Con cháu rối loạn vì ông bố gần 80 tuổi vẫn ham của lạ

11/04/2017 - 10:34

PNO - Sau một thời gian điều tra, chồng tôi đã chấm dứt được mối quan hệ phức tạp ấy bởi người phụ nữ này bám lấy bố tôi để vòi tiền chứ chẳng yêu thương gì.

Từ lúc mới cưới, tôi vẫn thắc mắc, vì sao nhìn bố mẹ chồng tôi rất đẹp đôi, kinh tế khá giả, con cái thành đạt mà nét mặt mẹ chồng vẫn phảng phất một nỗi u buồn sâu kín. Bà rất ít nói, dáng vẻ cam chịu nhẫn nhục trong khi bố chồng tôi tỏ ra rất yêu chiều vợ trước mặt con cái.

Con chau roi loan vi ong bo gan 80 tuoi van ham cua la
 

Thỉnh thoảng, chồng tôi lại được gọi về để “giải quyết việc gia đình”, điều đó có nghĩa là trong buổi họp kín không có mặt dâu, rể và các cháu. Mỗi lần như vậy, tôi thấy anh đều thở dài mệt mỏi. Anh có vẻ thương mẹ hơn bố, hiếm khi anh gọi điện hỏi thăm hay mua sắm thứ gì cho ông. Tôi tôn trọng sự riêng tư của chồng nên không tiện hỏi.

Bố chồng tôi năm nay đã gần 80 tuổi nhưng nhìn rất phong độ và khỏe mạnh. Ông duy trì thói quen tập thể dục đều đặn và ăn kiêng. Mặc dù về hưu đã lâu nhưng ông lúc nào cũng chải chuốt và ăn vận hợp mốt. Không nói ra, nhưng trong lòng, tôi thấy rất ngưỡng mộ ông, chỉ mong khi đến tuổi đó, chồng tôi cũng được như thế. Có lẽ tôi vẫn nghĩ như thế nếu mẹ chồng tôi không mất đột ngột.

Nguyên nhân cái chết của bà đến giờ với tôi vẫn là một bí ẩn. Bởi chiều hôm đó, khi tôi mang chè bắp sang nhà, bà vẫn rất khỏe mạnh. Nhưng đến tối lại mất với chẩn đoán bị đột quỵ trong lúc bà không có tiền sử huyết áp cao. Sau khi mẹ chồng mất, vợ chồng tôi đón bố về ở cùng và từ đây điều “bí mật” của ông dần dần được hé lộ.

Ông không biết đi xe máy vì khi đương chức luôn có tài xế riêng nên từ ngày qua nhà tôi, ông mua một chiếc xe đạp điện để tiện đi về nhà cũ. Ông không quá đau buồn như chúng tôi lo lắng, ngược lại, ông ra ngoài nhiều hơn.

Con chau roi loan vi ong bo gan 80 tuoi van ham cua la
 

Có hôm ông đi đến tận giờ cơm tối mới trở về. Vì nghĩ ông đi chơi cho khuây khỏa nên chẳng ai có ý kiến gì. Cho đến ngày ông bị tai nạn cách nhà gần 15 km thì con cái mới biết ông đang đi lại với một phụ nữ góa chồng còn khá trẻ. Tất nhiên anh em chồng tôi không mấy hài lòng nên dặn dò tôi “canh chừng” ông.

Thì ra, cái tính “trăng hoa” của ông đã có từ rất lâu ngay khi mẹ chồng tôi còn sống. Đến nước này thì anh em chồng cũng không giấu được dâu rể trong nhà nên đành “huỵch toẹt” ra.

Tôi cứ nghĩ, ông bị gãy chân không đi đâu được nên không phải lo lắng nhiều. Nhưng từ ngày ông “phải” ở nhà, thỉnh thoảng tôi phát hiện trong nhà có sự thay đổi bất thường ở phòng tắm, bếp như có người lạ mặt đột nhập.

Vị trí các chai sữa tắm, dầu gội, nước hoa của tôi bị dịch chuyển, thức ăn dự trữ có hao hụt. Tôi không nghĩ là ông làm vì ông ở cố định trong căn phòng riêng ở lầu hai, không xuống nhà được.

Vì thế, vợ chồng tôi bàn nhau thay ổ khóa cổng, cửa chính cho an toàn nhưng vẫn không thay đổi được tình hình. Chồng tôi hỏi ông thì ông nổi nóng, đòi về nhà cũ chứ ở thế này như bị giam lỏng. Nguyên nhân được phát hiện khi tôi nghe chị hàng xóm kể, có hôm vào tầm khoảng sau 8 giờ sáng, có một phụ nữ leo hàng rào vào nhà tôi, bị bắt gặp thì bảo là đến giúp việc nhà.

Mọi chuyện sáng rõ, vì bố chồng tôi không đi được nên cô nhân tình liều mạng tới hẹn hò. Sau một thời gian điều tra, chồng tôi đã chấm dứt được mối quan hệ phức tạp ấy bởi người phụ nữ này bám lấy bố tôi để vòi tiền chứ chẳng yêu thương gì. Nhận được một khoản tiền kha khá, cô ta chấp nhận từ bỏ ông già đáng tuổi cha mình.

Bố chồng tôi tức giận vì chuyện này, ông bắt đầu “hành hạ” vợ chồng tôi không thương tiếc. Từ một người tự lo mọi chuyện, ông bắt tôi phục vụ sinh hoạt từ việc nhỏ đến việc lớn. Buổi sáng, ông đòi ăn phở, tôi đi mua về ông lại chê phở hôi mùi bò, bắt tôi đi mua thứ khác. Cứ quay vòng với ông làm tôi rất mệt mỏi, bê trễ việc cơ quan nên bàn tính với chồng thuê người giúp việc. Nào ngờ, tôi đã “trúng kế” của ông.

Con chau roi loan vi ong bo gan 80 tuoi van ham cua la
 

Khi nghe chuyện thuê người giúp việc, ông rất phấn khởi nhưng ra điều kiện phải tự ông tuyển chọn. Từ công ty môi giới đến bạn bè giới thiệu, có gần chục người đến “thử việc” nhưng không ai đáp ứng đến tiêu chuẩn của ông.

Và chính tôi cũng không biết ông cần người như thế nào và hình như, ông đang “trả thù” chuyện vợ chồng tôi can thiệp vào chuyện riêng. Sau khoảng hai tuần, ông báo đã tìm được người giúp việc do một người bạn giới thiệu.

Quả thực, nhìn người mà ông chọn vợ chồng tôi không mấy hài lòng. Đó là một cô gái 35 tuổi, sinh con được hơn 5 tháng, ngực đang căng sữa chảy ướt cả áo. Cô bảo, mình không có việc nên phải đi làm để nuôi con. Khi hỏi về tiền lương hàng tháng, cô bảo ông cụ sẽ thanh toán riêng. Cô sẽ đến chăm ông theo giờ và làm những việc ông cần giúp đỡ.  

Từ ngày cô giúp việc tới làm tôi nhàn hẳn, ông cũng bớt yêu sách hơn. Riêng chuyện tiền bạc, bố chồng có lương hưu khá cao cộng thêm tiền con cái cho hàng tháng nên vợ chồng để bố tự trả tiền giúp việc còn tôi mua thêm sữa, thuốc bổ, thức ăn bồi dưỡng.

Nhưng có một chuyện lạ, từ ngày có người đến giúp việc, bố chồng tôi ăn rất nhiều. Bao nhiêu sữa bánh, nước yến và thuốc bổ đều tăng gấp ba lần trước, điều đó là tôi nghi ngờ vì ông vốn ăn uống rất điều độ.

Đôi lần, tôi về nhà sớm thấy cô giúp việc túi to túi nhỏ xách về, gặp tôi thì phân bua ông cụ cho ít quần áo cũ. Tôi nghĩ có lý do gì ông mới “thoáng” như vậy. Chị chồng gọi điện hỏi vợ chồng tôi để ông thiếu thốn hay sao mà ông xin tiền chị liên tục. Đến nước này, tôi bàn với chồng cùng “mai phục” xem ông và cô giúp việc có chuyện gì sao mà “ngốn” tiền khủng khiếp đến thế.

Hôm ấy, vợ chồng tôi đi làm sớm nhưng về nhà giữa giờ, hé mở cửa phòng ông thì ngả ngửa. Cô giúp việc đang cho bố chồng tôi “bú sữa” trên giường. Không chút ngượng ngập, cô ta bảo, bố tôi thuê cô để “giúp việc” như thế, giá cao là phải rồi. Tất nhiên, chồng tôi đuổi thẳng cổ.

Sau chuyện xảy ra, bố chồng tôi nhất quyết về nhà cũ, ông bảo vợ chồng tôi xâm phạm đời sống riêng tư của ông quá đáng. Anh chị em nhà chồng họp bàn và thống nhất chiều theo ý ông vì hai đứa con tôi đang tuổi lớn, nếu vô tình chứng kiến “thói hư tật xấu” của ông nội còn ra thể thống gì.

Mọi người cũng không biết giải quyết ra sao, vì tính trăng hoa của bố chồng đã ăn sâu vào máu. Đến giờ, tôi mới hiểu nỗi khổ của mẹ chồng tôi, bà đã chọn cách câm lặng để giữ cho các con một mái ấm toàn vẹn cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Đưa bố về nhà cũ mà chúng tôi canh cánh một nỗi lo, không biết ông còn làm chuyện gì gây tai tiếng cho con cái và trò cười cho thiên hạ nữa khi tuổi đã quá xế chiều. Bởi “cây kim giấu trong bọc sẽ có ngày lòi ra”.

Song Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI