Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng định... in lậu album mới của Mỹ Tâm

25/12/2017 - 18:10

PNO - Cơn sốt album Tâm9 của Mỹ Tâm vẫn chưa dừng lại dù đã có lượng tiêu thụ ở mức khủng. Mới đây, vì không dưới 20 người nhờ vả mua giùm album này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã hài hước thổ lộ ý định in lậu album.

Ngày 17/12 vừa qua, Mỹ Tâm đã kết thúc tour diễn, giới thiệu album vol 9 của mình tại Đà Nẵng, quê hương của nữ ca sĩ. Theo tổng kết, đã có 12.000 CD gốc được bán ra, với giá 250.000 đồng/chiếc. Như vậy, nữ ca sĩ đã có thể thu về khoảng 3 tỷ đồng. Trước đó, Mỹ Tâm chỉ dự định ra mắt 10.000 bản CD cho album này.

Dao dien Nguyen Quang Dung dinh... in lau album moi cua My Tam
Buổi biểu diễn vào ngày 17/12 vừa qua của Mỹ Tâm tại Đà Nẵng

Tuy nhiên, cơn sốt của sản phẩm này vẫn chưa dừng lại ở con số đó khi thị trường vẫn đang cần những đĩa CD của Mỹ Tâm. Theo chia sẻ mới nhất từ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đã có khoảng 20 người nhờ anh giúp mua được đĩa gốc của Mỹ Tâm, kèm theo chữ ký. Trên trang cá nhân, Nguyễn Quang Dũng dí dỏm viết: “Bí thật, nghĩ làm liều hay mình tự copy đĩa, xin file in bìa giả chữ ký nhỉ? Chứ bí quá!”. Hồi đáp đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, một thành viên thuộc ê-kíp của Mỹ Tâm cho biết trong sáng nay (25/12), đã có thêm đĩa mới nhưng đã bán gần hết.

Dao dien Nguyen Quang Dung dinh... in lau album moi cua My Tam
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người bạn khá thân thiết với Mỹ Tâm

Trước đó, Trường Giang cũng đã chia sẻ một đoạn clip vui nhộn với mục đích có được chiếc CD vol 9, kèm theo chữ ký của Mỹ Tâm. Nam diễn viên hài mong rằng với tình đồng hương, Mỹ Tâm sẽ hồi đáp mong muốn của anh. Khi xem xong đoạn clip này, Mỹ Tâm đã hứa sẽ tặng một chiếc đĩa cho Trường Giang, nhưng phải chờ đến khi có thêm bản in mới.

Video clip Trường Giang xin đĩa có chữ ký của Mỹ Tâm, và sự hồi đáp của nữ ca sĩ:

 
 

Vào tối ngày 21/12, theo thống kê từ nhà bán lẻ Amazon, album vol 9 của Mỹ Tâm đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách bán chạy, vượt qua cả Reputation của Taylor Swift và xếp sau album nhạc phim của bom tấn Star Wars: The Last Jedi. Dù ngay sau đó, album này tuột xuống vị trí thứ 7 nhưng vẫn là một dấu mốc đẹp khi lần đầu tiên, một ca sĩ Việt Nam có thể cạnh tranh về mặt doanh số trên kênh bán hàng trực truyến  quốc tế. Giá bán album Tâm9 trên Amazon là khoảng 9 USD. 

Dao dien Nguyen Quang Dung dinh... in lau album moi cua My Tam
 
Dao dien Nguyen Quang Dung dinh... in lau album moi cua My Tam
 
Dao dien Nguyen Quang Dung dinh... in lau album moi cua My Tam
Khán giả đông nghẹt trong 3 lần Mỹ Tâm giới thiệu album tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Trước khi rao bán chính thức, số lượng đơn hàng online dành cho Mỹ Tâm vol 9 đã vượt mức tưởng tượng. Phía ê-kíp của Mỹ Tâm đã lên tiếng xin lỗi vì phải ngừng hoạt động này do số lượng vượt quá mức cho phép.

Những năm gần đây, khi công nghệ số phát triển, thói quen nghe nhạc của khan giả cũng dần thay đổi theo. Từ đó, việc bán đĩa với các ca sĩ trở nên khó khăn hơn. Thậm chí, có đơn vị sản xuất chỉ hoạt động cầm chừng để giữ thương hiệu. Vì thế, hiện tượng của Mỹ Tâm được xem là “của hiếm” trong làng nhạc Việt. Ngay cả Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết hiếm ca sĩ nào ở hiện tại dám in từ 10.000 bản đĩa trở lên, cứ 5.000 bán hết mới dám in tiếp. Với thành quả của Mỹ Tâm, nam ca sĩ chỉ cho biết rằng: “Tôi thực sự chúc mừng Tâm vì đến hiện tại cô ấy đã làm được những điều không tưởng”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI