Cô phụ hồ thành nhà vô địch

04/09/2017 - 16:30

PNO - Bùi Thị Thu Thảo đã ghi tên mình vào lịch sử điền kinh Việt Nam bằng chiếc HC vàng tại SEA Games 29 với cú nhảy xa 6m68.

Khi Thảo hoàn thành cú nhảy đó, trong một bệnh viện ở Việt Nam, ba Thảo đã cười mãn nguyện, quên mất những cơn đau vì bệnh tật hành hạ. Thảo đã phải nén lòng làm nhiệm vụ với Tổ quốc trong lúc ba mình đang trong bệnh viện.

Co phu ho thanh nha vo dich
Với Thu Thảo, gia đình là quan trọng nhất (ảnh Thu Thảo trong ngày cưới)

* Cảm xúc của Thảo thế nào khi giành được HC vàng? 

- Tôi nghĩ ngay đến ba, vì ba là người đưa tôi đến với điền kinh. Quê tôi rất nghèo, nhưng ba luôn muốn con gái có một nghề nghiệp ổn định. Thấy tôi có tố chất thể thao, ba đã hướng tôi theo con đường đó.

Lúc nhỏ, ở quê có nhiều ao nên ba hay đẩy tôi ra giữa ao để tôi tự bơi vào. Vì thế, đầu tiên là tôi theo bơi lội, rồi tập chạy 100, 200, 400m, tập 7 môn phối hợp, đến năm 2011 mới chính thức chuyển qua nhảy xa. Thời gian gần đây ba bệnh thường xuyên, nên chiến thắng này tôi muốn dành tặng ba.

* Nghe nói Thảo từng có thời gian bỏ tập điền kinh đi… phụ hồ?

- Đó là năm 2006, tôi mới 15 tuổi, sợ phải xa nhà, sợ cả những bài tập thể lực rất nặng, mà tôi lại không đam mê, nên không muốn theo điền kinh nữa. Tôi bỏ trốn lên Hà Nội đi phụ hồ. Một tháng sau, ba tôi tìm được, bắt về. Tôi không nỡ nhìn ba buồn và thất vọng về mình nên quay lại với điền kinh. 

* Với VĐV đỉnh cao, phải đam mê mới có thể theo đuổi và đạt được thành tích tốt. Không đam mê thì điều gì đã giúp Thảo vượt qua khó khăn để có được thành công hôm nay?

Co phu ho thanh nha vo dich
 

- Tuy không có đam mê, nhưng bản tính của tôi là khi đã làm gì thì làm hết mình và hết trách nhiệm, nên tôi luôn tập luyện rất nghiêm túc. Cũng có những lúc tôi nản lòng muốn bỏ cuộc như khi bị chấn thương năm 2012, nhưng thấy ba thường xuyên ốm đau, gia đình lại khó khăn nên tôi lấy đó làm động lực để thi đấu đạt thành tích cao. 

* Đang ở đỉnh cao, Thảo lại lập gia đình khi chỉ mới ngoài 20 tuổi khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối. Cuộc sống hiện nay của Thảo thế nào?

- Với tôi, gia đình là quan trọng nhất. Ổn định cuộc sống khi gặp người hợp ý và yêu thương mình là việc cần thiết. Chồng tôi làm nghề sửa chữa ô tô, hiểu và quan tâm đến công việc của vợ. Tôi cảm nhận được sự bình yên khi ở bên anh ấy, có thể sống đúng với con người thật của mình: yếu đuối và mau nước mắt.

* Sau chiếc HC vàng này, mục tiêu sắp tới của Thảo là gì?

- Là đổi màu HC ở đấu trường ASIAD năm 2018. Vì xác định gia đình là quan trọng nhất nên sau Asiad tôi sẽ dừng lại để làm nhiệm vụ với gia đình là sinh con, chăm sóc chồng con. 

Thùy Dương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI