Đi thăm tết không gặp, mẹ chồng trách gia đình tôi coi thường thông gia

23/02/2018 - 06:00

PNO - Trong khi tôi nghĩ, nếu ông bà xuống không gặp thì có thể gọi điện cho ba mẹ tôi là được. Là gia đình tôi có tang chứ không phải cố tình làm như thế.

Tôi lấy chồng cách nhà 30km và sống cùng với gia đình chồng. Thông thường đến tết, tôi đón tết ở nhà nội. Đến chiều mồng 1 tết, ba mẹ tôi lên chúc tết thông gia rồi đón nhà tôi về bên ngoại.

Di tham tet khong gap, me chong trach gia dinh toi coi thuong thong gia
Ảnh minh họa

Vì anh trai tôi có ô tô nên đi như vậy sẽ tiện hơn, vợ chồng tôi không phải thuê xe. Đến ngày mồng 3, anh trai tôi đưa cả nhà về lại nội để kịp làm lễ cúng đưa ông bà. Trong ngày mồng 2, ba mẹ chồng thường thuê xe đi chúc tết và ghé nhà tôi ăn cơm.

Năm nay cũng vậy, ba mẹ tôi lên đón và mời ba mẹ chồng tôi về chơi như mọi năm. Nhưng đến sáng mồng 2 tết, bác ruột của tôi ở quê mất nên cả nhà vội vã đi về quê chỉ có chị dâu tôi ở nhà. Vì bối rối, tôi quên gọi điện báo cho ba mẹ chồng.

Đến tối ngày mồng 2, mẹ chồng gọi điện mắng tôi xối xả, trách gia đình tôi không biết lễ nghĩa coi thường thông gia. Vì ông bà lặn lộn đường xa đến mà không ai đón tiếp còn khóa cửa đi chơi. Tôi kể lại sự việc để giải thích chuyện vắng nhà đột xuất mà quên báo.

Nhưng mẹ chồng chỉ muốn làm quá lên. Bà bảo gọi điện mãi cho tôi không được trong khi máy tôi không có một cuộc gọi nhỡ nào. Hôm đó, chị dâu tôi ở nhà nên vẫn mở cửa đón khách nhưng bà nói khóa cửa kín mít.

Di tham tet khong gap, me chong trach gia dinh toi coi thuong thong gia
Ảnh minh họa

Trong khi tôi nghĩ, nếu ông bà xuống không gặp thì có thể gọi điện cho ba mẹ tôi là được. Là gia đình tôi có tang chứ không phải cố tình làm như thế. Nhưng dường như bà không chịu nghe lời giải thích mà chỉ một mực trách móc này nọ.

Ba mẹ tôi biết chuyện đã rất buồn vì từ trước đến nay, ba mẹ tôi ăn ở có trước có sau. Sau đám tang của bác, mẹ tôi có gọi điện cho mẹ chồng nhưng bà không bắt máy. Thậm chí, ba mẹ chồng cũng không đến viếng bác tôi.

Vì bận tang bác, tôi xin phép về nhà muộn hơn mọi năm để chồng con về trước. Vì thế, tôi không lo được mâm cúng ngày mồng 3 khiến bà bực tức. Đến khi tôi về đến nhà, bà mặt nặng mày nhẹ. Bà còn nói: “ba mẹ không biết cách cư xử nên con cũng không biết điều, ai đời tự ý đeo khăn tang bác mà không về xin phép nhà chồng”.

Tôi cũng không biết phải nói sao nữa. Lúc ấy tôi đang ở nhà ngoại nên về nhà bác luôn. Tôi cũng nhờ chồng gọi điện xin phép ba chồng rồi.

Tôi cứ nghĩ, việc đi chúc tết sẽ làm mối quan hệ thông gia trở nên gắn bó tốt đẹp hơn không ngờ vì một sự cố nhỏ lại gây hiểu lầm. Tôi biết mình sơ suất vì không gọi điện báo cho ba mẹ chồng nhưng chuyện đến mức này đều do mẹ chồng tôi quan trọng hóa lên.

Di tham tet khong gap, me chong trach gia dinh toi coi thuong thong gia
Ảnh minh họa

Chuyện này làm cuộc sống trong gia đình tôi trở nên ngột ngạt. Ba mẹ tôi định lên nhà xin lỗi nhưng tôi không cho. Bởi ba mẹ tôi đâu làm gì có lỗi mà phải xin, mẹ chồng không cảm thông tang gia bối rối lại còn bắt bẻ này nọ. Thế thử hỏi, ai mới là người đáng trách?

Thúy Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI