết kiệm điện tổng điện năng tiêu thụ 12 tháng của năm thực hiện so với cùng kỳ năm liền kề trước đó không thấp hơn 10%. Ưu tiên các hộ gia đình đã được công nhận Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp TP, Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện và có những giải pháp, áp dụng công nghệ mới thực hành tiết kiệm điện thiết thực.

Ban tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát để xét chọn những hộ gia đình được công nhận là Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu theo các tiêu chí trên. Các hộ gia đình được công nhận là Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện sẽ nhận phần thưởng là phiếu quà tặng trị giá 300.000 đồng/ giải. Các hộ gia đình được công nhận là Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp TP với phần thưởng là phiếu quà tặng trị giá 500.000 đồng/giải.

Lễ tổng kết và phát thưởng cấp quận, huyện và cấp TP dự kiến được tổ chức trong tháng 1/2017.

Để thuận tiện theo dõi, so sánh tình hình tiêu thụ điện hàng tháng, mỗi gia đình có thể tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ tại trang web http://www. cskh.hcmpc.vn, mục Thông tin tiền điện.

Việc hưởng ứng tích cực từ các hộ gia đình với chương trình Gia đình tiết kiệm điện là việc làm ý nghĩa, vừa tiết kiệm việc chi tiêu trong sinh hoạt của mỗi gia đình, vừa góp phần giảm tiêu hao năng lượng điện, tiết kiệm tài nguyên quốc gia.

Đại Dương (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI