Kỳ nghỉ lễ 2/9 sáng tạo của gia đình trẻ: chồng ở nhà, vợ con đi du lịch

01/09/2017 - 05:04

PNO - Nếu những kỳ nghỉ lễ trước, gia đình chị Liên bở hơi tai vì phải về quê nội ngoại “điểm danh”, thì lần này, vợ chồng chị ra quyết định hoàn toàn khác.

Trước kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, vợ chồng chị Liên – Tuấn đã mạnh dạn vạch một kế hoạch nghỉ dưỡng đúng kiểu họ thích và vì những người trong cuộc. Bởi vì 5 năm qua, họ đã quá chán ngán khi kỳ nghỉ lễ nào cũng phải lên lịch về nhà nội, nhà ngoại theo đúng “truyền thống”.

5 năm kết hôn, những ngày nghỉ dài như quốc khánh, ngày 1/5, Trung Thu hoặc Tết Nguyên Đán, chưa bao giờ vợ chồng chị Liên thấy thật sự vui vẻ. Nhà có quê ngoại, quê nội xa nên anh chị tạm gác hết mọi công việc để về nhà nội tụ tập, điểm danh. Sau đó, anh chị lại cập rập sang nhà ngoại ở cách đó vài cây số.

Ky nghi le 2/9 sang tao cua gia dinh tre: chong o nha, vo con di du lich

Nhà có quê ngoại, quê nội xa nên anh chị tạm gác hết mọi công việc để về nhà nội tụ tập, điểm danh. Ảnh minh họa

 

Mang tiếng là kỳ nghỉ lễ, nhưng vợ chồng chị ngày nào cũng mệt mỏi vì vào bếp nấu nướng rồi đi hỏi han họ hàng cho đúng phép tắc. Thậm chí, thời gian rảnh để vợ chồng ngủ nghỉ hay các thói quen khác cũng bị xáo trộn. Sau đó, lần nào ở quê lên sau kỳ nghỉ, khi đến công ty làm việc, chị thấy oải và bơ phờ.

Năm nay, trước kỳ nghỉ lễ 2/9, vợ chồng chị đã nhận được rất nhiều cuộc gọi của ông bà nội cũng như bạn bè hỏi về kế hoạch về quê. Vợ chồng chị thông báo bất ngờ: Không về quê mà ở trên thành phố, chồng tụ tập bạn bè, vợ cùng con gái du lịch Thái Lan.

Biết được thông tin này, bố mẹ chồng chị Liên giận suốt mấy ngày. Họ bảo vợ chồng chị ích kỷ, chỉ biết hưởng thụ bản thân. Cả năm có một kỳ nghỉ lễ 2/9 cũng không “vác mặt” về quê sum họp, đoàn tụ, gặp gỡ mọi người.

Lần đầu tiên sau 5 năm làm dâu, chị Liên làm trái lời bố mẹ và tự ra quyết định cho kỳ nghỉ của mình. Chị bỏ mặc ngoài tai những lời bố mẹ chồng và vẫn quyết định tận hưởng kỳ nghỉ theo dự kiến riêng của vợ chồng.

Ky nghi le 2/9 sang tao cua gia dinh tre: chong o nha, vo con di du lich
 

Ky nghi le 2/9 sang tao cua gia dinh tre: chong o nha, vo con di du lich

Năm nay, những ngày nghỉ lễ, chồng chị thích ở nhà ngủ và tụ tập cùng hội bạn. Ảnh minh họa

 

Chồng chị vừa đi du lịch Thái Lan với công ty cách đây 1 tháng nên anh thích ở nhà để ngủ nghỉ thoải mái và tụ tập bạn bè. Còn chị, 2/9 này chị sẽ đưa con gái 4 tuối đi du lịch Thái Lan, mua sắm cùng vài người bạn thân của mình. 

“Nghĩ đến điều này, vợ chồng tôi ai cũng háo hức. Chồng bảo rằng, những ngày mẹ con tôi đi du lịch, anh có thể ở nhà lăn ra ngủ đến tận chiều hay đi ăn uống cùng bạn bè thoải mái mà chẳng hề sợ vợ phải phàn nàn. Còn tôi, nghĩ đến cảnh sẽ cùng hội bạn tham quan các địa điểm du lịch của Thái và mua sắm quần áo, mỹ phẩm tại đây là tôi đã thấy vui rồi. Dự định này đang khiến cả gia đình tôi ai cũng vui vẻ, thấy thoải mái”, chị Liên tâm sự.

Theo bà vợ này, cuộc sống rất ngắn, nhất là cuộc sống hôn nhân chẳng nói trước được điều gì. Vì thế, chị nhận ra, vợ chồng chị nên sống cho bản thân và làm những điều mình muốn chứ không phải sống và làm theo sự chỉ đạo của người khác để họ vui lòng.

Ky nghi le 2/9 sang tao cua gia dinh tre: chong o nha, vo con di du lich

Chị sẽ đưa con đi du lịch Thái Lan và tranh thủ mua sắm. Ảnh minh họa

 

“Vợ chồng mình đã quyết định nghỉ lễ 2/9 này theo cách riêng của mình. Về quê thì trong năm còn có nhiều dịp khác. Với lại, đi du lịch đâu nhất thiết phải cả nhà đi cùng nhau. Nghỉ lễ cứ vợ chồng được làm điều mình thích là ai cũng cảm thấy được tận hưởng đúng chất kỳ nghỉ và vui sướng rồi”, chị Liên vui vẻ nói.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI