Cứ đẹp hơn, cứ long lanh hơn để vui trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc

09/12/2017 - 18:03

PNO - Nếu ly hôn và mẹ con chị phải ra khỏi nhà, với thu nhập chưa đến chín triệu đồng/tháng hiện nay của chị thì quả khó sống ở thủ đô.

Chị Vũ Thị Liên và anh Sơn, chồng chị, yêu nhau khi còn là sinh viên, học cùng trường. Họ có chung sở thích văn nghệ, và đều là những sinh viên chăm chỉ. Liên còn khéo cắt may, thường thiết kế, may áo quần cho người yêu và bạn bè trong lớp.

Tốt nghiệp, họ kết hôn. Bạn bè ai cũng mừng cho cặp vợ chồng vốn là bạn thân, tin rằng họ sẽ có cuộc sống vô cùng mãn nguyện.

Cu dep hon, cu long lanh hon de vui trong cuoc hon nhan khong hanh phuc
Chị Liên dành thời gian thiết kế thời trang để mặc đẹp hơn, để tự cân bằng trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Qua hơn hai thập niên, họ đã có hai con - một trai một gái, khỏe mạnh, học ở trường tốt, có một ngôi nhà khang trang ở Hà Nội. Anh làm việc trong ngành khách sạn - du lịch, chị là viên chức ở trường đại học. Một gia đình đầy đủ và mang tính “ổn định” cao như thế, ai mà không thèm muốn.

Nhưng chỉ những người gần gũi mới biết gia đình chị có vấn đề. Dăm năm qua, chị Liên không còn cảm thấy hạnh phúc. Dù chị đã rất nỗ lực chăm sóc chồng con, chu toàn việc bên gia đình nội ngoại, tiền lương của chị cũng dồn hết vào gia đình, anh Sơn luôn không hài lòng, hay cằn nhằn, kêu ca vợ.

Cu dep hon, cu long lanh hon de vui trong cuoc hon nhan khong hanh phuc
Chị tập trung vào bản thân

Câu cửa miệng của anh khi nói với các con là: “Mẹ mày thì làm được cái gì” - câu nói làm vỡ tan niềm vui của chị khi nấu ăn, dọn dẹp. Chị không còn thiết đi chợ tìm nguyên liệu chế biến món ngon cho chồng con, không thiết trang trí nhà cửa… Mấy năm gần đây, anh lại nhiễm thói uống rượu. Mỗi khi lè nhè về nhà, anh không kiềm chế nổi, nhìn vợ với “ánh mắt hình viên đạn”, gây sự với vợ, cà khịa với các con, sự khó chịu của anh tăng lên gấp chục lần.

Anh Sơn giờ cũng không thiết tha phấn đấu trong công việc nữa. Anh làm việc cho xong, lĩnh lương rồi về đưa vợ, cho rằng như thế là đã xong nghĩa vụ với vợ, con. Về nhà, như nhiều người đàn ông khác, anh ngồi xem ti vi, lướt web, hoặc ngủ… Lắm khi, thấy vợ nghe loại nhạc mà anh không thích, anh thản nhiên tắt phụt máy, mặc chị tủi thân.

Liên than thở với người bạn gái cũng có hoàn cảnh tương tự. Bạn băn khoăn: “Phải chăng hai đứa mình đều kém, không đủ năng lực thuyết phục, điều chỉnh chồng?”. Liên không đồng ý: “Phụ nữ không có lỗi về thói hư của chồng. Là người lớn, vì sao những người chồng lại cho phép mình hư?”.

Cu dep hon, cu long lanh hon de vui trong cuoc hon nhan khong hanh phuc
Phụ nữ không có lỗi về thói hư của chồng

Chị đã tính đến nước ly hôn. Con trai chị, học lớp 11, dù hiểu được tình cảnh của mẹ, dù xác nhận sẽ đi theo mẹ, nhưng cậu bé cũng cảnh báo mẹ về chuyện mẹ con sẽ phải sống chật vật bên ngoài. Nếu ly hôn và mẹ con chị phải ra khỏi nhà, với thu nhập chưa đến chín triệu đồng/tháng hiện nay của chị thì quả khó sống ở thủ đô.

Chị không lo cho mình, nhưng nghĩ đến các con, chị đành cắn răng chịu đựng và cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc. Bao nhiêu người phụ nữ đã chọn lựa như thế vì những đứa con? 

Mai Khánh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI