Chúng ta còn được bao nhiêu lần để mừng tuổi mẹ cha?

10/02/2015 - 08:52

PNO - PN - Ngày nay có rất nhiều người không về nhà đón Tết cùng gia đình, với suy nghĩ "Tết năm nào cũng có, năm nay không về thì năm sau về". Thế nhưng câu nói "Mình còn bao nhiêu lần mừng tuổi ông bà nữa vậy ba?" trong clip Tết 2015 của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quý trọng những gì mình đang có

Những năm tháng tuổi trẻ sôi nổi có lẽ ít ai cảm nhận được sự cô đơn, mà nếu có cũng chỉ là một cái gì đó thoáng qua, bởi chúng ta còn rất nhiều cuộc vui, còn bạn bè và mãi bận rộn với vô số những dự định ấp ủ cho tương lai. Ấy vậy mà nhiều người đôi lúc vẫn chạnh lòng, thấy mình cô quạnh giữa biển người mênh mông.

Nhưng nỗi cô đơn đó là điều mà cha mẹ của chúng ta đang phải trải qua từng ngày. Khi những đứa con của họ khôn lớn và với gánh nặng mưu sinh trên vai, ít ai còn nghĩ đến việc sẽ trở về với tổ ấm bình yên ấy. Những người con xa quê càng ngày càng xa gia đình, một năm chỉ đôi lần trở về thăm cha mẹ. Thậm chí những người sống ngay gần nhà trong cùng một thành phố, chỉ cách nhau vài con phố cũng chẳng có thời gian về thăm. Chúng ta thật sự bận đến mức không còn thời gian dành cho cha mẹ mình sao?

Chung ta con duoc bao nhieu lan de mung tuoi me cha?
Mỗi năm Tết đến, cha mẹ lại ngóng con báo tin về nhà

Bạn hãy thử làm một phép tính nhẩm đơn giản, nếu mỗi năm bạn chỉ về nhà được một lần thì khoảng thời gian bên cạnh ba mẹ còn bao lâu? Có rất nhiều người đã phải dằn vặt, đau khổ vì có quá ít thời gian dành cho cha mẹ hoặc dành môt quãng thời gian rất dài sau khi bậc phụ mẫu qua đời để hoài niệm về quá khứ. Vậy sao ngay lúc này đây bạn không dành khoảng thời gian mình có đặc biệt là dịp Tết cổ truyền về với gia đình, phụng dưỡng cha mẹ và tự tạo nên những khoảng kí ức đẹp. Đừng để thời gian bên cha mẹ chỉ được tính bằng từng ngày, từng giờ mới nhận ra những điều quý giá nhất đang dần từ bỏ mình.

Ở một nơi bạn gọi là nhà, luôn có những người chờ đợi bạn

Mặc dù là thông điệp đã quen thuộc nhưng câu chuyện được nhắc đến trong clip của nhãn hàng dầu ăn Neptune không khỏi khiến người ta phải xúc động.
 


Khi con người dày thêm số tuổi, rộng hơn sự trải nghiệm thì càng thôi thúc người ta quan tâm, quý trọng những người thân yêu. Cũng vì vậy mà mới đầu tháng chạp cha mẹ đã trông đứng trông ngồi, chờ điện thoại từng ngày xem: Chừng nào bây về, mua vé xe rồi chưa? Rồi lặng đi khi chúng nó bảo rằng Tết này không về, chúc cha mẹ ăn Tết vui vẻ. Niềm vui của tuổi già chỉ có chúng nó không về lấy gì vui?

Chung ta con duoc bao nhieu lan de mung tuoi me cha?
Sẽ không món quà nào đáng quý bằng gia đình sum họp

Về nhà đi bạn nhé! Bạn sẽ thấy mình được cưng chiều như một đứa bé, bỏ lại đằng sau tất cả những lo toan, nhọc nhằn với khiến con người ta đôi khi lả đi vì áp lực. Về để được quây quần bên mâm cơm đầu năm với nồi thịt kho tàu thơm phức với nước dừa và chén củ kiệu trắng tinh, cắn vào dòn rụm ăn kèm với bánh Tét. Về để thấy lòng bình yên đến lạ, được sà vào lòng mẹ kể tất thảy những chuyện trải qua trong suốt một năm dài, về để được ôm cha thêm một lần nữa. Về để thấy nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt mẹ cha.

Dường như những khoảnh khắc hạnh phúc ấy cũng sẽ che bớt đi những nhọc nhằn của tuổi già, sức khỏe mẹ cha cũng dồi dào hơn. Và chỉ khi đó cái Tết mới trọn vẹn bởi: Quà nào bằng gia đình sum họp. Tết nào vui hơn Tết đoàn viên!

THANH HÀ
 

Từ khóa dầu ănNeptune
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI