Dân mạng 'ném đá' nàng dâu nói xấu bố chồng vì ông lỡ ăn 2 cái trứng vịt lộn

01/09/2017 - 15:03

PNO - "Có vậy cũng than. Đáng lẽ mua thêm vài quả trứng, bố chồng thích thì cho ăn chứ có gì mà so đo. Chỉ thích sướng bản thân thì đừng lấy chồng ở nhà mẹ hầu cho sướng”.

Con dâu xấc láo chê bố chồng “không tiêu hoá nổi” 

Mới đây, trên một diễn đành dành cho những phụ nữ trẻ, một facebook có tên là H.T đã tâm sự câu chuyện về người bố chồng của mình. Cụ thể, theo H.T kể: “Đúng kiểu miếng ăn miếng nhục ạ. Chả hiểu sao không tiêu hóa nổi hành động của bố chồng.

Đã lười cả ngày ở nhà ăn rồi đi chơi không làm cái gì cả. Cơm không nấu. Con dâu bầu bí luộc được mấy quả trứng vịt lộn đã ráo trước là con ăn cho bổ thai. Thế nào đến lúc ăn, ông ăn 2 quả. Mà có phải lần đầu đâu, mấy lần rồi cơ. Về nhà ngoại thì sướng như tiên, chả phải làm gì”.

Dan mang 'nem da' nang dau noi xau bo chong vi ong lo an 2 cai trung vit lon
 

Ngay sau khi chia sẻ, nàng dâu này không ngờ mình bị lên ám dữ dội. Hầu như không ai có thể thông cảm cho hành động và lời nói của cô. Họ cho rằng, con dâu vì 2 quả trứng mà nói bố chồng và có suy nghĩ như thế thì quá xấc xược và hỗn láo.

Trang Đặng phê bình cô con dâu:“Sao bạn phải khổ thế. Mua chả chục ăn cho sướng mồm, cả nhà ai ăn chẳng được".

Nguyễn Hồng Mai: “Chán cô con dâu này. Tôi đây mai đẻ mà hôm nay vẫn còn phải làm bục mặt kìa. Chứ đừng nói mỗi nấu cơm”.

T.D cũng kêu: “Có vậy cũng than. Đáng lẽ mua thêm vài quả trứng, bố chồng thích thì cho ăn chứ có gì mà so đo. Loại tham ăn ích kỷ. Chỉ thích sướng bản thân thì đừng lấy chồng ở nhà mẹ  hầu cho sướng”.

“Con dâu mất dậy nhất vịnh Bắc Bộ”, “Con dâu này viết không cảm thông nổi. Cứ thấy xấc láo kiểu gì”, “Con dâu còn đòi bố chồng nấu cơm cho mà ăn”, “Thế thì lướt về ngoại nhé”… là những bình luận của dân mạng.

“Chuẩn luôn. Giọng điệu xấc láo. Con dâu như vậy không ai thương nổi là đúng rồi”, Hồng Thi Thi Đăng nói.

Dan mang 'nem da' nang dau noi xau bo chong vi ong lo an 2 cai trung vit lon
 

Cách trị con dâu xấc láo khi ở nhà chồng

Nhà có thêm người là chuyện rất đáng mừng vui. Tuy nhiên, nếu nhà có thêm một cô con dâu không biết điều thì có thể mất đi niềm vui, sự bình yên vốn có của gia đình.

Khi chứng kiến câu chuyện trên, nhiều người cho rằng, những người con dâu ghê gớm và ác khẩu như chủ topic kể trên thì đáng phải lên án. Mấy chục ngàn một chục vịt lộn chứ có bao nhiêu đâu mà nàng dâu nói bố chồng như vậy. Muốn sướng, nàng dâu nên về nhà ngoại mà ở.

Nếu gia đình nào gặp con dâu ghê gớm thì nên tham khảo những bí quyết sau:

Cho vợ chồng con trai ra riêng 

Ở đời, con dâu là con cái của người ta. Nếu gia đình bạn có phước thì gặp dâu hiền dâu thảo. Nếu không may gặp phải con dâu không tốt thì cứ coi như không có người đó trong gia đình của mình. 

Bởi thế, không thể ép con dâu sống tốt với gia đình chồng được. Để tránh va chạm, bực bội cho cả 2, các gia đình nên để con dâu ra ở riêng. Có ở riêng, tư tưởng con dâu sẽ thoải mái, được làm điều mình thích, được sống theo cách của mình. Khi đã riêng nhà, nàng dâu và cả bố mẹ chồng cũng đều thoải mái, ít va chạm hơn từ đó giảm được những căng thẳng trong gia đình.

Dan mang 'nem da' nang dau noi xau bo chong vi ong lo an 2 cai trung vit lon
 

Nói cho con dâu biết về cách cư xử không đúng của nàng dâu

Nếu con dâu mất dạy, hỗn hào với bố mẹ chồng, nhà chồng, nhà chồng có thể góp ý trực tiếp cho các nàng dâu bằng cách gọi dâu vào để trò chuyện và dạy bảo lại. Rằng cách nói năng hay hành động như vậy với người lớn là không thể chấp nhận được, phải thay đổi cho đúng mực hơn.

Hành động này vừa thể hiện cái uy của bố mẹ chồng cũng như cách dằn mặt khôn khéo của bố mẹ chồng với con dâu. Để từ đó nói được thông điệp “Đừng tưởng bố mẹ chồng hiền quá mà cô tưởng ngồi được lên đầu chúng tôi”.

Chia sẻ với thông gia về con gái họ

Khi đã nói chuyện rất cụ thể với nàng dâu mà nàng dâu vẫn hỗn hào, nói xấu nhà chồng, bố mẹ chồng có thể chia sẻ với thông gia về con cái họ.

Hãy kể cho thông gia nghe những gì sai trái mà con gái họ làm và nhờ họ chỉ bảo, uốn nắn lại con gái mình. Đôi khi, nhờ sự tác động từ bố mẹ đẻ mà nàng dâu cũng sẽ trở ngoan hiền và nhận ra hành động, lời nói sai trái của mình. Bởi nhiều khi bố mẹ chồng nhận xét, ý kiến, nàng dâu có thể sẽ có ác cảm hoặc có thành kiến nghĩ không hay.

Đỗ Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI