Xét xử 20 người lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu để gây rối, đập phá

30/07/2018 - 18:09

PNO - Lợi dụng việc xuống đường để phản đối dự thảo Luật Đặc khu, hàng chục người đã xuống đường cản trở giao thông và gây rối trật tự công cộng.

Ngày 30/7, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử 20 người về tội gây rối trật tự công cộng. Trong số bị cáo có 13 nữ và 7 nam, độ tuổi từ 18-44.

Xet xu 20 nguoi lay co phan doi du thao Luat Dac khu de gay roi, dap pha
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, sáng 10/6, với cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, hàng trăm người ở TP.Biên Hòa mang theo băng rôn, biểu ngữ diễu hành qua nhiều tuyến đường từ phường Tân Biên, Tân Hòa đến phường Tân Tiến gây mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông.

Khi đến ngã tư Lạc Cường, hàng trăm người la hét, kích động dù cơ quan chức năng đã dùng nhiều biện pháp giữ gìn trật tự và vận động giải tán.

Trong vụ việc, cơ quan Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ 52 người. Trong đó, lực lượng chức năng đã bắt giam 15 người, khởi tố 21 bị can và cho 6 người tại ngoại. Đến nay, TAND TP.Biên Hòa đưa 20 người này ra xét xử

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo gây mất an ninh trật tự, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng xấu đến xã hội. Trong số những người bị truy tố ra trước tòa, HĐXX nhận định nhiều người có nhận thức pháp luật còn hạn chế, bị người xấu kích động, lôi kéo phạm tội nên tòa giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Duy Quang (35 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất, Đồng Nai) 1 năm 6 tháng tù giam, Phạm Ngọc Hạnh (45 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) mức án 1 năm 4 tháng tù giam. 13 bị cáo bị tòa tuyên phạt từ 8-10 tháng tù, 5 bị cáo còn lại bị phạt 1 năm cải tạo không giam giữ do những người này đang nuôi con nhỏ. 

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI