Đàn ông yêu vợ không có nghĩa là anh ta chung thủy

09/10/2017 - 16:30

PNO - Chồng Thảo từ bàng hoàng đến tái mặt vì bất ngờ đã khóc như mưa. Lần đầu tiên Thảo thấy chồng khóc. Anh còn quỳ xuống xin Thảo tha thứ hàng giờ và nhất định không chịu ký.

9 năm trước, Thảo là cô dâu xinh đẹp và hạnh phúc nhất khi đám cưới với Minh. Minh hơn cô 1 tuổi là người đàn ông vạn phụ nữ mơ ước. Minh không đẹp trai nhưng anh lại luôn biết nỗ lực trong công việc và đặc biệt yêu và quan tâm đến Thảo. 

Dan ong yeu vo khong co nghia la anh ta chung thuy
Ảnh minh họa

Ngay cả khi đã có con, Thảo vẫn được Minh chiều chuộng. Dù là giám đốc chi nhánh 1 công ty lớn về kỹ thuật tại miền Bắc bận trăm công nghìn việc, nhưng khi về nhà, Minh lại trút bỏ các vẻ quý ông thành đạt, hết lòng chăm sóc vợ con.

Hàng sáng, Minh dậy sớm nấu hay mua đồ ăn sáng, là quần áo cho vợ… Bạn bè, người thân ai cũng nói Thảo là người đàn bà “số hưởng” khi may mắn gặp được người chồng vàng mười.

9 năm hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng Thảo có 1 con trai 7 tuổi và con gái 5 tuổi. Tính cả 4 năm vợ chồng Thảo yêu nhau thì hai người đã ở bên nhau 13 năm nay. 13 năm với hạnh phúc giản dị, dù có lúc nghèo phải chia nhau tiền ăn sáng nhưng Thảo luôn hạnh phúc và trân trọng tình cảm vợ chồng.

Dan ong yeu vo khong co nghia la anh ta chung thuy

Chồng Thảo thú nhận đến trong mơ còn gặp và đã thực sự yêu cô gái ấy mất rồi dù bao lần anh đã cố gạt đi để nghĩ đến vợ và 2 con. Ảnh minh họa.

Vậy mà cách đây 5 tháng, Thảo bất ngờ khi phát hiện chồng trót say nắng em thực tập ở công ty nơi chồng cô làm việc. Thảo ngã khuỵu khi nhận ra một người chồng tình cảm, trách nhiệm, yêu thương vợ con đã ngoại tình. Và cô cay đắng khi biết rõ, tình cảm vợ chồng cứ tưởng là gắn bó không thể chia rời cũng không có gì trọn vẹn mãi mãi.

Đó là khi một ngày chồng Thảo đi làm để quên điện thoại ở nhà. Bình thường Thảo tin tưởng chồng tuyệt đối nên không bao giờ táy máy nghi ngờ hay xem điện thoại của chồng. Vợ chồng Thảo đều tự thỏa thuận ngầm với nhau về việc tôn trọng những đồ dùng cá nhân hay góc riêng tư của nhau. Vậy mà hôm ấy, khi tin nhắn đến, con trai 7 tuổi của Thảo ngồi gần đó đã cầm điện thoại.

Thấy có nhiều tin nhắn gửi cho bố, sợ lỡ công việc của bố nên con trai Thảo đã đưa cho mẹ xem. Nào ngờ, Thảo hoa mắt và muốn ngất xỉu khi có một cô gái nhắn tin cho chồng Thảo. Đại loại là cô gái xa lạ ấy cảm ơn món quà sinh nhật được tặng hôm qua. Nhưng cô gái trẻ nói không thể nhận được và đã gửi lại nó ở ngăn kéo bàn làm việc của chồng Thảo.

Cô gái này cũng nói, cảm ơn những tình cảm của chồng Thảo dành cho cô ấy. Nhưng dù cô ấy rất yêu và quý trọng chồng Thảo song cô ấy không thể đón nhận chuyện tình cảm vì không muốn phá vỡ gia đình Thảo, không muốn làm người thứ 3 mà nhiều người nguyền rủa.

Khi nghe cô gái kia nhắn tin như vậy, Thảo đã thấy chồng nhắn tin lại rằng, chồng Thảo xin lỗi vì đã làm cô gái kia khó xử. Anh biết là kẻ không ra gì khi yêu cô gái này nhưng anh không kìm chế được bản thân. Anh thú nhận đến trong mơ còn gặp và đã thực sự yêu cô gái ấy mất rồi dù bao lần anh đã cố gạt đi để nghĩ đến vợ và 2 con.

Tận mắt đọc được những tin nhắn trên, trái tim Thảo đau lòng như có ngàn mũi kim chích vào tim mình đến rỉ máu. Cô biết làm sao khi chồng cô đang nói yêu một người con gái khác. Rồi Thảo như hóa điên khi lùng sục tìm kiếm facebook của cô gái bí ẩn đó và càng hoang mang hơn khi biết, chồng cô vào xem facebook của cô gái đó hàng ngày. Cô gái này cũng có khuôn mặt rất hiền và xinh xắn, dễ mến.

Chưa bao giờ Thảo trách người có lòng tự trọng như cô gái trẻ đó. Thảo chỉ trách chồng cô lỡ say nắng một phụ nữ trẻ và thậm chí còn sẵn sàng muốn đánh đổi gia đình này. Hàng ngày cứ nhìn chồng đi làm về và vẫn quan tâm đến vợ con, Thảo thấy bao đợt sóng ngầm nổi lên trong lòng cô. Nhiều đêm, nhìn chồng ngủ mà Thảo khóc ướt đẫm gối. Làm sao Thảo có thể sống khi chồng không còn yêu Thảo nữa, khi trái tim chồng đã có người phụ nữ khác.

Một sáng sau 5 tháng sống trong dằn vặt, tự hành hạ mình, Thảo đã quyết định viết đơn ly hôn rồi bình thản đưa cho chồng ký mà không một lời nhiếc mắng, trách móc. Thảo đã nói với chồng sẽ trả lại tự do để chồng có thể thoải mái đi tìm tình yêu thật sự của anh.

Chồng Thảo từ bàng hoàng đến tái mặt vì bất ngờ đã khóc như mưa. Lần đầu tiên Thảo thấy chồng khóc. Anh còn quỳ xuống xin Thảo tha thứ hàng giờ và nhất định không chịu ký.

Dan ong yeu vo khong co nghia la anh ta chung thuy

Thảo đã cương quyết ly hôn. Ảnh minh họa

Nhưng lòng Thảo đã quyết. Cô vẫn quyết định ly hôn dù trái tim cô cũng như đang tan vỡ. Vì cô biết tính chồng. Cô cũng sợ khi tha thứ cho chồng, cô cũng không thể hạnh phúc được khi chồng đã không còn yêu cô. Bản thân Thảo cũng không thể đối mặt tự nhiên với chồng như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Cũng may, cô gái kia chưa đón nhận tình cảm của chồng, nếu không chồng cô cũng đã phản bội vợ. Tuy thế, Thảo cũng không thể tha thứ cho chồng được. Cô vẫn đơn phương gửi đơn ly hôn lên tòa án mặc kệ sự ngăn cản của chồng.

Đã mấy tháng qua, chồng Thảo vẫn nỗ lực hàn gắn tình cảm vợ chồng, cứu vãn hôn nhân nhưng Thảo vẫn quyết định ly hôn. Và hôm nay, Thảo lại nhận được giấy gọi ly hôn của tòa án và lần hàn gắn cuối cùng. Thảo cầm trên tay mà cứ thế bật khóc.

Thảo biết làm sao đây, chia tay chồng thì ai cũng đau đớn và thiệt thòi cho các con. Nhưng quay lại thì Thảo biết không hạnh phúc. Thảo biết tính sao bây giờ?

Minh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI