Trung tá Campuchia nổ súng trên bàn nhậu: 1 đêm trong căn nhà khóa trái

18/07/2016 - 13:06

PNO - Sau khi bắn 2 người, Thy bỏ về nhà khóa trái cửa với khẩu súng trong người. Trong đêm đó, Thy đã tâm sự mọi điều với người thân rồi ra đầu thú.

Sáng ngày 18/7, lực lượng công an tỉnh An Giang vẫn đang tiếp tục tiến hành lấy lời khai đối tượng Lay Bun Thy (52 tuổi, ngụ huyện Tịnh Biên, cấp bậc Trung tá, chức vụ Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu quốc tế Phnom Đen, trực thuộc Bộ Nội vụ, Vương quốc Campuchia) về hành vi bắn 2 người vào tối ngày 16/7.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường quán Hương Xưa (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên) vào tối ngày xảy ra sự việc đã tiết lộ nguyên nhân dẫn tới mâu thuẫn của Thy với nhóm nạn nhân.

Trung ta Campuchia no sung tren ban nhau: 1 dem trong can nha khoa trai
Địa điểm nơi Thy gây án.

Theo đó, Thy đang ngồi nhậu cùng nhóm bạn của mình thì bước sang bàn mà Lê Văn Được, Phạm Văn Quang và Nguyễn Văn Tuấn đang ngồi để chửi: “Mày là thằng đánh tao phải không?”. Sau đó, giữa hai bên đã xảy ra cãi vã.

Thy trở về nhà lấy khẩu súng quay trở lại quán nói chuyện với nhóm nạn nhân. Tại đây, Thy rút súng bắn nhiều phát khiến 1 người tử vong còn 1 người đang cấp cứu tại TP. HCM trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây án xong, Thy một mình đi bộ về nhà trong trạng thái hoảng sợ. Trên đường, Thy có gặp một số người quen nhưng không bắt chuyện. Một số người biết “danh” của Thy nên cũng không dám can ngăn.

Trong đêm khóa trái cửa trong nhà, Thy đã thổ lộ với con gái mình nguyên nhân dẫn tới hành động bắn người. Thy nói với con gái về chuyện 4 tháng trước mình bị một nhóm người đánh dẫn đến chấn thương sọ não, phải nằm viện điều trị mất 10 ngày.

Trung ta Campuchia no sung tren ban nhau: 1 dem trong can nha khoa trai
Lay Bun Thy tại cơ quan công an.

Khi đang ngồi nhậu thì Thy nghe được cuộc nói chuyện ở bàn bên cạnh với nội dung xoay quanh việc mình bị đánh 4 tháng trước nên nghi ngờ nhóm này chính là chủ mưu gây ra chấn thương cho mình.

Thy cay cú, muốn làm cho rõ sự việc nên đã chủ động sang hỏi. Nhóm của Quang phủ nhận mọi thông tin khiến Thy càng trở lên bực tức, khó chịu.

Nhiều người dân sống trên địa bàn cho biết, Thy là người kín tiếng, không mấy khi tiếp xúc với người ngoài. Nhưng không ai là không biết đến Thy bởi bản tính ngang ngược, chịu chơi của Thy. Cũng vì Thy luôn cho mọi người biết mình có súng nên bình thường không ai dám gây sự.

Lý giải về việc cha mình không ra đầu thú, người con gái của Thy cho biết: “Không phải bố tôi cố thủ trong nhà để chống đối mà do lúc đó say quá, không tỉnh táo nên không thể suy nghĩ được gì. Cả đêm đó, gia đình tôi không sao ngủ được. Bố trằn trọc, suy nghĩ. Khi sáng ra, men rượu trong người đã hết, bố tôi nhận thấy việc làm của mình là vi phạm pháp luật nên đã chủ động đầu thú”.

Nói về sự việc của ông Thy 4 tháng trước, người con gái này nói: “Vụ việc này gia đình tôi đã báo công an điều tra từ khi mới xảy ra nhưng cho đến nay vẫn chưa rõ thủ phạm, nguyên nhân vì sao. Vì chuyện này mà bố tôi cũng rất bức xúc”.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Kiên Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI