Có ông bố nghiện rượu, tôi nơm nớp sợ bạn gái biết sẽ chia tay

02/03/2018 - 06:00

PNO - Gần đây, bố mẹ bạn gái cũng đề cập đến chuyện cưới xin vì hai đứa đã lớn tuổi và yêu nhau lâu rồi. Tôi thật sự bối rối.

Bố mẹ tôi lấy nhau đã 26 năm và chỉ có mình tôi. Nguyên nhân mẹ không sinh thêm con vì bố tôi nghiện rượu nặng. Nhà nội tôi con trai có gen học giỏi nhưng đến lúc qua 40 tuổi đều vướng vào tật này tật nọ.

Co ong bo nghien ruou, toi nom nop so ban gai biet se chia tay
Ảnh minh họa

Các chú của tôi cũng vậy, ăn học đàng hoàng nhưng khi vợ con đề huề lại dính cờ bạc, gái gú. Trước đây, bố tôi làm kĩ sư cầu đường, do nghiện rượu nên mất việc. Tuổi thơ của tôi chỉ bình yên đến năm 10 tuổi.

Sau đó, tôi liên tục phải chứng kiến cảnh bố uống rượu vào gây gổ đánh đập mẹ, phá đồ đạc trong nhà. Mẹ phải sắm chén dĩa, ly tách bằng nhựa để dùng nếu không sau mỗi cơn say của bố, nhà không còn gì.

Tôi phải học cách giấu tiền mừng tuổi đi đừng để bố thấy sẽ lấy đi uống rượu. Do uống nhiều, thần kinh bị ảnh hưởng, sức khỏe yếu dần nên bố không còn minh mẫn. Khi bình thường, bố còn cuốc đất trồng rau nuôi gà chứ rượu vào là bỏ đi lang thang.

Nhiều lần, bố nằm dọc đường không quần không áo, mẹ phải đi tìm về. Cuộc sống đối với tôi rất ngột ngạt, tôi thương mẹ và cố gắng học. Chẳng ai có thể tin trong hoàn cảnh như thế tôi đậu đại học và tự mình xin được việc làm ở thành phố.

Mỗi lần về thăm nhà, thấy cảnh bố say khướt, mắt mẹ trũng sâu, tôi vô cùng chán nản. Tôi thương mẹ nhiều, tôi chỉ muốn đưa mẹ vào sống cùng, để mặc bố ra sao thì ra. Nhưng mẹ không chịu, giờ để bố một mình chắc chết bờ chết bụi, chẳng ai biết.

Co ong bo nghien ruou, toi nom nop so ban gai biet se chia tay
Ảnh minh họa

Hiện giờ, tôi đang làm việc tại một ngân hàng và bán thêm bảo hiểm. Với mức thu nhập 20 triệu/ tháng, tôi có thể lo cho bố mẹ cuộc sống đầy đủ. Tôi phải dặn mẹ để tiền trong thẻ chứ không cất trong nhà vì sợ bố lấy đi uống rượu.

Tôi đã có người yêu hơn hai năm. Cô ấy là người thành phố, đang làm quản lý cho một thẩm mỹ viện. So với tôi, cô ấy có điều kiện hơn, bố mẹ đều làm cơ quan nhà nước và có một đứa em trai đi du học.

Hai bác tỏ ra quý mến tôi vì bề ngoài của tôi khá phong độ, công việc ổn định. Mỗi lần bạn gái hỏi về gia đình, tôi chỉ dám nói mẹ tôi làm giáo viên còn bố nghỉ hưu mất sức chứ không dám kể sự thật. Nhiều lần, bạn gái đòi về quê chơi, tôi phải tìm đủ mọi cách để từ chối.

Tôi chỉ sợ khi dẫn bạn gái về, nhìn tình cảnh nhà tôi như thế sẽ chia tay. Vì chẳng có người con gái nào can đảm bước vào nhà khi thấy bố của bạn trai nghiện rượu bê tha, bệ rạc. Nhưng tôi chỉ có thể trì hoãn một thời gian, bạn gái có vẻ không tin những lý do tôi đưa ra. Trong thâm tâm tôi rất sợ, bạn gái phát hiện ra sự thật về gia đình mình.

Gần đây, bố mẹ bạn gái cũng đề cập đến chuyện cưới xin vì hai đứa đã lớn tuổi và yêu nhau lâu rồi. Tôi thật sự bối rối. Mẹ biết chuyện cũng không biết làm cách nào. Bố còn sống sờ sờ đó không thể để mẹ một mình lên nhà gái thưa chuyện. Mà đưa bố đi thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chỉ cần nhấp một chút rượu, bố sẽ trở thành người khác.

Co ong bo nghien ruou, toi nom nop so ban gai biet se chia tay
Ảnh minh họa

Bạn bè khuyên tôi nên cho người yêu biết chuyện và để cô ấy tự quyết định. Nếu thông cảm được thì tiến tới còn không sẽ chia tay. Nhưng tôi sẽ sống làm sao khi không còn cô ấy ở bên cạnh. Tôi không thể chọn bố mẹ để sinh ra và giờ đây tôi cũng không thể định liệu được hạnh phúc của mình?

Huy Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI