Nhờ mạng xã hội, người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc 23 năm trở về gặp con

03/03/2019 - 14:39

PNO - Hơn 20 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, người phụ nữ 2 con ở Nghệ An gào khóc ôm lấy người thân khi gặp lại.

 

Ngày 3/3, ông Trương Công Thuyên - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Long (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) - cho biết, một người phụ nữ trên địa bàn xã này bị lừa bán sang Trung Quốc suốt 23 năm vừa trở về quê nhà và trình báo chính quyền địa phương để xin làm lại các giấy tờ.

Nhiều ngày qua, căn nhà nhỏ ở xã Nghĩa Long luôn chật ních người vào ra hỏi thăm và chia vui cùng gia đình khi hay tin chị Trương Thị Thìn (52 tuổi) vừa trở về quê nhà sau 23 năm bị lừa bán sang Trung Quốc. Gặp lại người thân và 2 đứa con sau hàng chục năm trời xa cách, người mẹ 52 tuổi này òa khóc nức nở rồi ôm chầm lấy từng người kể lể đủ chuyện.

Năm 1997, con trai lớn của chị Thìn lên 5 và con gái út lên 3, chị bị một người phụ nữ lừa đi lấy thuốc chữa chứng đau chân rồi bán sang Trung Quốc. Không lâu sau đó, chị được bán làm vợ một người đàn ông ít hơn mình gần chục tuổi ở một nơi hẻo lánh.

Chị bị canh chừng cẩn thận ở nhà chồng, rồi sốt rét vì chưa thích nghi được với khí hậu khiến chị Thìn rơi vào cảnh tuyệt vọng, nhiều lần tìm đến cái chết song được người chồng phát hiện và can ngăn kịp thời.

Nho mang xa hoi, nguoi phu nu bi ban sang Trung Quoc 23 nam tro ve gap con
Sau cả ngàn lá thư không đến được địa chỉ, chị Thìn may mắn gặp lại được người thân nhờ dòng thông báo trên mạng xã hội

Nhớ con, nhớ bố mẹ đang sốt ruột tìm kiếm bản thân mình ở quê nhà, nhưng lại không dám chạy trốn vì chứng kiến nhiều người cùng cảnh ngộ chạy trốn nhưng không thoát mà còn bị đánh đập dã man khi bị bắt, nên chị Thìn chỉ tìm cách gửi thư về nhà. Ròng rã hàng chục năm trời, chị Thìn cũng không nhớ mình đã gửi bao nhiêu lá thư, song đều không có hồi âm.

Mãi tới một ngày trung tuần tháng 2/2019, chị Thìn tình cờ gặp một người đàn ông quê Hà Tĩnh đang làm việc ở Trung Quốc nên tiếp tục nhờ gửi thư về. Bức thư này một lần nữa vẫn không đến được địa chỉ nhà chị, nhưng người này đã chụp ảnh và các thông tin cần thiết đăng tải lên mạng xã hội nhờ cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm.

“Vô tình tôi đọc được thông tin này, xác nhận đây đúng là Thìn nên đã liên hệ với người đàn ông này để tìm hiểu sự việc. Sau đó họ kết nối cho chúng tôi trò chuyện trực tiếp với Thìn. Nhìn thấy Thìn, cả gia đình và người thân nhận ra ngay”, ông Thuyên nói.

Theo ông Thuyên, sau khi nhận lại người thân, chính người chồng Trung Quốc của chị Thìn đã bán đi con bò của gia đình để lấy tiền đưa cho vợ làm lộ phí về thăm quê và con cái. Người chồng này rất tốt, hiện hai vợ chồng đã có 2 người con.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI