Cùng con phiêu lưu mạo hiểm, có mẹ bên cạnh chẳng sợ gì nữa

08/08/2017 - 15:52

PNO - Ngất ngây tận hưởng, chiêm ngưỡng, thu hết vào tầm mắt cảnh đồi núi chập chùng, sương mù bãng lãng, hoa cỏ khoe sắc hương rộn rã khắp nơi, bé Chiêu Quỳnh thì thầm: 'Con yêu mẹ!'.

Ngồi trên chiếc xe máy thuê, dang tay ôm siết mẹ, bé Võ Chiêu Quỳnh, 13 tuổi, học lớp 7A 4 trường Trần Đại Nghĩa cứ luôn miệng xuýt xoa. Cũng nhờ sự phấn khích của con, mà lúc này chị Quỳnh Hương đang bị lạc đường nhưng vẫn không cảm thấy quá lo lắng. Và nhờ vậy mà hai mẹ con khám phá được cung đường mới rất đẹp tại Đà Lạt.

Ngất ngây, say sưa tận hưởng, chiêm ngưỡng, thu hết vào tầm mắt cảnh đồi núi chập chùng, sương mù bãng lãng, hoa cỏ khoe sắc hương rộn rã khắp nơi, bé Chiêu Quỳnh thì thầm: 'Con yêu mẹ!'. Đó là chuyến đi chơi ở Đà Lạt hè vừa rồi. Chị Hương đã thiết kế một chương trình khá đặc biệt cho con gái. Cho con chơi trò chơi vận động mạo hiểm ở thác Datanla, ngày hôm sau cho con đi leo núi. Chị muốn tập cho bé sống với thiên nhiên, thông qua đó rèn luyện được sự tự chủ với bản thân.

Cung con phieu luu mao hiem, co me ben canh chang so gi nua
Hai mẹ con đi phượt tại Đà lạt

'Con nít bây giờ không được sướng như tụi mình ngày xưa, nghỉ hè 'tẹt ga'. Nên cứ vào mỗi dịp hè, tôi cố gắng thu xếp công việc, để đưa con đi tận hưởng thời gian nghỉ ngơi hiệu quả. Ngay từ mùa hè đầu tiên, vào năm con học lớp 1, hai mẹ con tôi đã sắp xếp để được học đàn với nhau. Đàn là niềm yêu thích của hai mẹ con. Tôi học chung để kèm con. Lúc đó con còn nhỏ nên rất yên tâm khi bên cạnh có mẹ, để lỡ nếu quên bài cô dạy, sẽ nhờ mẹ 'cứu bồ'. Giờ thì con đàn tốt lắm rồi. Những hôm đi làm về mệt, mẹ ngồi yên lặng nghe con đàn. Đàn xong, con còn nói một câu rất cảm động: 'Con cám ơn mẹ đã đốc thúc con học đàn. Nhờ có đàn mà những lúc vui hay buồn con đều có nơi chốn để gửi gắm, nương tựa cảm xúc…'. Chị Quỳnh Hương chia sẻ.

Cung con phieu luu mao hiem, co me ben canh chang so gi nua
 

Và những mùa hè tiếp theo, cô bé Chiêu Quỳnh tiếp tục được tận hưởng những giây phút khó quên. Khi thì được mẹ cho đi Phú Quốc, tập cho con bơi ở biển. Sau đó hai mẹ con cùng đi vườn thú để được nhìn tận mắt thú vật thật, vô cùng sinh động. Những chuyến đi rất ăn ý, 'hợp rơ', vì cả hai mẹ con đều yêu hoạt động thể lực kết hợp với thiên nhiên.

Lại có những mùa hè, bé Chiêu Quỳnh được mẹ cho vào bếp, dạy con học làm bánh. Hai mẹ con xem cách làm trên mạng internet rồi tự mày mò thực hành. 'Cảm giác được cầm trên tay ổ bánh bông lan phô mai do chính mình làm ra, 'đã' vô cùng cô ơi', bé Quỳnh cười rạng rỡ chia sẻ.

Cung con phieu luu mao hiem, co me ben canh chang so gi nua
Chiêu Quỳnh chơi vận động mạo hiểm ở thác Đatanla

Nuôi dạy con linh động, sáng tạo, mỗi khoảng thời gian, chị Quỳnh Hương lại chọn một chủ đề phù hợp để tập con làm quen, tìm hiểu và gắn bó. Như kế hoạch mùa hè năm nay, hai mẹ con bé Chiêu Quỳnh sẽ có thời khóa biểu hấp dẫn. Tháng Năm chị Quỳnh Hương cho con đi Trekking ở Tà Năng. Họ sẽ không đi lại những cung đường cũ mọi người thường đi. Chị Hương sẽ liên hệ với hướng dẫn viên để dắt con khám phá một tour mới hoàn toàn của riêng mình. Tour Tà Năng kéo dài ba ngày.

Hai mẹ con sẽ đi xe đò đến, sau đó đi bộ trong rừng ba ngày. 'Tôi tranh thủ những ngày lễ tết hay dịp nghỉ hè để có cơ hội gần gũi con và thúc đẩy con mạnh mẽ, khuyến khích con can đảm hơn. Tôi thích cho con về với thiên nhiên. Và chuyến đi nào tôi cũng ở bên cạnh con, để Quỳnh tin rằng có mẹ bên cạnh, thì sẽ không có gì đáng sợ cả'. Chị Quỳnh Hương sôi nổi kể về kế hoạch mùa hè của hai mẹ con.

Cung con phieu luu mao hiem, co me ben canh chang so gi nua
Mẹ con đi trekling trong rừng

Chính vì vậy, hè năm nay, như mọi năm, bao giờ cũng là khoảng thời gian bé Chiêu Qùynh háo hức chờ đợi. Sau chuyến đi Tà Năng, hai mẹ con sẽ tiếp tục lên đường đi Hồng Kông. Nhưng hấp dẫn nhất có lẽ là việc Quỳnh và mẹ sẽ cùng nhau đi học vẽ. Có nhiều thời gian hai mẹ con bên nhau, cùng đi thực tế, ngắm cảnh đẹp và truyền tải lại trong tác phẩm, chắc chắn mùa hè sẽ thấp thoáng trong những bức tranh của Chiêu Quỳnh. Là hoa, là cây cỏ, là sông nước. Và là mẹ nữa. Người luôn cố gắng để tặng con những mùa hè đáng nhớ sau một năm vất vả học hành.

Khánh Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI