Cứ ngày lễ, cả nhà tôi lại đến một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời, đó là quê chồng

02/09/2017 - 09:17

PNO - Đây là dịp để gia đình thưởng thức những món ăn ngon do chính tay ông bà nội chế biến.

Đó là tâm sự của chị Thanh Trang (Huế) về kế hoạch nghỉ lễ 2 tháng 9 của gia đình mình. Chị kể, trái với một số người bạn, nghỉ lễ thường chọn đi du lịch, nghỉ ngơi ở nhà hay đưa con về ngoại, chị thích dành những ngày nghỉ ngơi đó ở quê chồng. Tất nhiên điều này xuất phát từ một số lý do riêng nhưng bao giờ đây cũng là sự lựa chọn đầu tiên và số một của chị cho ngày lễ.

Cu ngay le, ca nha toi lai den mot khu nghi duong tuyet voi, do la que chong
 

Nhà chồng chị ở cách thành phố hơn 50km, gia đình chị ở gần ông bà ngoại nên thường ngày con cháu qua chơi thường xuyên còn về thăm ông bà nội chỉ có thể thực hiện vào những dịp nghỉ lễ hay Tết. Bởi vậy, chị muốn đưa con về chơi với ông bà, gặp gỡ họ hàng bên nội nhiều hơn. Chị bảo: “Thường ngày có về cũng gặp được rất ít người, còn ngày lễ, mọi người đều về sum họp nên rất vui”.

Hai đứa con của chị rất háo hức về bên nội vì cuộc sống ở nông thôn có nhiều điều lạ mà chúng chưa được khám phá. Cu út mới hai tuổi mà mỗi lần về nội là xách rổ ra vườn hái rau dù hái thì ít mà phá thì nhiều.

Cu ngay le, ca nha toi lai den mot khu nghi duong tuyet voi, do la que chong
 

Riêng bản thân, chị Trang thấy mình được thư giãn, thoải mái giữa không khí trong lành ở quê, tránh xa cái ngột ngạt ở thành phố. Và đây là dịp để gia đình thưởng thức những món ăn ngon do chính tay ông bà nội chế biến và thắt chặt tình cảm. “Tôi thấy không một khu nghỉ dưỡng nào tuyệt vời hơn nhà chồng mình”, chị Trang vui vẻ nhận xét.

Mẹ chồng chị không nuôi gà, lợn nhưng cứ vài tháng trước kì nghỉ thể nào bà cũng thả một con lợn, vài con gà để khi con cháu về có cái mà liên hoan. Còn nhớ, dịp lễ 30/4 vừa rồi dù chưa đến mùa bắp nhưng bà đã gieo hạt sớm hơn vài tuần để mấy đứa nhỏ có bắp ăn khi về chơi lễ.

Cu ngay le, ca nha toi lai den mot khu nghi duong tuyet voi, do la que chong
 

Lợn, gà trong nhà nuôi nên thịt rất thơm và ngọt, rau quả được hái từ ngoài vườn vừa non xanh vừa tươi mát. Chị kể thêm: “Anh em về chơi, mỗi người một tay nấu nướng, không đùn đẩy việc cho bất kì người nào nên không có chuyện con dâu về chồng nghỉ lễ là phải vùi đầu vào bếp nấu nướng rửa bát không thấy mặt trời đâu”. Ông bà nội cũng rất mong đến ngày lễ để con cháu về sum vầy nên vào kì nghỉ dù có lời mời gọi tụ tập của bạn bè, chị Trang vẫn chọn đưa con về nhà nội.

Cu ngay le, ca nha toi lai den mot khu nghi duong tuyet voi, do la que chong
 

Mỗi gia đình có một sự lựa chọn riêng vào ngày nghỉ lễ nhưng vừa hợp tình vừa lý như nhà chị Trang không phải nhiều. Dù gì việc gắn kết tình thân là việc nên làm khi cuộc sống bận rộn, ngày thường anh em trong gia đình ít có dịp ngồi lại sum vầy và đặc biệt là ba mẹ già luôn mong con cháu trở về vào mỗi dịp lễ, Tết. Bớt đi niềm vui cá nhân để vun đắp tình cảm gia đình trong ngày lễ là rất đáng quý.

Thanh Thảo

                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI