Cô gái giản dị tôi yêu đã biến thành một bà sồn sồn xuề xòa

09/04/2018 - 20:25

PNO - Khi còn xuân xanh thì không nói là gì, phụ nữ qua tuổi 30 phải biết tự chăm sóc mình. Vì nhan sắc sẽ tàn phai nhanh nếu không chịu giữ gìn.

Tôi vốn là người thích sự đơn giản nên đã rất ấn tượng khi lần đầu gặp vợ tôi. Cô ấy là giáo viên chủ nhiệm của cháu gái. Hôm đó, anh chị tôi bận viện nên tôi đi họp phụ huynh giùm. Cô ấy để mặt mộc, tóc buộc bằng sợi thun màu đen phía sau gáy, mặc áo dài màu xanh dương, đi đôi giày bít màu đen.

Co gai gian di toi yeu da bien thanh mot ba son son xue xoa
Ảnh minh họa

Lúc ấy, vợ mới đi dạy được hai năm nên còn khá ngây thơ. Vì muốn trêu cô giáo nên tôi có vài câu hỏi khá hốc búa. Không ngờ, cô ấy trả lời trôi chảy và thuyết phục. Tôi không cần phải xin số điện thoại vì cô ấy đã ghi sẵn ở trên bảng để phụ huynh tiện liên lạc.

Sau một thời gian đón đưa khá lâu, cháu tôi tốt nghiệp ra trường, cô ấy mới đồng ý làm đám cưới. Tôi nhớ không nhầm từ thời yêu nhau vợ chỉ mặc áo dài và quần tây áo sơ mi. Cô ấy may sắm rất ít, chỉ có vài bộ thay qua đổi về.

Giày chỉ sắm đúng hai đôi, một đôi cao gót, một đôi búp bê đều là màu đen. Còn chuyện trang điểm thì không bao giờ, kể cả một chút son cũng không. Ngày ấy, tôi thích sự mộc mạc của vợ vì đi đâu cũng thấy các cô gái trang điểm lòe loẹt nhìn như người giả.

Nhưng cưới nhau về hơn 7 năm, tôi bắt đầu chán cái tính giản dị đến xuề xòa của vợ. Ai đời, đi dự lễ tổng kết của công ty tôi, mọi người đều váy áo sang trọng, vợ vẫn diện đồ tây và để mặt mộc, tóc tai bù xù khiến tôi xấu hổ.

Co gai gian di toi yeu da bien thanh mot ba son son xue xoa
Ảnh minh họa

Dù trước đó, biết tính vợ như thế, tôi đã đưa tiền để vợ sắm váy và đi trang điểm làm tóc. Sau khi nghe góp ý, vợ đã có chút thay đổi. Khi nào đi đám cưới hay dự tiệc cũng chịu khó ra ngoài tiệm trang điểm rồi thuê váy mặc chứ nhất định không chịu mua. Lý do vợ đưa ra vì mặc ít, mua về tốn tiền. Không phải nịnh chứ vợ trang điểm vào rất đẹp.

Nhưng hàng ngày, vợ vẫn giản dị quá mức cho phép. Gần chục năm rồi, vợ vẫn để tóc hai mái, buộc phía sau. Da dẻ vợ ngày càng nám, tàn nhang nhưng không chịu dưỡng da. Đến mùa đông, thời tiết hanh khô, da mặt bong tróc còn môi nứt nẻ đến chảy máu trong rất ớn.

Tôi tìm hiểu, mua đồ trang điểm cho vợ thì cô ấy quạu cọ: “em có bao giờ dùng mấy thứ này đâu, anh mua tốn tiền”. Mấy bộ đồ mặc ở nhà cũng không chịu thay, mặc đi mặc lại đến nhàu nhò.

Tôi yêu vợ nhưng là đàn ông vẫn bị quyến rũ với cái đẹp. Ra ngoài thấy phụ nữ xinh xắn, đầy sức sống mà về nhà nhìn vợ như cây bị thiếu nước, héo khô. Khi còn xuân xanh thì không nói là gì, phụ nữ qua tuổi 30 phải biết tự chăm sóc mình. Vì nhan sắc sẽ tàn phai nhanh nếu không chịu giữ gìn. Tôi phải làm sao để vợ hiểu điều này.

 Tùng Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI