Con ngã từ tầng 15 chung cư, mẹ ân hận và đau đớn suốt đời

09/06/2017 - 14:33

PNO - Đưa con gái đi học, khi trở về nhà, tìm các phòng, chị không thấy con trai nhỏ đâu. Tá hỏa, chị vội xuống sảnh chung cư tìm con.

Mặc dù đã gần 1 năm trôi qua sau cái chết của đứa con trai 5 tuổi nhưng chị Huệ (chung cư Linh Đàm, HN) vẫn không nguôi nỗi nhớ con.

Gần 1 năm trôi qua sau cái chết thương tâm của con trai, người mẹ trẻ này vẫn bị cám ảnh. Ngôi nhà này, cửa sổ này, lan can này, cả khoảnh sảnh tòa nhà chung cư này không đêm nào là chị lại không áp lực với nó.

Mặc dù chị đã cố vững tâm, cố nghĩ rằng con không có duyên ở lại với vợ chồng chị. Rằng đó là số phận chỉ cho con sống như thế trong đời để người thân của chị cũng bớt đau buồn hơn.

Con nga tu tang 15 chung cu, me an han va dau don suot doi
Sau một năm mất con, mẹ vẫn đêm nào cũng khóc. Ảnh minh họa

Thế nhưng, không đêm nào chị lại không khóc. Chị thương con trai lắm. Tất cả những vật dụng về con, chị vẫn cất giữ như ngày con trai đang còn sống. Những đôi giày của con vẫn còn đây. Sách vở đi học mẫu giáo của con vẫn còn đây. Cả tủ quần áo của con vẫn còn đây. Rồi còn đồ chơi của con nữa. Để rồi mỗi lần nhìn thấy chúng, lòng chị lại đau như cắt.

Chị còn nhớ như in hôm xảy ra cái chết thương tâm của con. Đó là vào một sáng mùa hè gần như sáng nay. Ngày cuối tuần nên chị, con gái nhỏ 7 tuổi và con trai 5 tuổi vẫn nằm im trên giường ngủ. Chồng chị là kiến trúc sư đến văn phòng sớm để gặp khách hàng.

Nhìn đồng hồ đã gần 9h sáng, chị gọi con gái dậy và bảo con vệ sinh cá nhân. Sau đó, cho con gái ăn sáng. Thấy con trai vẫn đang ngủ, chị không nỡ đánh thức con mà để con ngủ trong phòng và vội đưa con gái sang nhà cô giáo dạy thêm gần đó.

“Tôi chẳng thể ngờ, đó là ngày định mệnh xảy ra với con trai và là lần cuối cùng mẹ con tôi được nằm với nhau đầm ấm như thế. Khi tôi vừa đưa con gái đi học được khoảng 15 phút thì con trai dậy và tìm mẹ trong nhà không thấy. Con chắc hơi hoảng nên ra cửa sổ phòng. Sau đó, con trèo qua lan can rồi rơi xuống dưới”, chị Huệ nghẹn ngào khi nhớ lại khoảnh khắc mất con mãi mãi.

Đưa con gái đi học và trở về nhà, tìm các phòng, chị không thấy con trai nhỏ đâu. Tá hỏa, chị vội xuống sảnh chung cư tìm con. Ngay lúc này, chị thấy dưới sảnh ngay chỗ căn phòng của chị có rất nhiều người đang đứng vây quanh xem. Chị chạy vội tới tìm con và không ngờ, cậu bé nằm dưới đất bên cạnh vũng máu kia chính là con trai chị.

Con nga tu tang 15 chung cu, me an han va dau don suot doi
Mẹ ân hận suốt đời

Người mẹ này rớt nước mắt kể: “Thấy con trai nằm đó, bên cạnh vũng máu mà tôi hóa điên và ngã khụy ngay lập tức. Tôi gào lên gọi con nhưng con không còn nghe thấy lời mẹ gọi nữa. Bác sĩ, công an cũng nhanh chóng có mặt. Họ xác định, con đã mất hoàn toàn khả năng phản xạ, không đo được huyết áp và các chỉ số khác, không có khả năng cứu chữa nữa. Công an tiên đoán con ngã từ tầng 15 chung cư xuống đất”.

Những ngày sau đó, là cả những ngày dài nặng nề đối với chị Huệ và người thân. Mỗi lần nhìn lên di ảnh của con trai bé nhỏ, không ai trong nhà là không trào nước mắt. Ai cũng xót lòng cho cậu bé vắn số.

Không ngày nào, vợ chồng tôi không thắp cho con một nén nhang. Mỗi lần nhìn vào di ảnh của con, ai cũng rưng rưng . Nhưng ai cũng tự nhủ phải cố gắng để không suy sụp, nhất là để cho con được siêu thoát. Có như vậy, cả nhà mới yên lòng”, bà mẹ này nói.

Tới nay, gần 1 năm trôi qua sau tai nạn thương tâm của con trai, dù đã bình tâm hơn nhưng với chị Huệ, chị chẳng thể nguôi ngoai được nỗi nhớ con. Chị cũng mong, tất cả các bà mẹ trẻ, hãy để ý tới con từng phút một. Đừng bao giờ để con lại một mình dù chỉ 1 phút. Bởi rất có thể, chỉ trong 1 phút thôi nhưng sẽ phải trả một cái giá quá đắt như chị: mất con mãi mãi.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI