Vợ bòn rút tiền của chồng để trả thù cho nhân tình

06/10/2015 - 07:20

PNO - Trong cuốn sổ tay của Mai có ghi rất nhiều khoản thu chi, dường như cô đang tiết kiệm tiền để làm gì đó...

Người vợ trong mơ

Đồng là công tử con nhà giàu. Vì Đồng có mọi thứ một cách quá dễ dàng nên tuổi mới lớn, anh khá ngang ngược và bốc đồng. Khi bị các bạn trêu chọc là chỉ biết ăn bám bố mẹ, anh tức khí, nhất định tìm cách kiếm tiền. 

Hồi ấy, bán hàng đa cấp đang lên ngôi, Đồng nghe những lời đường mật về cách kiếm tiền dễ dàng, bèn rủ người bạn thân cùng hùn vốn để làm ăn. Tuy nhiên, hai chàng trai trẻ vừa ra trường đều không có tiền, họ liền nghĩ ra cách… mượn xe người khác để cầm cố lấy tiền đi kinh doanh. Vài ba phi vụ trót lọt, Đồng và người bạn lừa được số tiền lên tới gần 200 triệu đồng. 

Sự việc bị phát giác, do Đồng có tiền bồi thường nên anh thoát tội, còn anh bạn kia nhà nghèo, không có tiền bồi thường nên phải ngồi tù. Đó là va vấp đầu đời, cũng là bài học cay đắng của anh. Sau lần đó, Đồng quay trở lại làm cậu ấm. Anh được tiếp quản công ty của bố và nhanh chóng thành đạt.

Vo bon rut tien cua chong de tra thu cho nhan tinh
Ngay từ đầu, Mai đã lên kế hoạch để được làm vợ Đồng (ảnh minh họa)

Vừa lúc này, Đồng gặp Mai – cô nhân viên mới. Đồng có cảm giác như Mai đang cố gây ấn tượng với mình, nhưng anh không lấy làm lạ, bởi cô gái nào cũng muốn lọt vào mắt xanh của chàng giám đốc. Có điều, Mai quả thật làm Đồng phải lưu tâm hơn các cô gái khác, không chỉ bởi ngoại hình ưa nhìn mà còn bởi sự năng động và tinh thông trong công việc.

Từ ấn tượng ban đầu đó, Đồng càng để ý và thấy Mai đáng yêu. Tự nhiên, Đồng trở thành người theo đuổi Mai.

Mai cũng chẳng phải là cô gái dễ dãi. Sự khó khăn của cô vô tình lại càng làm cho Đồng thấy thú vị. Anh quyết phải cưới bằng được cô gái cá tính này làm vợ. Thế rồi sau nửa năm “trồng cây si”, Đồng trở thành bạn trai của Mai, và nửa năm sau thì họ cưới. 

Vo bon rut tien cua chong de tra thu cho nhan tinh
Phát hiện ra sự thật động trời của vợ, Đồng thực sự hoang mang (ảnh minh họa)

Đám cưới diễn ra tươi vui trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Đồng cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc nhất trên đời. Trong bữa tiệc, anh cố gắng uống thật ít để dành sự tỉnh táo cho những phút giây nồng nàn bên vợ mới cưới. 
Đêm tân hôn mà anh chờ đợi cũng tới, nhưng Đồng không ngờ rằng lúc ấy, sự thật về người con gái mà anh yêu thương dần hé lộ.

Đám cưới chỉ là một trò lừa đảo

Mai đã say ngủ nhưng Đồng vẫn lâng lâng trong hạnh phúc. Nằm vuốt tóc người vợ yêu, lúc này Đồng mới để ý thấy sau gáy cô có một hình xăm, bình thường luôn bị mái tóc dài, mượt che khuất. Đồng thấy hình xăm quen nhưng không nhớ đã thấy nó ở đâu.

Suốt mấy ngày sau, anh luôn suy nghĩ, cố nhớ về hình ảnh mình đã thấy. Rồi khi ngồi giở lại cuốn album ảnh chụp cùng các bạn thời đại học, Đồng sực nhớ, anh đã nhìn thấy hình xăm ấy trên… gáy cô người yêu của người bạn thân đã đi tù của anh. 

Lúc này, Đồng sững sờ phát hiện ra Mai chính là cô gái ấy, dù cô đã thay đổi rất nhiều và anh luôn có cảm giác quen khi mới gặp Mai. "Nhưng tại sao Mai lại không nói gì cho anh biết?" – Câu hỏi ấy cứ ám ảnh Đồng, anh định tìm dịp thích hợp hỏi Mai.

Vo bon rut tien cua chong de tra thu cho nhan tinh
Hóa ra, Mai bòn rút tiền của chồng để "nuôi" người tình cũ và dự tính tương lai cho hai người (ảnh minh họa)

Nhưng dịp thích hợp ấy chưa kịp tới thì Đồng tình cờ tìm thấy một bức thư tay để trong cuốn sổ của vợ mình. Cuốn sổ này bình thường vợ anh cất rất kỹ, song hôm nay chiếc túi đi làm của Mai bị thủng, cô không để ý, đồ trong túi rơi ra và cuốn sổ văng vào tận góc trong của chiếc tủ tường. Đồng dọn nhà và tìm thấy nó. 

Trong sổ, cô ghi rất nhiều khoản thu chi, dường như Mai đang tiết kiệm tiền để làm gì đó. Đồng đang tò mò thì một bức thư rơi ra, đó là chữ của Mai. Cô viết cho người yêu cũ – bạn thân của Đồng, người đang phải thụ án.

Những lời lẽ đong đầy yêu thương được viết trong thư. Nhưng điều khiến Đồng đau lòng và tức giận nhất, đó là Mai tích cóp tiền: một phần để gửi vào tiếp tế cho người yêu, phần kia là để dành xây dựng cuộc sống mới sau khi anh ta ra tù.

Thì ra, Mai cưới Đồng chỉ để bòn rút tiền của anh, rồi cô ta sẽ tìm cách chia tay anh và mang số tiền ấy đến sống với người yêu. Mai gọi đó là cách để Đồng phải trả giá cho việc đã đẩy bạn thân của mình vào tù và không đoái hoài gì đến anh ta sau đó. 
Tất cả những chuyện này là một cú sốc đối với Đồng. Anh không biết sẽ đối diện thế nào với vợ mình. Dù Đồng thật lòng yêu thương Mai, nhưng sự lừa dối này của cô quả thật rất khó để tha thứ.

Nguyệt Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI