Kẻ xâm hại trẻ em còn nhởn nhơ, làm sao mẹ có thể yên tâm đi làm?

13/03/2017 - 14:24

PNO - Không biết rồi đây có bao nhiêu gia đình chọn giải pháp chuyển trường cho con như người mẹ của em học sinh ở Thủ Đức?

Trong khi vụ án bé T.N.T - 6 tuổi ở Vũng Tàu nghi ngờ bị gã đàn ông 76 tuổi tên N.K.T ở chung cư Lakeside Vũng Tàu xâm hại tình dục nhiều lần vẫn chưa có kết luận đến nơi đến chốn, qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết nhiều vụ tương tự lại tiếp tục xảy ra với các bé gái đáng thương khác.

Từ vụ Cao Mạnh Hùng đã thú nhận hành vi đồi bại của mình với bé gái 8 tuổi ở quận Hoàng Mai, Hà Nội nhưng vẫn chưa được xử lý dù hắn từng diễn trò trò thú tính với nhiều bé gái khác nhau đến vụ một học sinh lớp 1 tại một trường điểm của quận Thủ Đức mới đây dẫu vẫn chưa đi đến kết luận sau cùng đã không còn khiến dư luận phẫn nộ nữa mà là lo sợ thật sự.

Ke xam hai tre em con nhon nho, lam sao me co the yen tam di lam?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Không biết rồi đây có bao nhiêu gia đình chọn giải pháp chuyển trường cho con như người mẹ của em học sinh ở Thủ Đức để an tâm về môi trường học tập của con mình, hay đó chỉ là giải pháp tạm thời khi mà nhìn đâu cũng thấy nguy cơ, rủi ro rình rập?

Ai cũng biết những vụ án thương tâm như thế này không chỉ để lại thương tích trên cơ thể các bé mà còn để lại nhiều di chứng về tinh thần cũng như những thương tổn về danh dự, uy tín của gia đình cũng như bản thân các bé lâu dài về sau, mà khuyết tật về tinh thần mới thật sự là thương chấn đáng sợ hơn cả bởi không ai lường hết được hậu quả của nó.

Mọi người thường cho rằng phía nhà trường nên giáo dục học sinh về vấn đề giới tính cũng như trách nhiệm phần lớn thuộc về gia đình trong việc dạy trẻ em (không riêng gì trẻ nam hay nữ) tự bảo vệ mình trong các tình huống nguy hiểm.

Bấy nhiêu đó liệu đã đủ an toàn chưa khi mà bọn ấu dâm nhan nhản khắp nơi, từ người trẻ đến người lớn tuổi, từ kẻ văn hóa thấp đến kẻ có có nền tảng giáo dục tương đối, trong khi người lớn đâu thể theo sát các em suốt ngày?

Liệu bấy nhiêu đó đã đủ là tấm lá chắn an toàn cho các em khi mà luật bảo vệ trẻ em ở ta chưa đủ mạnh để các bé được bảo vệ khi ra ngoài mà không có sự giám hộ của người thân (cha mẹ, thầy cô giáo…)?

Khi mà một số kẻ thủ ác còn nhơn nhơn vì có người ‘chống lưng’ nên ngày càng lộng hành và tỏ ra xem thường pháp luật? Những đứa trẻ - tương lai của một đất nước sẽ lớn lên như thế nào khi sự ngây thơ của các em luôn bị đe dọa vấy bẩn bởi những kẻ bệnh hoạn, khi mà mảnh sân chơi quanh nhà đến ngôi trường các em đang học cũng không thể cho các em một nơi nương náu an toàn?

Được biết, Chủ tịch nước vừa yêu cầu làm rõ vụ xâm hại tình dục trẻ em ở Vũng Tàu, nhiều người dẫu chưa hết lo sợ vẫn khấp khởi hy vọng sự ra tay của chính quyền sẽ làm lắng xuống làn sóng xâm hại trẻ em đang ngày càng bùng phát với thái độ coi thường người khác, thách thức pháp luật của những kẻ đồi bại.

Trong khi pháp luật vẫn còn nhiều lỗ hổng cho cái ác xen vào, liệu chúng ta, những bậc cha mẹ và những người luôn căm phẫn trước cái ác, có thể trông chờ vào hình phạt nào để những kẻ thủ ác phải đền tội, còn kẻ đang manh nha ý định hãm hại trẻ em phải rùng mình, chùng tay?

Lê Thị Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI