Chọn cung đường ngắm dã quỳ Đà Lạt

18/09/2014 - 16:27

PNO - PNO - Từ khoảng tháng 10, Đà Lạt lại thay màu áo mới với sắc hoa dã quỳ nở vàng rực khắp núi đồi. Để ngắm được những rừng dã quỳ khoe sắc, bạn có thể chọn những cung đường dưới đây khi lên phố núi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Dã quỳ ở Đà Lạt là loài hoa dại thường mọc hoang thành những bụi lớn ven sườn đồi, dọc hai bên đường hay xen kẽ giữa mảnh vườn nho nhỏ, điểm tô những chấm vàng tươi tắn giữa sắc xanh của luống bắp cải, cà rốt, khoai tây. 

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Có khi chúng còn len lỏi quanh bãi đất trống xung quanh nhà, trang hoàng cho ngôi nhà nằm cheo leo trên sườn đồi thêm vẻ thơ mộng và lãng mạn. Mùa dã quỳ nở rộ rất ngắn, khoảng 2-3 tuần đầu tháng 10, nên nếu muốn ngắm loài hoa dại này lúc chúng rực rỡ nhất, đến Đà Lạt vào tháng 10 là thời điểm thích hợp. 

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Vì là loài hoa dại, không có điểm tham quan cụ thể nên cách lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng dã quỳ là di chuyển bằng xe và chịu khó đi xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Nếu không có xe ô tô, bạn có thể thuê xe máy hoặc đón xe buýt, đến Thung Lũng Vàng, đỉnh Langbiang, Trại Mát..., đó là những nơi dã quỳ mọc rất nhiều, rất đẹp. 

Đi xe máy

Có rất nhiều cung đường ngắm dã quỳ, dễ dàng nhất là bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt, chạy hết đường Phan Đình Phùng và Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ gặp hai hướng rẽ, một hướng xuống Thung Lũng Vàng, một hướng lên đỉnh Langbiang. Tùy sở thích riêng và kế hoạch tham quan mà bạn chọn hướng rẽ phù hợp. Bạn có thể kết hợp vừa ngắm hoa dã quỳ ven đường vừa khám phá hai điểm du lịch nổi tiếng này. Hay chỉ đơn giản là lái xe máy chậm rãi, hít thở mùi cỏ cây thoang thoảng, lắng nghe tiếng thông reo, rẽ vào một ngõ nhỏ và ngỡ ngàng trước những vạt hoa dã quỳ rực rỡ.

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Đoạn đường đèo dẫn lên Langbiang rực rỡ sắc vàng dã quỳ

Thêm nữa, bạn cũng có thể chọn cung đường Trại Mát - Cầu Đất, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20 km để tận hưởng cảm giác lái xe máy trên đường đèo quanh co, chiêm ngưỡng những ruộng chè bậc thang và hàng rào dã quỳ ven lưng đồi vươn cao đón nắng. 

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Khung cảnh Trại Mát thanh bình dưới sắc hoa dã quỳ

Từ trung tâm, bạn chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương, chú ý xem bảng chỉ dẫn đường đến Trại Mát hoặc hỏi đường người dân đến đồi chè Cầu Đất (xã Xuân Trường).

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Hàng rào hoa dã quỳ dẫn lối vào Trại Mát

Thuê xe máy ở Đà Lạt rất thuận tiện và dễ dàng tại các điểm gần chợ Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu… Giá tầm khoảng 80.000đồng xe số hoặc 100.000đồng xe tay ga, thế chân bằng CMND hay passport.

Giá thuê xe có thể chênh lệnh khoảng 20.000đồng tùy thuộc vào bạn thuê ngày thường, cuối tuần hay dịp lễ, Tết. Khi trả xe bạn chỉ cần gọi điện thoại có chủ xe đến tận khách sạn lấy. Ngoài ra, các khách sạn trong thành phố đều có dịch vụ thuê xe máy cho khách lưu trú.

Đón xe buýt, xe lửa

Nếu không muốn tự mình chạy xe máy thì bạn có thể đón các tuyến xe buýt đường dài ở khu Hòa Bình đến các huyện thuộc tỉnh Lâm Đông như Di Linh, Đức Trọng, Bảo Lộc. Trên đường đi bạn có thể dừng tại trạm ngã ba Finom (huyện Đức Trọng), mỏ đá Tam Bố (huyện Di Linh ) hoặc đi thẳng xuống thị xã Bảo Lộc và tự mình đi bộ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dã quỳ.

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Đồi chè thoai thoải xen kẽ những dải hoa dã quỳ vàng rực

Ngoài ra, cung đường Trại Mát - đồi chè Cầu Đất bạn có thể di chuyển bằng xe buýt lẫn tàu lửa cổ có chiều dài chỉ 7 km. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác ngồi trên toa tàu thiết kế độc đáo theo phong cách Pháp và đi xuyên qua khu dân cư, vườn hoa… Giá xe buýt khoảng 12.000 - 30.000đồng/ vé tùy tuyến xe và km. Còn xe lửa cổ, bạn mua vé tại ga Đà Lạt (đường Quang Trung), giá 72.000đồng/ vé/ 2 chiều (đi - về trong ngày).

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Những vườn cà phê được bao bọc bởi hoa dã quỳ

Thời điểm lý tưởng chụp hoa dã quỳ
Thời điểm lý tưởng chụp hình dã quỳ là buổi sáng tầm 9-10 giờ hoặc khoảng 3-5 giờ chiều lúc nắng vừa lên và nắng chiều dịu ngọt. Tuy nhiên, bạn có thể chạy xe máy và chụp ảnh bất kỳ lúc nào bạn muốn. Nếu có lỡ “thời gian vàng” chụp dã quỳ thì đổi lại bạn thu vào tầm mắt hình ảnh giọt sương mai đọng trên cánh dã quỳ hay ánh hoàng hôn khuất dần sau thung lũng.

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Chon cung duong ngam da quy Da Lat

Thời điểm lý tưởng chụp hình dã quỳ là 9-10 giờ buổi sáng  và khoảng 3-5 giờ chiều

Do cung đường Trại Mát - đồi chè Cầu Đất (hướng Đông Nam) và Thung Lũng Vàng (hướng Tây Bắc) hoặc đỉnh Langbiang (hướng Bắc) nằm ở hai phía khác nhau trong thành phố Đà Lạt nên bạn cần có kế hoạch tham quan hợp lý. Tránh di chuyển quá nhiều một ngày và không an toàn khi chạy xe đường đèo vào buổi chiều tối. Khi đi xe máy bạn nên chuẩn bị trước bảng đồ và chú ý nhìn bảng chỉ dẫn.

Bài và ảnh: MINH HIẾU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI