Có vẻ như nhà chồng đang bày mưu tính kế để em không thể ly hôn

26/05/2017 - 16:25

PNO - Bây giờ ly hôn, tài sản đang tranh chấp rất khó. Em muốn giữ căn nhà để nuôi con, nhưng giờ lại vướng ngân hàng, đi qua đi lại nói chuyện với nhà chồng em bây giờ thật bất tiện, đụng một chút là gây gổ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 34 tuổi, có một con gái tám tuổi. Vợ chồng em đang tính ra tòa ly hôn, mâu thuẫn đã đến mức không thể chung sống với nhau được nữa, xin chị đừng khuyên em cố gắng hàn gắn với con người ấy. Lý do vợ chồng em chưa dứt khoát đường ai nấy đi, là vì bà chị ruột của anh ấy chưa trả xong nợ để tụi em giải quyết chuyện gia đình.

Trước đây, do hùn hạp làm ăn nên em đã đem căn nhà đang ở thế chấp ngân hàng, lấy tiền cho chị ấy vay. Đến giờ, chuyện hôn nhân của em trục trặc, chị ấy cũng cho biết chuyện làm ăn đang gặp khó, chỉ trả tiền lãi chứ chưa trả được tiền vốn cho ngân hàng để lấy giấy tờ ra trả lại cho vợ chồng em.

Co ve nhu nha chong dang bay muu tinh ke de em khong the ly hon
Ảnh minh họa.

Chồng em hiện nay đã về nhà cha mẹ ở, em và hai con đang ở nhà, căn nhà này do hai vợ chồng mua, đến nay đã đợi 10 tháng rồi mà chưa thấy chị gái anh ấy nói chuyện hay xin khất nợ. Có lần em điện thoại cho chị ấy, nói chuyện nộp đơn ra tòa ly hôn, thì chị ấy nói chuyện riêng của vợ chồng cô, tôi không biết, không can thiệp.

Bây giờ ly hôn, tài sản đang tranh chấp rất khó. Em muốn giữ căn nhà để nuôi con, nhưng giờ lại vướng ngân hàng, đi qua đi lại nói chuyện với nhà chồng em bây giờ thật bất tiện, đụng một chút là gây gổ. Em cũng không thua đâu, nhưng cự cãi lớn tiếng mấy lần rồi, chuyện ngày càng xấu.

Giờ má chồng em thấy em về là chửi, đuổi đi. Một điều nữa là hiện nay em cũng đang có cơ hội để tìm hạnh phúc mới, cứ nhùng nhằng như thế này thì không thể tính được chuyện gì. Em không biết xử sự sao, có cảm giác như là họ bày mưu tính kế để em không ly hôn được. Xin chị cho em lời khuyên…

Thanh Quế
(Q.6, TP.HCM)

Em Thanh Quế thân mến,

Bây giờ mình muốn vừa được tự do, có tài sản, giữ được nhà nuôi con; vừa được hạnh phúc với người mới. Như vậy là mình đang muốn được cả đôi đường. Em cũng biết chuyện này rất khó.

Trong hoàn cảnh người từng chia sẻ hôn nhân với mình đang phải tay không về nhà cha mẹ ở, mình có tính toán gì cũng phải nghĩ đến người ta một chút em ạ. Ngay cả khi biết chắc chắn mười mươi bên nhà chồng bày chuyện để giữ căn nhà, em cũng phải mềm mỏng, cân phân với người ta, chứ không thể lớn tiếng buộc tội này kia, chỉ thêm khó khăn cho em thôi. 

Co ve nhu nha chong dang bay muu tinh ke de em khong the ly hon
 

Chuyện vợ chồng đã quyết định ly hôn, em cứ nộp đơn ra tòa theo đúng trình tự. Tài sản tranh chấp, nếu hai bên không tự thu xếp được, thì giải quyết theo phán quyết của tòa. Trường hợp của em, rõ ràng hai bên khó thỏa thuận rồi, em cần dứt khoát. Cũng cần nghĩ tới việc nếu không có nhà, mình sẽ thu xếp chỗ ăn ở mới như thế nào, nuôi con thế nào.

Khoản tiền hùn hạp làm ăn không giống khoản nợ nần em nhé. Em xem lại giấy tờ giao kết với chị chồng ra sao. Nếu hùn hạp thì lời ăn lỗ chịu, khó mà đòi được… Khi coi lại giấy tờ, nếu vẫn chưa rõ, em có thể nhờ luật sư tư vấn thêm.

Cần nhớ, ly hôn chưa phải là hết hẳn, chấm dứt hoàn toàn, chồng em còn nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con cho đến khi con em 18 tuổi. Mối liên hệ với bên nhà chồng cũng chưa dứt đâu, đó còn là họ hàng bên nội, ruột thịt của con em. Đừng nên nặng lời, lớn tiếng, vì có thể con em sẽ bị tổn thương và nhiều hệ lụy về sau. 

Chuyện hạnh phúc mới, em cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng. Việc em có thể không còn nhà, không còn tài sản lớn, có ảnh hưởng gì đến quan hệ của em không? Nếu người ta yêu thương mình, là chỗ dựa cho mình, thì việc đồng ý cùng em bắt tay tạo dựng cơ nghiệp từ đầu là một bằng chứng.

Lúc đó, mình cũng không nên vì cái nhà mà cứ phải bắt nhau chờ đợi cho mòn mỏi thêm ra. Tự do của em, hạnh phúc mới của em có ý nghĩa lớn hơn nhiều so với căn nhà ấy. Chúc em cân nhắc kỹ lợi hại mọi bề và tỉnh táo khi quyết định.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI