Không có tiền góp vào xây nhà, vợ chồng tôi bị anh chồng đuổi

03/05/2018 - 06:00

PNO - Từ ngày ở nhà mới, vợ chồng anh trai luôn tỏ ý mình là chủ nhà khiến tôi rất khó chịu. Riêng chỗ để xe, anh chồng cũng bố trí lại, xe vợ chồng tôi chỉ được để ở phía ngoài cùng.

Tôi lấy chồng được hai năm và có một bé gái 9 tháng tuổi. Nhà chồng tôi có ba anh em, chồng là con giữa, trước có một anh trai và sau có một cô em gái. Hiện tại gia đình anh chồng và gia đình tôi đang sống chung nhà với ba mẹ chồng.

Khong co tien gop vao xay nha, vo chong toi bi anh chong duoi
Ảnh minh họa

Vợ chồng anh trai kinh tế khá ổn định, hai đứa con cũng đã lớn. Khi tôi mới cưới, căn nhà cũ của ba mẹ chồng khá chật hẹp, phải cơi nới thêm phòng. Lúc ấy, chúng tôi định đi ở trọ nhưng mẹ chồng cản lại.

Vì ông bà tính toán sẽ làm lại nhà cho rộng rãi. Vả lại, ở trọ tốn kém, vợ chồng tôi không có điều kiện tích lũy. Gần một năm sau, ba mẹ chồng thực hiện kế hoạch xây nhà. Trước khi làm, ba mẹ có họp gia đình để bàn bạc.

Ba chồng bảo: “ba mẹ dự định xây nhà khoảng 1 tỷ 6 nhưng còn thiếu một ít, đứa nào có tiền thì đóng góp thêm. Sau này đứa nào muốn ở thì đưa lại tiền cho đứa kia”. Lúc ấy, quả thực vợ chồng tôi không có gì tích lũy ngoài số vàng cưới.

Và vợ chồng tôi có tính chuyện sẽ ra riêng nên chồng trả lời: “chúng con không có tiền, vợ chồng anh cả có thì đóng góp xây nhà rồi sau này ở luôn cũng được”. Nghe thế, chị dâu nói: “vợ chồng con mới mua xe, không dư nhiều nhưng chú thím đã nói thế thì xin góp 100 triệu”. Mọi chuyện đơn giản chỉ có thế, ba mẹ chồng cũng không có ý kiến gì thêm.

Khong co tien gop vao xay nha, vo chong toi bi anh chong duoi
Ảnh minh họa

Ngôi nhà được xây xong khá rộng rãi, gia đình anh trai chồng ở tầng hai còn chúng tôi ở tầng một với ba mẹ. Mẹ chồng tôi là người thương con nên cuộc sống trong nhà tuy đông người nhưng khá hòa thuận.

Chỉ có điều, từ ngày ở nhà mới, vợ chồng anh trai luôn tỏ ý mình là chủ nhà khiến tôi rất khó chịu. Riêng chỗ để xe, anh chồng cũng bố trí lại, xe vợ chồng tôi chỉ được để ở phía ngoài cùng.

Khi con tôi lỡ tay làm bẩn nhà, chị dâu luôn cáu gắt theo kiểu: “nhà của ai người nấy xót”. Thực sự tôi rất bức bối, muốn chuyển ra ở trọ nhưng chưa có điều kiện. Mới dự định như thế nhưng vào tuần trước, chồng và anh trai đã xảy ra xích mích.

Hôm đó, chồng tôi rủ bạn về nhậu, đến gần 9 giờ tối vẫn chén chú chén anh. Bình thường, khi ở nhà cũ vẫn vậy, chẳng ai nói gì vì tôi sẽ là người dọn dẹp. Nhưng lúc đó, chị dâu có phàn nàn rồi anh trai chồng ra đuổi thẳng cổ bạn chồng tôi về với lời lẽ rất khó nghe.

Chồng tôi vốn có hơi men trong người nên cự cãi gay gắt, ý chồng tôi bảo nhà này là của ba mẹ, anh có quyền gì mà đuổi bạn em. Nào ngờ, anh trai chồng mắng: “vợ chồng mày chỉ là đồ ở nhờ thôi, không thích thì cút”.

Khong co tien gop vao xay nha, vo chong toi bi anh chong duoi
Ảnh minh họa

Nghe câu đó, tôi hiểu anh đang nhắc đến chuyện đóng góp xây nhà và nghiễm nhiên cho mình là chủ. Trong khi đó, ba mẹ chồng chưa nói gì đến chuyện sẽ cho đứa nào ngôi nhà đó mà anh chị cũng chỉ đóng góp một phần tiền nhỏ.

Nghe thế, tôi đưa chồng vào nằm nghỉ rồi lúi húi dọn dẹp mà tức trào nước mắt. May mà, ba mẹ chồng về quê ăn giỗ nên không biết chuyện. Từ ngày đó, chúng tôi nhìn mặt vợ chồng anh trai rất khó.

Tôi muốn đưa con ra ở trọ mà không biết phải nói với ba mẹ chồng như thế nào. Thêm nữa, con còn nhỏ, lương hai vợ chồng chỉ đủ sống, giờ thêm khoản tiền trọ không biết chúng tôi có xoay xở được không. Nhưng thực sự, nếu tiếp tục sống chung như thế này, tôi cảm thấy rất ngột ngạt.

Nguyễn Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI