Có 7 người con giàu có nhưng ông vẫn sống lủi thủi 1 mình hương khói cho vợ

07/10/2017 - 10:47

PNO - Đó chính là lựa chọn của ông ngoại Hằng. Theo Hằng chia sẻ ông là một người đàn ông tuyệt vời, cả đời hy sinh vì con cái, bản thân ông thì sống nghèo, sống khổ.

Bà ngoại Hằng vừa mất được hơn 60 ngày. Từ ngày bà mất, chỉ còn mình ông sống lủi thủi trong căn nhà trống vắng.

“Ông không thích ở với đứa con nào, vì ông sợ mình già, làm khổ con cái. Trong khi nhà các con, nhà nào cũng nhà 2 tầng, cũng giàu có.”, Hương kể về nhà ông ngoại mình.

Co 7 nguoi con giau co nhung ong van song lui thui 1 minh huong khoi cho vo

Nhà có 7 người con giàu có, ông ngoại Hương vẫn nhất quyết sống lủi thủi một mình vì muốn hương khói cho người vợ quá cố


Ngôi nhà của ông ngoại Hằng đang ở cỏ dại mọc quanh nhà. Muốn xuống được dưới nhà thì phải đi xuống một cái dốc dài và trơn trượt mà ông toàn phải đi bộ. Lúc lên dốc thì người trẻ cũng phải mệt bở hơi tai, còn lúc xuống không cẩn thận ngã dập mặt. Vậy mà ông vẫn đi lại hàng ngày và nhất định không chịu về ở với các con sống sau khi bà ngoại mất.

Giải thích lý do ông ngoại vẫn ở lại một mình trong căn nhà heo hút này, Hương cho biết: “Trước đây, ông bà đưa 7 người con từ Thái Bình lên Yên Bái lập nghiệp. Bây giờ, ai cũng có điều kiện nên đã về lại quê xây nhà, sinh sống. Chỉ một mình ông ở lại. Các con ông không biết phải làm sao, bảo ông đi về Thái Bình thì ông không chịu. Ông bảo, bà ngoại mất ở đây, ông phải ở lại với bà, hàng ngày hương khói cho người vợ quá cố. Ông đã quyết như vậy nên các con cũng đành phải chịu”.

Được biết, lúc bà ngoại Hằng còn sống, ông bà đã sống những ngày vô cùng vất vả và cực nhọc. Hai ông bà bảo nhau phải làm việc gấp 5, gấp 10 người khác để 7 người con của ông bà không phải khổ sở.

“7 người con của ông bà đều được học hành tử tế, Với ông bà, lúc nào các con cũng là nhất. Ông rất đẹp trai, năng động, bà ngoại không xinh, không khéo, nên ông phải là người gánh vác, là trụ cột gia đình. Do đó, ông khổ vì phải lo toan mọi việc”, Hằng khẳng định.

Tuy ông bà Hằng từ hình thức đến tính cách không hợp nhau nhưng ông ngoại rất thương bà. Khi con cái lớn lên dần lập gia đình rồi về Thái Bình sống, ông bà vẫn ở Yên Bái.

“Ông bà đã ở với nhau suốt 68 năm qua. Lúc bà mất, đưa bà ra đồng ông đứng ở cửa bếp khóc òa như một đứa trẻ. Lần đầu tiên cuộc đời, em thấy ông khóc khiến mọi người ai cũng rơi nước mắt. Ông mồ côi từ nhỏ, lớn lên đi ở đợ cho người ta nên ông chưa bao giờ khóc vì cực nhọc. Chỉ đến khi vợ mất, lần đầu tiên con cái thấy ông khóc đau đớn như vậy”, Hằng xúc động chia sẻ.

Hầu hết các cháu nội ngoại ngày bé ở với ông bà. Nhưng lớn lên, các cháu ông đều học đại học nên ở xa ông. Hương cũng vậy, cô đang học đại học ở Thành phố Yên Bái. Song lần nào nếu có đứa cháu nào về chơi, ông bà đều làm cơm và bắt cháu phải xuống ăn.

Co 7 nguoi con giau co nhung ong van song lui thui 1 minh huong khoi cho vo

Với Hương, bữa cơm hôm qua xuống nhà ông ăn là bữa cơm ngon nhất dù cơm chỗ sống, chỗ nát, rau luộc thì như nấu.


“Hôm qua ông bảo em xuống nhà ông ăn cơm nhưng em từ chối vì sợ ông làm cơm vất vả. Nhưng rồi ông cứ làm cơm, đi ra quán mua đồ về làm rồi lại đi lên bảo em. Mà tính ông, không xuống là ông chống gậy trèo dốc lên gọi cho bằng được. Em biết ý nên đi lên nhà ông ngay”, Hằng kể lại.

Vậy là cô cháu gái ăn bữa cơm do ông ngoại nấu. Dù bữa cơm ông nấu chỗ nát, chỗ sống. Thế nhưng với Hằng đây là bữa cơm ngon nhất trong đời.

Càng nghĩ, Hằng càng thương ông: “Ông ngoại em tuyệt vời lắm. Em chỉ là cô cháu ngoại và lại là con gái. Em đang tính, sau này dù em có lấy chồng, cũng không về Thái Bình cùng gia đình mà ở lại đây để chăm ông”.

Thanh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI