Có phải càng hở càng 'Tây'?

23/10/2017 - 14:45

PNO - Nhiều cô gái cho phép mình hở bạo như một cách thể hiện bản thân mà không hề biết rằng: Tây không thích điều này!

Nhiều người Việt cho ăn mặc hở hang là sự du nhập lối sống phóng khoáng, thoải mái của người phương Tây - những người sinh ra và lớn lên trong một xã hội tự do thể hiện cái tôi cá nhân qua cách nghĩ, cách sống và cả cách ăn mặc. Nhiều cô gái cho phép mình hở bạo như một cách thể hiện bản thân mà không hề biết rằng: Tây không thích điều này!

Co phai cang ho cang 'Tay'?
Ảnh minh họa

Anh Rakib Bhuiyan (25 tuổi, quốc tịch Úc)

Lúc đầu, thấy bức ảnh cô gái mặc bikini trong quán trà sữa, tôi nghĩ rằng chắc nó được chụp ở cửa hàng nào đó gần bãi biển. Nhưng khi biết nó nằm trong trung tâm thành phố thì tôi nghĩ: “Ồ, cái quái gì vậy?”. Ăn mặc hở hang không có nghĩa là giống Tây hay Tây hóa đâu.

Đây không phải là một dạng tiêu chuẩn ở phương Tây, càng không thể hiện ai đó khác biệt. Chúng ta có quyền ăn mặc kiệm vải, nhưng phải phù hợp với từng dịp và địa điểm. Khi ở nơi công cộng, tôi nghĩ ta nên có giới hạn cho việc “hở”. Ở chỗ tôi, tại những nơi công cộng ngay khu trung tâm thế này, cùng lắm là người ta mặc áo hở eo với quần short thôi.

Chị Grace Nolan (24 tuổi, quốc tịch New Zealand)

Người phương Tây vẫn sẵn sàng tiếp nhận những xu hướng, mẫu trang phục từ các nền văn hóa khác, để thể hiện mình cởi mở và trải nghiệm văn hóa của nước bạn, nhưng không phải theo cách này. Việc ăn mặc phải đúng lúc, phù hợp với hoàn cảnh.

Với tôi, tư tưởng thoáng nghĩa là sẵn sàng tương tác với những thứ mới, những cách thức mới của những thứ vốn đã quen thuộc, chứ không nhất thiết phải là mặc “thoáng”. Những gì bạn thấy người phương Tây mặc trong MV ca nhạc hay phim ảnh không giống như ngoài đời đâu.

Vĩnh Trinh (ghi)

Người lớn còn hở, sao dạy trẻ kín đáo?

Người ta bảo trẻ con như tờ giấy trắng, tô vẽ thành bức tranh như thế nào là trách nhiệm của người lớn. Khi giới trẻ thời nay xem ăn mặc hở hang là chuyện bình thường, lỗi một phần là ở người lớn.

Co phai cang ho cang 'Tay'?
Ảnh minh họa

Trong bữa tiệc đầy tháng của một em bé cách đây ba năm, cư dân mạng được một phen kinh ngạc trước màn “chơi bạo” của bố mẹ em. Để tạo không khí sôi động, bố mẹ em đã thuê nhiều nữ vũ công mặc bikini nhún nhảy giữa tiếng nhạc điện tử đầy kích thích. Sân khấu càng nóng hơn khi những vị khách mời và người thân của em bé cũng được “lôi” vào cuộc. Trong khi đó, nhân vật chính của bữa tiệc vẫn say ngủ trong nôi.

Dẫu đây là tiệc cá nhân, có cái gì đó gờn gợn về ý thức “cởi mở” của người lớn trong một bữa tiệc lưu lại kỷ niệm con trẻ. Sự cởi mở này dường như đã hình thành trong một ý thức lâu đời và vô cùng bình thường với người trong cuộc. Như trong một chương trình ca nhạc vui tết Trung thu dành cho trẻ em, báo chí nêu chuyện các vũ công ăn mặc bốc lửa, nhảy những điệu gợi dục trên sân khấu. 

Rồi những em bé sẽ lớn lên trong quan niệm cởi mở của người lớn xung quanh. Rồi những em bé cũng sẽ ăn mặc y như cách mà các em trông thấy. Rồi những người lớn sẽ lại chép miệng thắc mắc sao giới trẻ bây giờ bạo thế? Sao chúng không vô tư như thời còn trong nôi?

Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI