Đàn bà dại dột mới bỏ việc ở nhà chăm con, phải vậy không?

21/03/2017 - 16:23

PNO - Nếu ở nhà, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng vô cùng thiếu thốn. Có khi 1 món đồ chơi mới cho con cũng chẳng có tiền mua được.

Lâu nay, tôi thấy nhiều chị em bàn tán rất nhiều về chuyện là phụ nữ có nên bỏ việc hay tạm nghỉ việc không lương để ở nhà chăm con không. Và tôi thấy rất nhiều bà mẹ trẻ đồng tình với việc này. Nhưng tôi xin thưa, những phụ nữ nào mà quyết bỏ việc ở nhà chăm con, ở nhà ăn bám chồng thì đã quá ngốc nghếch và nông cạn rồi.

Tôi biết, tùy thuộc vào hoàn cảnh mỗi gia đình mà các phụ nữ có thể ra quyết định: đi làm hay ở nhà chăm con. Nhưng nếu cố gắng đi làm được thì hãy quyết đi làm các phụ nữ nhé. Bởi theo tôi, dù có con nhỏ nhưng vẫn nên đi làm. Như vậy mới là quyết định sáng suốt nhất.

Dan ba dai dot moi bo viec o nha cham con, phai vay khong?
 

Là 1 phụ nữ, tôi cũng từng ở nhà chăm con đến khi con 3 tuổi. Nhưng vì thế mà tôi nhiều lần ân hận vì quyết định đó của mình. Kỳ thực lúc đó, chồng và cả nhà chồng tôi nói dữ quá. Họ nói con hay ốm đau, tôi đi làm không được bao tiền nên có khi không đủ nuôi ô sin và tiền sữa cho con. Vì thế, tôi nên nghỉ ở nhà để mẹ khỏe, con khỏe lại không tốn kém thuê giúp việc.

Cân nhắc thấy những lời họ nói hoàn toàn có lý nên tôi đã quyết nghỉ sau sinh đến tận 3 năm và mới đi làm trở lại 7 tháng gần đây. Nhưng càng đi làm, tôi mới nhận thấy, đi làm tốt hơn. Bởi vì con ở nhà rất quấn mẹ. Tôi ở nhà là con hay mè nheo và theo. Những lúc con ở nhà với tôi con rất quấy và khác hẳn với những lúc ở nhà với bác giúp việc. Khi ấy con tự lập, tự chơi và ngoan hơn hẳn.

Ngoài ra, khi tôi đi làm, tôi trở nên có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn và tự chăm lo cho chính tôi hơn. Điều này cũng khác với khi tôi ở nhà, lúc nào cũng đầu bù tóc rối, ăn mặc lôi thôi luộm thuộm. Bên cạnh đó vì đi làm nên tôi cũng tự tin hơn khi giao tiếp bên ngoài. Đặc biệt tôi không còn strees hay nghe những lời nói như "vẫn ở nhà ăn bám chồng à" nữa.

Có một lý do nữa mà tôi thấy nhiều phụ nữ sau sinh có thể vì quá bận rộn chăm sóc con nên ít nghĩ đến. Đó là đi làm, dù lương nhiều hay ít, nhưng ít ra bạn tự chủ được về kinh tế. Nếu chẳng may gia đình có vấn đề gì thì bạn cũng không phải tay trắng ra đi, tương lai không bấp bênh phụ thuộc vào chồng.

Tiếp nữa, còn một điều nữa mà các phụ nữ phải cân nhắc. Đó là nếu bỏ việc quá lâu ngày, khi quay trở lại, chưa chắc bạn đã kiếm được việc làm nữa. Vì chẳng nhà tuyển dụng nào có thể chờ đợi bạn, giữ chỗ cho bạn tới tận 2-3 năm. Ngược lại, họ phải tìm người thay thế bạn ngay. Và khi đi làm trở lại, bạn có thể bị mất công việc bạn thích hoặc công việc có mức lương mơ ước.

Dan ba dai dot moi bo viec o nha cham con, phai vay khong?
 

Điều cuối cùng, tôi thấy nực cười với những ông chồng dù lương của các ông chỉ đủ mua sữa cho con nhưng cứ một mực đòi vợ ở nhà chăm con. Nếu ở trong hoàn cảnh này, chị em đừng có nghĩ về con nhiều quá hay thương con và xót con phải ở nhà để mẹ đi làm.

Bởi nếu ở nhà, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng vô cùng thiếu thốn. Có khi 1 món đồ chơi mới cho con cũng chẳng có tiền mua được. Do đó, phụ nữ hãy quyết tâm đi làm nhé. Vì thời gian bên con là tốt nhưng cứ ăn bữa nay lo bữa mai thì tới lúc con lớn hơn sẽ như thế nào?

Đàn bà ạ, chẳng nên dại dột tin lời dỗ ngon dỗ ngọt của đàn ông mà ở nhà chăm con nhé!

Thanh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI