Làm việc cật lực, sống tằn tiện để 'nuôi' người yêu nhưng anh ấy chỉ muốn lấy... miếng đất

16/10/2017 - 06:00

PNO - Bao nhiêu vốn liếng, Hoa cũng không ngần ngại chuyển hẳn sang tài khoản chung. Lúc Hoa tốt nghiệp, Tùng bàn với Hoa lấy khoản tiền tiết kiệm mua đất để sau này làm nhà.

Hoa là một người sống khá chỉnh chu và biết lo xa. Từ nông thôn lên thành phố học, ngày từ đầu Hoa đã có ý thức tiết kiệm để ba mẹ đỡ vất vả. Từ chỗ trọ, ăn uống, quần áo, Hoa đều chọn những thứ rẻ nhất có thể. Trong khi bạn bè thỉnh thoảng còn đi ăn nhậu, cà phê đổi gió cuối tuần còn Hoa tuyệt đối không vì sợ tốn kém.

Lam viec cat luc, song tan tien de 'nuoi' nguoi yeu nhung anh ay chi muon lay... mieng dat
Hoa sống rất đơn giản, tiết kiệm

Nhận được tiền lương dạy kèm là Hoa nạp ngay vào tài khoản tiết kiệm bởi để ở ngoài sẽ tiêu pha thâm hụt. Nhờ vậy, khi bạn cùng phòng đến gần hết tháng đã cạn kiệt tiền thì Hoa vẫn đủ tiền tiêu. Học đến năm thứ ba, Hoa đã tiết kiệm được một khoản kha khá nhờ chăm chỉ làm thêm và ăn tiêu dè sẻn.

Lúc này, Hoa bắt đầu quen với Tùng – một sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường. Trái với tính cách của Hoa, Tùng là người khá vô lo, tùy cơ ứng biến chứ chẳng lo lắng xa xôi gì. Ra trường đã gần ba tháng, Tùng vẫn chưa xin được việc làm, vẫn ngửa tay xin tiền của ba mẹ. Mãi đến gần nửa năm, Tùng mới kiếm được một công việc tạm ổn.

Khi tình yêu đến độ sâu đậm, Tùng thấy Hoa khá tằn tiện và tiết kiệm được nhiều tiền mới bày tỏ ý định muốn hai đứa góp vốn chung. Tùng phân tích rất hợp lý, trước sau gì hai đứa cũng lấy nhau, chi bằng bây giờ “góp gạo thổi cơm chung” cho đỡ tốn kém, tiền dư ra dồn vào tiết kiệm để lo cho tương lai.

Điều này cũng hợp ý Hoa vì đó là sự chuẩn bị chắc chắn cho tương lai nhưng cô không đồng ý sống thử. Hoa sẽ lo ăn uống cho Tùng, còn tiền lương của Tùng sẽ gửi vào tài khoản tiết kiệm chung. “Nuôi” thêm người yêu, Hoa tốn kém nhiều vì phải lo chi phí ăn uống, mua sắm vật dụng cá nhân, may sắm áo quần trong khi tiền lương của Tùng tháng đủ tháng không.

Thỉnh thoảng Tùng lấy lý do phải ngoại giao bạn bè này nọ để “vay” khoản tiết kiệm chung. Còn Hoa dù có thiếu, cũng cố gắng chạy vạy thêm chứ không rút tiền tiết kiệm. Biết mình thiệt nhưng Hoa tặc lưỡi cho qua, cô gắng sức đi dạy kèm để vừa lo cho cả hai vừa có tiền tiết kiệm gửi vào tài khoản chung.

Lam viec cat luc, song tan tien de 'nuoi' nguoi yeu nhung anh ay chi muon lay... mieng dat
 

Chưa kể, bao nhiêu vốn liếng trước đây, Hoa cũng không ngần ngại chuyển hẳn sang tài khoản chung. Lúc Hoa tốt nghiệp, Tùng bàn với Hoa lấy khoản tiền tiết kiệm mua đất để sau này làm nhà. Hai người chọn được một mảnh đất ở ngoại ô nhưng vì chỉ có Tùng đủ giấy tờ làm thủ tục nên sổ đỏ chỉ đứng tên Tùng.

Hoa ngắm nghía mảnh đất thấy rất tự hào vì trước sau gì cũng sẽ có một mái ấm ở đây. Có được như thế là nhờ sự tằn tiện chắt bóp của Hoa chứ Tùng chẳng được bao nhiêu. Đến khi giấy tờ đất xong xuôi, Tùng bắt đầu tỏ vẻ xao nhãng dần với Hoa. Vì mải mê kiếm tiền, không dám ăn diện và chăm sóc bản thân nên nhìn Hoa già trước tuổi.

Trong khi Tùng ăn trắng mặc trơn, khỏi phải lo nghĩ, hàng tháng góp chút ít vào tài khoản chung nhưng vẫn có cuộc sống đầy đủ nên trẻ trung phơi phới. Tùng chẳng nói ra nhưng cứ xa dần Hoa. Vốn là người giàu lòng tự trọng, Hoa nhận ra tình cảm đã thay đổi nên không níu kéo nữa. Cũng may, vì Hoa kiên quyết giữ gìn nên Tùng chưa đụng chạm đến sự trong trắng của cô.

Lam viec cat luc, song tan tien de 'nuoi' nguoi yeu nhung anh ay chi muon lay... mieng dat
Hoa đau lắm, nhưng cũng cố vượt qua

Tuy vậy, Hoa vẫn đau lắm khi khoản tiền tiết kiệm bao năm không cánh mà bay. Bởi Tùng không chịu gặp, chỉ nhắn tin bảo lúc nào bán được đất sẽ chia cho Hoa một nửa mà không biết đến khi nào. Hoa cảm thấy mình lo xa cho tương lai nhưng trao niềm tin nhầm người nên tay trắng vẫn hoàn trắng tay. Biết thế, thay vì sống tằn tiện, Hoa đã chọn một cuộc sống khác để có một quãng đời sinh viên đúng nghĩa.

Thủy Lâm

                                                                                               

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI