Không thể ngờ được kẻ xâm hại trẻ gái lại là... cô giúp việc

14/09/2017 - 10:35

PNO - Kể lại câu chuyện này, tôi chỉ mong bất cứ bậc cha mẹ nào cũng cảnh giác những hành động xâm hại con em mình có thể xuất phát từ bất cứ hoàn cảnh nào, bởi bất cứ ai.

Ngày xưa, gia đình tôi thuộc diện khá giả trong xóm. Tôi không biết hàng ngày ba mẹ đi đâu, làm gì, chỉ biết rằng ba mẹ mang về rất nhiều tiền. Và đổi lại điều ấy, chúng tôi không có nhiều thời gian gần gũi những người sinh ra mình.

Chịu trách nhiệm trông nom và chăm sóc chị em tôi là một cô giúp việc ngoài 30 tuổi, chưa chồng, không con, người nhà quê. Cô được ba mẹ tôi tin cẩn vì cô là người bà con xa bên nội của chúng tôi.

Khong the ngo duoc ke xam hai tre gai lai la... co giup viec
Ảnh minh họa

Hàng ngày cô đưa đón chị em tôi đi học, đi chợ, nấu cơm, giặt giũ; cho chúng tôi ăn uống, tắm rửa, ngủ nghỉ, nhắc nhở học hành... Thực ra thì sự gần gũi ấy chẳng bao giờ có thể thay thế được tình cảm gắn bó của ba mẹ với chúng tôi, nhưng có những hoàn cảnh buộc phải thích nghi, và chúng tôi mặc nhiên xem sự thiếu thốn ấy là bình thường.

Có một điều khiến tôi ghê sợ nhưng không dám kể lại với ai, kể cả những người thân yêu nhất. Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình lại giữ bí mật ấy từng đó năm tháng. Tôi chỉ có thể lý giải rằng sự việc xảy ra khi tôi còn quá nhỏ để hiểu hết bản chất của nó là gì, có khả năng gây nguy hại cho bản thân như thế nào.

Cho đến tuổi trưởng thành, nhớ lại những gì đã xảy ra cho mình ở thời điểm ấy, tôi mới giật mình, hoá ra mình từng bị xâm hại mà không hề ý thức được đó chính là hành vi ấu dâm.

Vào những buổi chiều muộn, khi công việc nhà đã xong và chị em tôi đã được ăn uống tắm rửa sạch sẽ, cô thường gọi tôi vào phòng riêng và buộc cởi hết quần áo. Tôi ngạc nhiên nhưng vẫn làm theo, vì có khi chưa kịp nghĩ gì, cô đã lột hết quần áo của tôi và dùng chỗ kín của cô đè lên chỗ kín của tôi rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Sau một lúc, cô bảo tôi mặc quần áo vào và dặn đừng nói chuyện này cho ai. Tôi gật đầu, dù tôi không thể hiểu những hành động của cô là gì. 

Sự việc này xảy ra không chỉ một lần, và không chỉ với một mình tôi, mà với tất cả chị em gái trong gia đình tôi. Mãi sau này, tôi mới biết điều đó, trong một lần kể lại cho cả nhà nghe. Cũng như tôi, các chị em tôi đều hốt hoảng nhận ra mình không phải là nạn nhân duy nhất và với ai cô ấy cũng căn dặn điệp khúc “giữ bí mật”.

Kể lại câu chuyện này, tôi chỉ mong bất cứ bậc cha mẹ nào cũng cảnh giác những hành động xâm hại con em mình có thể xuất phát từ bất cứ hoàn cảnh nào, bởi bất cứ ai. 

Dù rất may là chưa bị cô ấy làm rách đi cái thứ mà nhân loại vẫn dùng để đề cao phẩm hạnh một người con gái, nhưng những đụng chạm đáng ghê tởm đó cũng có thể khiến một đứa trẻ ám ảnh suốt cuộc đời. 

Vấn đề là, bản thân đứa trẻ - người bị hại cũng không hề biết rằng mình đang bị xâm hại để có thể tự bảo vệ hay lên tiếng với cha mẹ, nếu không được chỉ bảo cặn kẽ những nguy cơ.

Việc đổ lỗi cho hoàn cảnh như cha mẹ vì mưu sinh nên không có điều kiện gần gũi và quan tâm đến mọi sinh hoạt hàng ngày của con, tôi cho là thiếu trách nhiệm. Bởi đến khi sự việc đau lòng xảy ra thì chẳng tiền bạc nào mua lại được sự trong trẻo trong tâm hồn của một đứa trẻ. 

Hạnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI