Kế hoạch đi tết nhà chồng chu đáo cùng lời thanh minh 'con không ăn bám chồng'

11/02/2018 - 06:00

PNO - M đang đặt mua thêm đồ tết ngon cho bố mẹ chồng và mua cho bố chồng 1 đôi dép, mẹ chồng 1 cái túi. Đặc biệt, cô dự định ngày 28-29 tết này sẽ cùng mẹ chồng đi chợ và mua cho mẹ chồng 1 chỉ vàng.

"Đàn bà phải có nghề nghiệp, không thể sống bám vào chồng”

A.M mới lấy chồng được 9 tháng và đang mang bầu ở tháng thứ 7. Dù 2 vợ chồng M không phải sống chung với bố mẹ chồng vì đã có nhà riêng nhưng M vẫn luôn bị bố mẹ chồng soi mói, chì chiết.

Từ khi kết hôn và bầu bí, M không đi làm công sở. Cô chỉ ở nhà bán hàng mỹ phẩm online. Chính vì thấy con dâu quanh năm suốt tháng ở nhà nên bố mẹ chồng cô mặc định nghĩ cô ăn bám chồng.

M bị bố mẹ chồng khinh ra mặt. Thậm chí nhiều lần, mẹ chồng và bố chồng cô đều nói hẳn trước mặt M rằng: “Đàn bà dù thế nào cũng phải có nghề nghiệp, không thể sống bám vào chồng mãi như thế được". Nhiều lần, mẹ chồng M còn nói M lười biếng, là phụ nữ không chịu đi làm, sống phụ thuộc vào chồng.

Chồng M đã nhiều lần thanh minh với bố mẹ rằng M không ăn bám anh. Tiền M kiếm được mỗi tháng cũng phải từ 7-10 triệu đồng/tháng. Thế nhưng bố mẹ chồng M cứ một mình cho rằng, con trai họ thương vợ nên mới nói dối như vậy. 

Ke hoach di tet nha chong chu dao cung loi thanh minh 'con khong an bam chong'

Thấy con dâu quanh năm suốt tháng ở nhà nên bố mẹ chồng cô mặc định nghĩ cô ăn bám chồng. Ảnh minh họa.

 

“Mình buồn và stress nhiều lắm vì chuyện này. Nhưng mình cũng nghĩ, mình không ở với bố mẹ chồng nên bố mẹ chồng chưa hiểu gì mình nên mới nói thế. Mình cũng không nói lại vì muốn gia đình yên ấm và không mang tiếng hỗn láo. Thôi thì vợ chồng tự biết với nhau là được”, M tâm sự.

Dù xác định thế nhưng nhiều lúc M vẫn chạnh lòng và rớt nước mắt. Mang tiếng với bố mẹ chồng là phận dâu, phận vợ ăn bám nên M cũng chưa bao giờ được ông bà yêu thương. Suốt 7 tháng thai kỳ, chưa một lần nào M được mẹ chồng quan tâm hỏi han. Cũng chưa một lần, M được mẹ chồng nấu cho bất cứ món ăn nào. Dường như M không nhận được tình cảm cũng như sự tôn trọng từ họ.

Bà bầu này tủi thân nói: “Hình như bố mẹ chồng mình nghĩ mình ăn bám chồng nên ghét mình còn ghét lây sang cả cháu chưa chào đời. Mang bầu đã 7 tháng mà chưa bao giờ con dâu là mình nhận được 1 cuộc gọi hỏi thăm nào. Nếu có việc, họ chỉ gọi điện cho chồng mình thôi. Được cái, chồng mình sợ vợ bầu tủi thân nên rất quan tâm đến vợ”.

Thanh minh “con không ăn bám” với bố mẹ chồng

Tết đang cận kề cũng là cái tết đầu tiên của M ở nhà chồng. Bởi thế M cũng đang tất tả chuẩn bị chu đáo để ghi điểm trong mắt bố mẹ chồng. Hơn nữa, cô cũng âm thầm chuẩn bị kế hoạch đi tết nhà chồng để thanh minh cô không ăn bám chồng.

“Còn 1 tuần nữa là tết thì chồng mình bảo về biếu ông bà nội 10 triệu. Sau đó, vợ chồng mua sắm đồ tết như cây mai, mua bánh kẹo là xong. Đến ngày mùng 1 tết thì lì xì cho bố mẹ mỗi người 1 triệu đồng”, M tiết lộ kế hoạch đi tết nhà chồng.

Nàng dâu mới này cũng biết, dù ra tết một thời gian là cô sẽ sinh con và có rất nhiều việc phải lo. Thế nhưng vì tết đầu tiên của dâu mới nên cô cũng không tính toán và khá thoải mái chuyện tiền bạc.

Ke hoach di tet nha chong chu dao cung loi thanh minh 'con khong an bam chong'

Nàng dâu này đang hy vọng kế hoạch này của cô tốt đẹp và sẽ có 1 cái tết đầu tiên ở nhà chồng thật đầm ấm, trọn vẹn hạnh phúc. Ảnh minh họa.

 

Ngoài ra, M cũng đang đặt mua thêm đồ tết ngon cho bố mẹ chồng và mua cho bố chồng 1 đôi dép, mẹ chồng 1 cái túi. Đặc biệt, cô dự định ngày 28-29 tết này sẽ cùng mẹ chồng đi chợ và mua cho mẹ chồng 1 chỉ vàng.

“Mình định tranh thủ những ngày về chuẩn bị tết nhà chồng sẽ có nhiều lúc ngồi gần bố mẹ chồng. Lúc ấy mình vẫn giả bộ bận rộn, đang bán hàng online cho khách. Mà chắc chắn lúc ấy khách vẫn sẽ đặt hàng. Mình dự định sẽ đưa những order của khách ra cho bố mẹ chồng xem để họ biết rằng mình vẫn làm việc và không ăn bám chồng”, M kể về kế hoạch này.

Nhất là khi tặng mẹ chồng chỉ vàng, M dự định sẽ khoe với bà năm nay cô bán hàng online được gần 100 triệu. Vì thế, cô đã để dành để lúc sinh đẻ có 1 khoản và dành tiền mua cho bà chỉ vàng này.

“Mình đang ấp ủ kế hoạch này vì thích lo cho bố mẹ chồng bởi vì chồng rất tốt với mình. Mình cũng muốn nói rõ để họ hiểu và tôn trọng mình hơn, không nói mình ăn bám chồng nữa. Hy vọng kế hoạch này của mình tốt đẹp và mình sẽ có 1 cái tết đầu tiên ở nhà chồng thật đầm ấm, trọn vẹn hạnh phúc”, M hy vọng.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Đỗ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI