Lời nói hủy diệt

11/05/2018 - 09:00

PNO - Trên một diễn đàn, chị em bàn rôm rả, gọi chồng bằng “mày”, tội có to hơn ngoại tình không. Thư đọc mà nhớ lại chuyện của mình, lòng vẫn nhói đau với những trận cãi vã mà cô và chồng quăng vào nhau bao lời nhục mạ.

Hôm ấy, họ cãi nhau vì điều gì không nhớ nữa. Nhưng cảm giác bất lực khi những lời của mình không được chồng tiếp nhận, cô đã tung đòn sát thủ: “Mày biến khỏi cuộc đời tao ngay”. Chồng cô sững sờ, rồi xuôi tay, nói rất nhỏ: “Tới nước mày - tao còn gì để nói nữa”.

Loi noi huy diet

Lời nói sát thương là thế. Cuộc hôn nhân chòng chành qua ngày tháng. Vợ chồng khó nói chuyện với nhau như trước. Thứ gì đấy cứ ngáng ngang. Giá mà có thể quên đi, giá mà có thể xem cái “mày tao” đó bình thường như vợ chồng bán buôn hàng xóm vẫn dùng khi cãi nhau, khi ông chồng say xỉn.

Chị Oanh, tới tuổi 40, vẫn một bóng đi về. Ai hỏi, chị cười cười, ừ chị cũng may mắn gặp toàn người tốt, không ai lừa lọc, dối trá và ỷ lại. Nhưng hình như đàn ông không biết kiềm chế: khi bất an, nóng nảy, họ sẵn sàng tung những lời cay nghiệt như quả đại bác đánh sập mái nhà tình yêu.

Chị Oanh kể chuyện anh người yêu gắn bó suốt thời thanh xuân. Bữa nọ, anh đi họp lớp, gặp cô người yêu cũ. Chị ghen, nhắn tin hạch hỏi. Anh tức giận, buông tiếng: “Câm ngay”. Chị chết trân nhìn màn hình. Chị hiểu: chị không hề được yêu, anh coi thường chị. Vết thương tưởng như rất nhỏ vẫn ám ảnh chị đến hôm nay. 

Nguyễn Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI